U23 Việt Nam tập luyện tới sát giờ lên đường

Chiều nay, ĐT U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Myanmar để tham dự SEA Games 27 cùng đoàn thể thao Việt Nam. Vài giờ trước lúc xuất phát, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc vẫn còn có thêm một buổi tập nhẹ nữa ở Hà Nội.

“Đúng là các em còn non kinh nghiệm, một nửa ĐT U23 lần đầu đá tại SEA Games. Bù lại điều này, các học trò của tôi có sự đoàn kết và có tinh thần quyết tâm cao độ. Phải giữ tinh thần tốt, duy trì tính chiến đấu, để tránh phạm phải những sai lầm. Về cơ bản thì những yếu tố chuyên môn, lối chơi đã chuẩn bị xong”, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ.

Cứ mỗi lần ĐT Việt Nam ra trận tại SEA Games hay AFF Cup, vũ khí tinh thần lại được nhắc đến. ĐT U23 của ông Hoàng Văn Phúc hiện tại là một tập thể trẻ và đoàn kết thực sự, các cầu thủ đã có thời gian dài chơi bóng và sống cùng nhau.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam đang hào hứng với bài tập đoàn kết. Ảnh: VSI
Các tuyển thủ U23 Việt Nam đang hào hứng với bài tập đoàn kết. Ảnh: VSI

Nói như ông Phúc thì: “Tập thì cũng đã tập đủ rồi, rèn bài miếng, lối chơi với từng đối thủ, từng trường hợp cụ thể cũng đã đủ, chủ yếu là phải tránh những sai sót. Thành bại đôi khi chỉ quyết định ở một pha bóng, một tình huống, sai lầm một cái là… công toi”. Ông Phúc nói và nở nụ cười, nhưng đằng sau tâm sự này có thể thấy rõ sự lo lắng của ông thầy.

Hôm qua, một ngày trước giờ lên đường, ĐT U23 chỉ có một buổi tập nhẹ vào buổi sáng. Chiều nay các cầu thủ sẽ xuất phát, nhưng buổi sáng hôm nay sẽ vẫn có một buổi tập nhẹ nữa. Với 22 cầu thủ còn lại trong danh sách, những người đã có “vé” đến Myanmar, bên cạnh niềm vui thì còn là áp lực. Dẫu vậy, không khí chuẩn bị lên đường vẫn đầy những sự hứng khởi.

Trang phục, giày tập luyện, giầy thi đấu đều được các cầu thủ chuẩn bị kỹ càng. Chuyến đi thực tế Myanmar lần trước rõ ràng đã phát huy tác dụng. Giống như rất nhiều VĐV khác của đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games, một trong những món đặc trưng mà các cầu thủ mang theo là mỳ tôm. Đồ ăn thức uống phụ trợ cũng được đóng gói cẩn thận để mang theo.

Không như những ông thầy ngoại khó tính, gần ngày lên đường, ông Hoàng Văn Phúc khá thoải mái và không hề áp dụng kỷ luật kiểu thiết quân luật ở địa điểm đóng quân. “Các em đều trẻ, không nên quá gò ép, bó buộc, tôi muốn các học trò của tôi giữ được sự tập trung cao nhưng cũng thoải mái về tinh thần, không căng cứng để bước vào thi đấu SEA Games”, ông Hoàng Văn Phúc phát biểu.

Tập là một chuyện, thi đấu thật lại là chuyện khác, với bóng đá luôn là như vậy. Thầy trò ông Hoàng Văn Phúc đã lên đường hành quân, và giờ đây, tất cả cùng hồi hộp dõi theo hành trình của ĐT U23 Việt Nam trên đất Myanmar.

Trần Uy Vũ

Nguồn: Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast