VFF chốt kế hoạch dự kiến các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp 2016

VFF vừa lên kế hoạch dự kiến cho các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp 2016. Theo đó, vào năm sau, bóng đá Việt Nam sẽ ngập tràn các giải đấu cho mọi lứa tuổi, đối tượng khác nhau trên các sân bãi biển, sân cỏ, trong nhà…

Năm 2016 sẽ tràn ngập các giải đấu cho mọi lứa tuổi

Năm 2016 sẽ tràn ngập các giải đấu cho mọi lứa tuổi

Trong những năm vừa qua, VFF đã rất chú trọng vào việc tạo dựng và phát triển rất nhiều giải đấu ngoài chuyên nghiệp mang tầm cỡ quốc gia nhằm tạo điều kiện để các đội bóng có nhiều cơ hội thể hiện mình.

Theo như kế hoạch tổ chức các giải đấu vào năm sau thì ngày càng có sự đa dạng bởi đầy đủ các giải như U19 nam QG, U19 nữ QG, nữ VĐQG, U16 nữ QG, hạng Nhì QG, hạng Ba QG, U21, U17, U15, U13, U11, Futsal QG, Cup Futsal QG, bãi biển QG, U16 nữ QG.

Việc nhiều giải đấu được tổ chức sẽ giúp phong trào phát triển bóng đá ở các địa phương được đẩy lên cao, đồng thời, tạo sự phát triển bền vững cho các giải VĐQG và đó chính là nền tảng về nhân sự cho các ĐTQG. Đây là yếu tố rất quan trọng để tạo nên mạng lưới bóng đá phát triển rộng khắp, ở nhiều loại hình khác nhau. Chính vì thế, những ai đã theo các hình thức bóng đá khác nhau ở các lứa tuổi sẽ không lo thiếu các sân chơi tầm cỡ để thể hiện tài năng.

Bên cạnh việc chốt các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp, VFF đã lên kế hoạch dự kiến thời gian tổ chức các giải này. Mỗi giải đấu sẽ được lần lượt tổ chức từ đầu cho đến cuối năm 2016, như vậy NHM sẽ không bao giờ có cảm giác “đói” bóng đá trong cả năm.

Khi mới sang Việt Nam làm việc, HLV Toshiya Miura từng nói rằng, ở Nhật Bản có hàng trăm giải đấu dành cho mọi lứa tuổi ở các sân chơi ngoài chuyên nghiệp và đó chính là nguồn nhân sự vô cùng lớn cho các CLB cũng như những đội tuyển các lứa tuổi. Chính vì thế mà bóng đá Nhật Bản mới khẳng định sức mạnh từ sân cỏ tự nhiên đến bóng đá trong nhà ở khu vực châu Á. Vì thế, việc VFF tổ chức nhiều giải đấu ngoài chuyên nghiệp cũng là điều rất hợp lý.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast