U21 Việt Nam tự... dội nước lạnh vào người!

Thua 2-3 trước Singapore trong ngày khai mạc Giải U21 Quốc tế mặc dù tạo ra vô số cơ hội, đội chủ nhà U21 Việt Nam tự dội một gáo nước lạnh vào tham vọng vô địch lần thứ hai của mình kể từ khi giải đấu ra đời (vô địch mùa giải đầu tiên, năm 2007).

Trước sự chứng kiến của khá đông khán giả, U21 Việt Nam chơi hứng khởi ngay từ đầu. Tuy nhiên, cũng ngay ở phút thứ 7, cầu thủ mang áo số 7 Muhd Shahfig tận dụng sự thiếu tập trung của cặp trung vệ Đình Đồng, Trọng Phú để thoải mái khống chế bóng, tung ra cú dứt điểm mở tỷ số trận đấu. Sau bàn thua bất ngờ, U21 VN dồn lên tấn công, nhanh chóng san bằng tỷ số. Phút thứ 9, Ngọc Thông tận dụng sự ra vào không hợp lý của thủ môn đội khách, tung ra cú lốp bóng kỹ thuật gỡ hòa 1-1.

Văn Hiếu gỡ hòa 2-2 cho U21 Việt Nam...

Có bàn gỡ, U21 VN lên tinh thần, tấn công dồn dập và tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, lần lượt Phúc Hiệp, Văn Mẹo, Đức Tài đều hết sức vô duyên trong những pha dứt điểm, kể cả khi trước mặt chỉ còn thủ môn đội khách. Không có được bàn thắng, U21 VN đã bị đòn “hồi mã thương” ở phút 40, khi Muhd Hafiz sút bóng ngoài vòng cấm, bóng chạm một cầu thủ VN đi đổi hướng, khiến thủ môn Xuân Nam bất lực. Singapore một lần nữa vượt lên dẫn trước, và đây là tỷ số của hiệp một.

Sang hiệp 2, Công Thảo thay Phúc Hiệp để tăng cường khả năng tấn công. Giải pháp này ngay lập tức phát huy tác dụng, khi ở phút 55 Văn Mẹo đột phá ở cánh phải và bị hậu vệ Singapore phạm lỗi. Từ chấm 11m, Văn Hiếu không mấy khó khăn san bằng tỷ số 2-2. Tuy nhiên, sau khi bàn gỡ U21 VN lại đánh mất thế trận vì hàng thủ cùng cặp tiền vệ trung tâm liên tục mắc lỗi vị trí. Rất may, đội khách không ghi được bàn nào dù tạo ra không ít cơ hội ghi bàn.

Nhưng sự phung phí cơ hội đã khiến U21 VN phải trả giá, và "tặng" chiến thắng cho Singapore (áo xanh).

Phút 74, U21 VN có cơ hội nâng tỷ số lên 3-2 từ một pha bật tường trung lộ rất đẹp, nhưng một lần nữa chân sút của đội chủ nhà lại tỏ ra vô duyên, và lần này Công Thảo dứt điểm ra ngoài. Ngay sau đó, số 8 Muhd Hafiz đã trừng phạt lỗi lầm của hàng phòng ngự VN, nâng tỷ số lên 3-2. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng này chẳng khác nào một món quà mà U21 VN đã dâng cho Singapore. Còn với đội chủ nhà cửa vào bán kết đã hẹp đi rất nhiều sau trận thua này, bởi đối thủ ở lượt đấu tới là Thái Lan. Trong trận đấu trước đó tại bảng B, U21 Trung Quốc đã dễ dàng vượt qua U21 Malaysia với tỷ số 3-1 để gần như chắc chắn một vé vào bán kết. Kết quả loạt trận đầu tiên: Bảng A: U21 Việt Nam 2-3 U21 SingaporeBảng B: U21 Malasia 1-3 U21 Trung Quốc

Nguồn; VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast