U23 Việt Nam cùng bảng Malaysia, Singapore

Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games đưa U23 Việt Nam vào cùng bảng A, bảng đấu với ĐKVĐ Malaysia, Singapore, Lào, Brunei, Philippines.

Kết quả Bốc thăm bóng đá nam SEA Games 27:

Kết quả bốc thăm bóng đá nam:

Bảng A: Malaysia, Việt Nam, Singapore, Lào, Brunei, Phillipines

Bảng B: Indonesia, Myanmar, Timor Leste, Thái Lan, Campuchia.

Theo thông lệ, ở bộ môn bóng đá BTC sẽ dựa vào thành tích của các đội ở kỳ SEA Games trước để chia hạt giống. Do vậy, tại SEA Games 27, Việt Nam (hạng tư SEA Games 26) cùng chủ nhà Myanmar (hạng 3), á quân Indonesia và ĐKVĐ Malaysia được chọn làm 4 hạt giống, chia đều ở hai bảng.

Bóng đá nam sẽ là môn thi đấu sớm nhất SEA Games 27, khởi tranh từ ngày 01/12. Các trận đấu ở bảng A sẽ diễn ra tại Nay Pyi Taw, các trận đấu tại bảng B sẽ diễn ra tại Yangoon. Các đội ở mỗi bảng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra hai đội vào bán kết.

Các trận đấu của U23 Việt Nam bắt đầu từ ngày 1/12. Nếu lọt vào chung kết thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ thi đấu đến hết ngày 21/12. Đội U23 Việt Nam đã lên kế hoạch di chuyển từ TP HCM đi Nay Pyi Taw vào ngày 26/11 bằng chuyên cơ do đoàn thể thao Việt Nam thuê.

Kết quả bốc thăm cụ thể:

Bóng đá nữ:

Bảng A:
Việt Nam, Myanmar, Philippines, Indonesia.

Bảng B: Thái Lan, Lào, Malaysia, Timor Leste.

Futsal nam

Bảng A: Myanmar, Indonesia, Malaysia

Bảng B: Thái Lan, Việt Nam, Brunei, Lào

Futsal nữ:

Myanmar, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia

Có thể nói, U23 Việt Nam đã rơi vào một bảng được đánh giá khá nặng với hai đối thủ mạnh nhất, trực tiếp cạnh tranh suất vào bán kết là ĐKVĐ Malaysia và U23 Singapore.

Ngoài ra, việc ở vào bảng đấu có 6 đội đòi hỏi thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc phải duy trì một thể lực sung mãn nếu không bị đuối ở những trận đấu cuối. Trong trường hợp giành quyền lọt vào bán kết thì việc tính toán, xác định đối thủ cũng là bài toán không dễ giải của U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam ở vào bảng đấu khá nặng .Ảnh: Quang Nhựt
U23 Việt Nam ở vào bảng đấu khá nặng .Ảnh: Quang Nhựt

Tới dự lễ bốc thăm tại Nay Pyi Taw sáng nay có Bộ trưởng bộ Thể thao Myanmar, Trưởng BTC SEA Games 27 Zaw Win. Cùng với bóng đá, các môn thi đấu tập thể khác cũng được tổ chức bốc thăm hôm nay là futsal, bóng chuyền, bóng rổ, cầu mây và bắn cung.

Đại diện cho Đoàn TTVN tham dự lễ bốc thăm là ông Trần Đức Phấn - Vụ Trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 1, ông Nguyễn Văn Bình- Vụ Trưởng vụ Tài chính, bà Nguyễn Thị Bích Vân - Phó Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế.

Chí Lâm

Nguồn: thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast