Trước giờ G: Trận “chung kết” thứ nhất của U23 Việt Nam!

Thất bại trước Singapore để lại dư chấn nặng nề. Một vài trụ cột bị chấn thương hoặc ốm, nỗi buồn bao trùm và cánh cửa vào bán kết của Việt Nam hẹp đi nhiều. Chúng ta chỉ tự quyết định được số phận của mình khi thắng cả 2 trận còn lại. Trong khó khăn, ý chí, quyết tâm và sự đoàn kết của đội Việt Nam được đẩy lên cực đại.

Tất cả các tuyển thủ đều quyết tâm, nỗ lực trong từng buổi tập - Ảnh: Đức Cường
Tất cả các tuyển thủ đều quyết tâm, nỗ lực trong từng buổi tập - Ảnh: Đức Cường

Bây giờ hoặc không bao giờ!

Trước trận “chung kết” đầu tiên với Lào, Trưởng đoàn Ngô Lê Bằng nhấn mạnh trước toàn đội: “Không còn con đường nào khác, chúng ta phải thắng cả 2 trận còn lại để tự quyết tương lai của mình. Hai trận tới là 2 trận chung kết với Việt Nam. Các bạn là những cầu thủ giỏi nhất ở lứa của mình và chúng ta có đầy đủ sức mạnh để hoàn thành mục tiêu ấy. Chỉ cần các bạn bình tĩnh, tự tin là kết quả sẽ tốt”.

Rất nhiều trụ cột của Việt Nam muốn kết thúc kỳ SEA Games cuối cùng của đời mình theo cách tốt đẹp nhất và tất cả đều đang cố gắng. Họ nói về điều đó hàng ngày và chính những câu chuyện này kích thích sự quyết tâm ở mỗi người. Đội trưởng Văn Quyết cho biết: “Với nhiều người trong chúng tôi, đây là kỳ SEA Games cuối cùng rồi và chẳng thể trở lại quá khứ để làm lại được. Bây giờ hoặc không bao giờ! Tất cả anh em đều hiểu và nỗ lực, đoàn kết để vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt”.

Tôn trọng đội Lào, nhưng chúng ta phải thắng!

Trong mấy ngày qua, bầu không khí của Việt Nam đã vui vẻ trở lại nhưng các cầu thủ luôn cố gắng giữ sự tập trung tối đa. Bên cạnh đó, họ cũng nhận được những lời động viên rất kịp thời từ quê nhà, từ gia đình, bạn bè, CLB và những CĐV thân thiết. Tất cả đều muốn nâng tinh thần cho các cầu thủ. Quan trọng nhất, từng người đều hiểu về sức mạnh của mình và tin tưởng rằng sẽ hoàn thành nhiệm vụ ở 2 trận kế tiếp, bắt đầu từ trận gặp Lào.

Trung vệ Đinh Tiến Thành chia sẻ: “Thời gian này, anh em không còn buồn vì những gì đã diễn ra và không thay đổi được. Bây giờ, toàn bộ sức lực và sự tập trung của anh em dành cho trận đấu sắp tới. Những lời động viên từ Việt Nam và cả của anh em trong đội đã nâng tinh thần cho cả đội tốt như hiện nay. Giờ, toàn đội chỉ còn chờ thời khắc ra sân thi đấu thôi”.

Không còn đường lùi, Việt Nam buộc phải thắng trận gặp Lào! Cả đội Việt Nam đã xem đối thủ thi đấu trên sân và qua băng hình đủ để hiểu về đối thủ. Thủ quân Văn Quyết cho biết: “ Lào có những cầu thủ thực sự tốt và cũng rất quật cường. Tuy nhiên, Việt Nam của chúng ta cũng có dàn cầu thủ chất lượng, khao khát, tự tin. Hy vọng rằng, tinh thần chiến đấu là vũ khí mạnh nhất sẽ giúp đội Việt Nam chơi tốt để giành phần thắng”.

Mọi công tác chuẩn bị đều đã hoàn tất, từ chiến thuật đến nhân sự và giờ, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc chỉ còn chờ tiếng còi khai cuộc của trận “chung kết” đầu tiên!

3 cầu thủ SLNA vào đội hình chính?

Trong buổi tập chiều qua, HLV Hoàng Văn Phúc thay 3 vị trí trong đội hình chính: Quang Hùng, Mạnh Hùng và Văn Thắng được thay thế bởi Đình Hoàng, Ngọc Hải và Phi Sơn - 3 cầu thủ của SLNA và đều chưa từng đá chính ở SEA Games 27. Ở trận gặp Lào, nếu bộ ba này góp mặt từ đầu thì họ không chỉ gia cố cho hàng thủ mà còn có thể tăng cường tính đột biến trong các pha tấn công.

Minh Hải

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast