Tuyển Việt Nam lộ đội hình giáp đấu với Arsenal

Chiều 13/7, ĐT Việt Nam đã bước vào buổi tập thứ 2 và trong buổi tập này, tướng Phúc đã chia quân thành hai đội hình thi đấu đối kháng.

Với cách bố trí quân theo đội hình 4-2-3-1 của HLV Hoàng Văn Phúc, không khó để đoán ra đội hình xuất phát trong trận đấu với Arsenal vào ngày 17/7 tới và đó phần lớn là những cựu binh mặc áo pitch trong buổi tập chiều nay.

Cặp trung vệ là Gia Từ và Phước Tứ, hậu vệ phải là Huỳnh Quang Thanh, hậu vệ trái là Phùng Văn Nhiên. Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm là lão tướng Minh Phương, và đá cao hơn một chút là bộ đôi Tấn Tài, Thành Lương. Đảm nhiệm vị trí tiền vệ cánh phải là Trọng Hoàng còn Công Vinh đã tiền đạo lùi nhưng dạt về biên trái. Đá cao nhất trên hàng công chính là Anh Đức.

Riêng vị trí gác đền dù thủ thành Dương Hồng Sơn ở bên kia chiến tuyến nhiều người vẫn thừa hiểu đó là ý đồ của HLV Hoàng Văn Phúc. Ông Phúc muốn Sơn “miền núi” đối diện với các chân sút của đội áo pitch để luyện khả năng truy cản.

Minh Phương sẽ là nhạc trưởng của ĐT Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
Minh Phương sẽ là nhạc trưởng của ĐT Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)

Kết thúc hiệp đấu thứ nhất, HLV Hoàng Văn Phúc đã có 3 sự thay đổi và đều là những thay đổi rất có khả năng sẽ xảy ra trong trận đấu với Arsenal sắp tới nếu nhưng những cái tên nêu trên xuất phát trong đội hình chính.

Đó là Quốc Anh sẽ thay thế Trọng Hoàng, trong khi đó Nguyên Sa thế chỗ cho Minh Phương còn Đào Văn Phong thay Phùng Văn Nhiên.

Dù là đội hình gồm nhiều cựu binh nhưng tất cả đã thể hiện được sự ổn định và khả năng chơi bóng già giơ hơn hẳn đội hình của các đàn em.

Tuy nhiên, sơ đồ 4-2-3-1 mà HLV Hoàng Văn Phúc lựa chọn trong buổi tập chiều nay sẽ rất khó để ĐT Việt Nam có thể chơi đôi công với Arsenal như tiết lộ trước đó của ông thầy người Hà Nội.

Vì thế từ nay đến trận đấu vẫn còn 3 buổi tập nữa và tướng Phúc chắc chắn sẽ có những điều chỉnh để tạo ra một đội hình, một lối chơi hợp lý nhất.

Theo vtc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast