U23 Việt Nam dốc sức trước giờ G

Một ngày sau khi đặt chân đến Jakarta, sáng 1/11, đội tuyển U23 Việt Nam đã ra sân tập luyện để chuẩn bị cho cuộc đua được dự báo đầy quyết liệt trên đất bạn ở SEA Games 26.

Tại sân tập Lapangan Lathan Tim trong khuôn viên của Khu Liên hợp thể thao Gelora Bung Karno, các tuyển thủ U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên làm quen với điều kiện sân bãi, thời tiết ở Thủ đô của nước bạn.

Thầy trò HLV Goetz trong buổi tập đầu tiên ở Indonesia - Ảnh D.A

Tuy thời tiết trời nắng nóng lên đến 35-36 độ ở Jakarta những ngày này, nhưng các tuyển thủ U23 Việt Nam đều dốc sức tập luyện để hoàn thành giáo án của HLV người Đức Falko Goetz ở sân Lapangan Lathan Tim.

Với những buổi tập cuối cùng trước trận khai mạc gặp U23 Philippines (ngày 3/11), thầy trò HLV Falko Goetz đã rất tập trung cho những bài tập chiến thuật để đối phó với đối thủ có phong cách chơi bóng giàu thể lực và có nhiều cầu thủ nhập tịch của U23 Philippines.

Ở buổi tập kéo dài 2 tiếng đồng hồ từ 9h đến 11h, phần tập chiến thuật của đội tuyển U23 VN đã khiến góc sân trở nên sôi động với những chỉ đạo liên tục của ông thầy người Đức vốn luôn đòi hỏi rất cao ở các học trò, tiếng liên lạc lẫn nhau của các tuyển thủ.

Từ các bài tập khởi động, những “miếng” phối hợp nhóm thật nhanh trong phạm vi hẹp cho đến buổi tập sút cầu môn vào cuối buổi, đội trưởng Thành Lương và đồng đội đang chỉnh sửa những vẫn đề còn tồn tại của đội nhà để sẵn sàng cho trận ra quân. Đặc biệt là ở bài tập dứt điểm ở phạm vi ¼ sân bóng, ông Falko Goetz đã chỉ dẫn các tuyển thủ đến nơi đến chốn, thậm chí một vài tình huống có tuyển thủ thực hiện chưa đúng yêu cầu, ông thầy người Đức đã trực tiếp thị phạm cho các học trò. Ở bài tập này, các tuyển thủ dứt điểm tốt đã được ông Goetz vỗ tay khen ngợi, còn người xử lý dở bị phạt bằng cách hít đất.

Về nhân sự, ở buổi tập sáng 1/11, tiền đạo Đình Tùng chưa bình phục chấn thương hoàn toàn nên anh được tập nhẹ cùng bác sỹ của đội tuyển ở phòng tập hồi phục tại khách sạn Sultan, “đại bản doanh” của ĐT U23 Việt Nam cư trú trong thời gian diễn ra SEA Games 26. Trong khi ấy trung vệ Long Giang sau một số bài tập tham gia cùng đồng đội ở sân Lapangan Lathan Tim cũng đã được chỉ đạo tập riêng bằng các bài tập chạy nhẹ quanh sân cùng trợ lý Phùng Thanh Phương. Về khả năng Long Giang có đá trận đầu tiên hay không, HLV Falko Goetz vẫn để ngở khi ông bật mí “Tôi còn 2 ngày để quyết định”.

Sau buổi tập, ông Falko Goetz đã cho biết: “Thời tiết ở đây cũng tương tự như thời gian chúng tôi tập ở Hà Nội hay TPHCM nên đây không phải là vấn đề. Tôi hài lòng khi các cầu thủ đã nỗ lực tập luyện ở buổi tập hôm nay. Về đối thủ Phlippines, không dễ để có thông tin về họ, chúng tôi đã có một ít thông tin, nhưng U23 Việt Nam đang tập trung cho đội của mình. Theo tôi, điều quan trọng nhất là chúng tôi có sự chuẩn bị tốt nhất để có trận đấu tốt”.

Theo lịch của Ban tổ chức, U23 Việt Nam mỗi ngày tập một buổi. Ngày mai (2/11), thầy trò ông Falko Goetz sẽ có buổi tập làm quen với sân thi đấu chính Bung Karno vào lúc 18h30 trước khi thi đấu trận mở màn bảng B gặp U23 Philippines ngày 3/11.

Chùm ảnh buổi tập đầu tiên của U23 VN tại Indonesia (Ảnh D.A):

HLV Goetz nói chuyện với các thủ môn trước buổi tập

Ông Goetz trổ tài với trái bóng

1 ngày sau khi đặt chân tới Indonesia, U23 VN đã bắt đầu tập luyện

Văn Quyết (trái) đi bóng

HLV Goetz hội ý với các trợ lý

Trọng Hoàng (trái) trước sự kèm cặp kỹ lưỡng của đồng đội

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast