U19 Việt Nam: Không còn mong manh!

Không quá ngạc nhiên khi U19 Việt Nam thắng 4-1 trước U19 Myanmar, bởi hôm qua là một ngày mà các học trò của HLV Guillaume Graechen đã thể hiện đúng những phẩm chất và năng lực của họ.

U19 Việt Nam đã trả được món nợ tại giải U22 Đông Nam Á mới đây trước Myanmar.
U19 Việt Nam đã trả được món nợ tại giải U22 Đông Nam Á mới đây trước Myanmar.

Một chút ngạc nhiên khi chủ nhân của bàn mở tỷ số lại là tiền vệ Tuấn Anh. Là bởi Tuấn Anh được coi là một người “lười sút” và đã từ lâu, tiền vệ người Thái Bình chưa ghi bàn. Nó càng đặc biệt vì đấy lại là một cú sút xa ngoạn mục. Nhưng HLV Graechen thì không ngạc nhiên với cậu học trò bởi đẳng cấp của Tuấn Anh đã được khẳng định từ lâu.

Với cú đá phạt thành bàn của Xuân Trường, người ta chẳng còn lạ, vì như HLV Graechen từng nói: “Với cậu ta, mỗi cú đá phạt giống như một quả phạt đền”. Tín hiệu vui nhất có lẽ đến từ Văn Toàn. Hôm qua, Vua phá lưới giải U19 Đông Nam Á 2013 đã trở lại là chính mình với cú xỉa bóng tinh tế nâng tỷ số lên 3-0.

Văn Long trong một pha uy hiếp khung thành đối phương
Văn Long trong một pha uy hiếp khung thành đối phương

Bàn thắng cuối cùng của đội nhà do tiền vệ cánh phải Văn Long – Cầu thủ xuất sắc nhất giải U17 QG báo Bóng đá – Cúp Thái Sơn Nam 2013 cũng là một kiểu làm bàn điển hình cho tính cách “lì lợm”, của một cầu thủ vốn có sở trường đá trung phong cắm.

Vì vậy, nếu nói tất cả những bàn thắng trên được thực hiện theo sở trường hay bản năng thì chẳng có gì là quá đáng. Đó là một điều rất hiếm trong các trận đấu của U19 Việt Nam ở những giải đấu vừa qua! Thậm chí, như Công Phượng, hôm qua dù không ghi bàn, nhưng “số 10” của U19 Việt Nam đã đảm nhiệm xuất sắc vai trò hộ công như thường thấy.

Sau trận chung kết giải U22 Đông Nam Á 2014, thua 3-4 trước chính U19 Myanmar, nhiều người đã cho rằng các học trò của HLV Graechen mang trong mình cái vẻ đẹp của một con thiên nga. Nhưng đến hôm qua, cái ý nghĩ ấy ít nhiều sẽ (phải) đổi thay khi người ta được tận mắt chứng kiến U19 Việt Nam chiến đấu khôn ngoan, chắc chắn và mạnh mẽ để giành chiến thắng theo cách của mình.

U19 Việt Nam đã thực sự trưởng thành và NHM hoàn toàn có thể đặt trọn niềm tin vào thầy trò Graechen trong chặng đường phía trước.

Theo Bongda+

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast