V-League: Đi chợ sớm, mua hàng “khủng”

Khác với sự ảm đạm của TTCN của 1 năm về trước, lúc này, phân nửa các CLB tại V-League đã và đang tham gia mạnh mẽ vào “phiên chợ” mua sắm lực lượng. Điều đặc biệt, rất nhiều cầu thủ có thương hiệu đã tìm được những bến đỗ mới có tiềm lực kinh tế, có tham vọng lớn...

Cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân (áo đỏ, trước) sẽ khoác áo Thanh Hóa ở V-League 2014
Cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân (áo đỏ, trước) sẽ khoác áo Thanh Hóa ở V-League 2014

Hết cảnh đìu hiu

Trước mùa 2013, bóng đá nội không có nhiều bản hợp đồng “bom tấn”. Thậm chí, nhiều vụ mới chỉ nhận số tiền lót tay 200-500 triệu đồng/năm đã được xem là “cú sốc” trên TTCN. Sở dĩ có chuyện như vậy là bởi tình hình kinh tế khó khăn đã tác động mạnh vào cách chi tiêu của các ông chủ. Tuy nhiên, đến thời điểm này có thể khẳng định, TTCN đang hồi sinh. B.BD trở thành lá cờ đầu khi quyết định thay mới 2/3 đội hình. Những Tiến Thành, Minh Phong, Văn Thành, Tấn Trường, Đình Luật, Nsi, Abass đã lần lượt “hạ cánh” xuống đất Thủ. Đặc biệt, B.BD đã quyết định chi không dưới 15 tỷ đồng để chiêu mộ bộ ba Văn Bình-Văn Hoàn-Trọng Hoàng từ SLNA. Tất nhiên, B.BD thừa hiểu họ không “vung tay quá trán” bởi những cầu thủ này đều rất chất lượng và có đời tư không phức tạp.

Xác định V-League 2014 sẽ phải bay cao, thậm chí tham gia vào cuộc đua vô địch, nên từ đầu tháng 9, Thanh Hóa đã bắt tay vào tăng cường lực lượng. Theo đó, ngoài tiền đạo Antonio, trung vệ Van Bakel, đội bóng xứ Thanh đã nhanh tay “tậu” 2 cầu thủ nhập tịch là Lê Văn Tân, Nguyễn Rogerio. “Sau nhiều năm không đạt được thứ hạng cao ở V-League, chúng tôi phải đầu tư cầu thủ chất lượng để nâng tầm đội bóng”, ông Nguyễn Văn Đệ (Chủ tịch CLB Thanh Hóa) cho biết. Thời gian tới, Thanh Hóa dự kiến sẽ chiêu mộ 1 trung vệ và 1 thủ môn nữa để tăng độ dày lực lượng, đủ sức chinh chiến đường dài.

Merlo. ngoại binh duy nhất trụ lại ở Đà Nẵng
Merlo. ngoại binh duy nhất trụ lại ở Đà Nẵng

Chờ "đại gia" lên tiếng

Ngày V-League 2013 hạ màn, HA.GL quyết định nói lời chia tay với bộ đôi tiền đạo Evaldo-Oseni. Nhiều người thắc mắc tại sao HA.GL để 2 tiền đạo từng ghi 20/24 bàn cho đội bóng phố Núi ở V-League 2013 như Oseni-Evaldo ra đi? Thực tế, đội bóng của bầu Đức đã tính toán rất kỹ và thời gian tới, họ sẽ bổ sung cầu thủ ngoại chất lượng hơn, đủ sức đưa đội bóng phố Núi tham gia cuộc đua vô địch ở mùa tới.

SHB.ĐN vừa qua cũng đã không gia hạn hợp đồng với Cosmin, Mirolad, Cảnh Lâm, Tấn Điền, Văn Thạch, Ngọc Nguyên… Những động thái trên cho thấy quyết tâm “thay máu” của SHB.ĐN, trong đó họ xác định phải mua ngoại binh chất lượng thực sự chứ không phải cầu thủ làng nhàng như Cosmin hay Mirolad. Đặc biệt, thời gian tới, HLV Lê Huỳnh Đức sẽ tạo điều kiện cho các tài năng trẻ như Anh Khoa, Minh Tâm, Quách Tân thi đấu nhiều hơn.

Cách làm của SHB.ĐN cũng giống như cách mà SLNA sẽ áp dụng trong thời gian tới đó là huy động tài chính để mua 3 ngoại binh “xịn” làm chỗ dựa giúp lứa cầu thủ mới 19-23 tuổi như Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Phi Sơn, Đình Hoàng, Khắc Ngọc... thi đấu cứng cáp hơn.

Tại V-League 2013, chỉ SLNA, SHB.ĐN, HN.T&T đủ sức bay cao, tham gia trực tiếp vào cuộc đua vô địch. Điều đó phần nào khiến cho NHM cảm thấy không háo hức lắm khi bàn luận về việc ai sẽ là chủ nhân của ngai vàng V-League. Nhưng với những diễn biến về TTCN của bóng đá nội, rõ ràng các CLB đã và đang trang bị cho mình những “vũ khí” cần thiết để phục vụ cho tham vọng xưng vương. Đó là nét tươi mới và hứa hẹn nhiều điều thú vị cho mùa giải năm sau.

Danh sách tân binh của một số CLB:

- B.BD: Minh Phong, Văn Thành, Thành Trung, Văn Bình, Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Tiến Thành, Đình Luật, Nsi, Tấn Trường, Abass.

- Thanh Hóa: Antonio, Văn Tân, Nguyễn Rogerio, Bakel.

- HV.AG: Thanh Bình, Duy An, Văn Hóa, Công Thuận, Felix.

- HN.T&T: Hector

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast