Từ chuyện bầu Thụy: Cong luật !

Cuối cùng thì bầu Thụy vô can, “khán giả” Thụy cũng vô can. Đấy là điều không khó tiên liệu bởi ông bầu này được coi là có máu mặt, là “tổ kiến lửa”. Nếu ông Thụy là “dân đen”, chắc chắn khó thoát khỏi bị phạt nặng.

Bản án mà ban Kỷ luật đưa ra khó tránh khỏi việc tạo nên cảm giác buồn cười cho dư luận. Bởi chuyện ông Thụy là chủ soái của Sài Gòn FC rõ như ban ngày. Cũng như chuyện bầu Hiển hiển nhiên là chủ 2 đội bóng HN.T&T và SHB.ĐN. Hay nói cách khác, ban Kỷ luật khó xử việc bầu Thụy vì ông không đăng ký chức danh nào trong đội bóng Sài Gòn FC, chẳng khác mấy lý giải của bầu Hiển rằng với SHB.ĐN, mình chỉ là nhà tài trợ đơn thuần chứ không phải ông chủ.

Bầu Thụy thoát án phạt - Ảnh VSI
Bầu Thụy thoát án phạt - Ảnh VSI

Lâu nay, VFF không thể cấm một người làm chủ nhiều đội bóng. Động thái mà họ thể hiện vẫn chỉ dừng ở mức động viên tinh thần tự giác của bầu Hiển với lý giải chuyên nghiệp ở ta khác các nước. Chính điều đó đã tạo nên tiền lệ nguy hiểm, biến chứng thành nhiều hiểm họa khác để nhiều người tìm cách lách luật hay bẻ cong luật.

Chuyện ban Kỷ luật không thể xử bầu Thụy như là sự… tất yếu. Suy cho cùng, như trường hợp bầu Hiển, ông dại gì không phát huy lợi thế nắm 2 đội bóng khi những cơ quan chức năng mà trên cả là VFF lâu nay không hề tuýt còi.

Rồi đây, nếu như tất cả các ông bầu đều rút lui các chức danh trong đội bóng, đứng sau hậu trường điều hành, thao túng theo chiều hướng tiêu cực khác chứ không riêng gì một lúc nắm nhiều đội bóng, bóng đá VN sẽ đi về đâu?

Đấy không là chuyện của tương lai, mà đã và đang xảy ra những lỗ hổng chí mạng trong hệ thống văn bản pháp quy. Sự việc bầu Thụy trắng án là sự tiếp nối sự phi lý, như một cú đấm vào niềm tin về sự công bằng của luật chơi mà 12 năm qua được nhân danh là bóng đá chuyên nghiệp.

Sự mất niềm tin trước hết từ chính những trọng tài đã bị ông Thụy xúc phạm hôm đó. Khi trọng tài không được bảo vệ chính đáng, thì trách gì lực lượng này chưa tốt lên.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast