Tuyển nữ Việt Nam không thể gây bất ngờ trước Trung Quốc

Tối 30/1, với chiến thắng 3-1 trước Việt Nam, đội tuyển nữ Trung Quốc chính thức giành vé tham dự World Cup 2023. Tuyển nữ Việt Nam sẽ phải bước vào vòng tranh suất vớt để đi tiếp.

Bước vào trận tứ kết Asian Cup 2022, tuyển Việt Nam bị đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều. Tuy nhiên, bất ngờ là HLV Mai Đức Chung chủ động cất các trụ cột trên băng ghế dự bị, nhằm giúp các cầu thủ nghỉ ngơi sau khi những trận liên tiếp ở vòng bảng và vừa trở lại sau khi nhiễm Covid-19.

Các cô gái Việt Nam nhập cuộc khá tự tin, xử lý bóng hay và thoát pressing từ đối phương. Phút 11, tận dụng sai lầm của hậu vệ Trung Quốc, Tuyết Dung tung ra cú đá đẳng cấp đánh bại thủ môn đội bạn đưa tuyển nữ Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Tuyển nữ Việt Nam không thể gây bất ngờ trước Trung Quốc

Đội tuyển nữ Việt Nam có bàn thắng dẫn trước 1-0. (Ảnh: SINA)

Sau khi có bàn thắng, đội tuyển Việt Nam tiếp tục tổ chức tấn công thành công. Tuy nhiên, đẳng cấp của đội bóng hàng đầu châu Á được phát huy ở phút 25, Wang Shuang gỡ hòa với pha đánh đầu dễ dàng vào lưới Kim Thanh. Đây cũng là bàn thắng kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 1-1.

Sang hiệp 2, tuyển nữ Trung Quốc có nhiều sự điều chỉnh ở nhân sự cũng như lối chơi. Những quyết định của HLV Shui Qingxia đã cho thấy hiệu quả. Chỉ trong 2 phút, họ ghi liên tiếp 2 bàn thắng do công của Wang Shanshan và Tang Jiali ghi hai bàn ở các phút 52, 53, nâng tỷ số lên 3-1.

Với lợi thế dẫn trước 2 bàn, HLV Shui Qingxia dần rút các cầu thủ tấn công, tung vào sân các cầu thủ có thiên hướng phòng ngự. Đó là cơ hội để tuyển Việt Nam tìm bàn thắng. Phút 89, Việt Nam được hưởng phạt đền nhưng Bích Thùy lại thực hiện bất thành.

Thất bại với tỷ số 1-3, tuyển Việt Nam sẽ bước vào vòng play-off để tranh tấm vé dự World Cup 2023.

Do Australia bị loại ở tứ kết sau khi thất bại 0-1 trước Hàn Quốc, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu vòng tròn một lượt với Thái Lan và đội thua ở cặp đấu Đài Loan (Trung Quốc) - Philippines. Đội có thành tích tốt nhất trong ba đội bóng dự play-off sẽ giành vé đến World Cup 2023. Hai đội thua giành tấm vé dự play-off liên lục địa.

Theo Báo Nhân dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast