Van Gaal và Wenger có thể bị sa thải nếu thất bại tại FA Cup

Cựu cầu thủ Paul Merson nhận định, hai HLV Louis van Gaal hoặc Arsene Wenger sẽ đối mặt với viễn cảnh bị sa thải nếu thất bại tại FA Cup.

Van Gaal và Wenger đối diện với nguy cơ bị sa thải
Van Gaal và Wenger đối diện với nguy cơ bị sa thải

HLV Louis van Gaal cũng như người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, Arsene Wenger đang chịu rất nhiều áp lực trong trận quyết chiến giữa M.U và Arsenal tại tứ kết FA Cup trên sân Old Trafford rạng sáng thứ 3 tới, 10/3.

Bất cứ đội bóng nào bị loại khỏi mặt trận FA Cup gần như chỉ còn mục tiêu duy nhất là cạnh tranh một suất trong Top 4 tại Premier League và không đội nào có thể đảm bảo sẽ giành tấm vé dự Champions League mùa giải tới. Chính vì thế, tương lai của cả Van Gaal hoặc Wenger sẽ trở nên rất mờ mịt. Chiến thắng tại FA Cup sẽ cứu được một trong hai người. Nếu thất bại, đó có thể là một lời chào tạm biệt.

Theo lời chuyên gia Paul Merson dù có thể bảo vệ chức vô địch FA Cup, nhưng nếu như Arsenal không thể lọt vào Top 4, rất có thể chiến lược gia người Pháp cũng sẽ cuốn gói rời khỏi sân Emirates. Pháo thủ đã nhiều năm liên tiếp góp mặt tại sân chơi danh giá nhất châu Âu cấp CLB và sẽ là thảm họa nếu như năm nay thầy trò Wenger không duy trì được thói quen này.

Quan điểm của Merson cho rằng những ông chủ của Arsenal không sa thải Wenger, nhưng sẽ có động thái buộc chiến lược gia người Pháp phải chủ động từ chức. Để lấy ra dẫn chứng, cựu tiền vệ Arsenal nhấn mạnh rất nhiều năm qua đội bóng thành London đều thi đấu không thành công, bị loại khỏi cuộc đua tới chức vô địch, nhưng có màn trình diễn không quá tệ. Lúc đó, lại xuất hiện những lời hứa hẹn về việc mang về đội bóng các ngôi sao có kinh nghiệm. Tuy nhiên, năm này qua năm khác, những gì Arsenal mang đến cho NHM đều không mấy tích cực.

HLV Wenger đang chịu rất nhiều áp lực
HLV Wenger đang chịu rất nhiều áp lực

Chia sẻ về hàng công của hai đội, Merson cho rằng M.U nhỉnh hơn. Đội chủ nhà có tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney, ngôi sao nguy hiểm nhất và là niềm hy vọng của M.U. Đối với Arsenal, tiền đạo Oliver Giroud bị đánh giá thấp hơn. Tuy vậy, chân sút người Pháp vẫn là niềm hy vọng của Pháo thủ khi ghi 5 bàn ở 4 trận gần đây. Khi Giroud vắng mặt ở trận đấu với Monaco ở Champions League, Pháo thủ đã nhận thất bại thảm hại 1-3 ngay trên sân nhà.

M.U đã tốn rất nhiều tiền để chiêu mộ cầu thủ hồi đầu mùa giải và họ cần làm điều gì đó ở thời điểm này, nhằm giữ lại một mùa giải không quá tệ hại. Chiến thắng trong trận tứ kết FA Cup có thể sẽ là một sự khởi đầu, mang sự tự tin trở lại với đội bóng thành Manchester.

Rất nhiều lời ngợi khen đã được dành cho HLV Wenger khi ông sử dụng Santi Cazorla và Francis Coquelin ở hàng tiền vệ. Cazorla và Coquelin đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình, nhiều người nhận định Arsenal có thể giành chiến thắng trước mọi đối thủ, nhưng cá nhân Merson lại nhận định: "Xin lỗi, không thể chống lại các đội bóng lớn".

Coquelin đang tiến bộ từng ngày và chiếm được suất đá chính của các đàn anh Mikel Arteta hay Mathieu Flamini, nhưng Merson không nghĩ rằng các đội bóng lớn sẽ nể sợ Arsenal, trong số này có M.U.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast