Vòng 2 Sony Open: Nam nữ đều có biến

Cũng giống như Indian Wells cách đây 1 tuần, những vòng đấu đầu tiên của Sony Open cũng diễn ra với rất nhiều bất ngờ...

Jelena Jankovic tạo nên cú sốc ngay ở trận đầu tiên
Jelena Jankovic tạo nên cú sốc ngay ở trận đầu tiên

Một chút e ngại được dành cho Roger Federer trước khi bước vào trận đấu với Ivo Karlovic. Đây là tay vợt nằm trong nhóm những chuyên gia giao bóng của thế giới. Theo những chuyên gia nhận định, thì trong một người đẹp trời, những tay vợt theo phong cách này có thể hạ gục bất kỳ một tên tuổi lớn nào.

Tuy nhiên, đừng quên Federer cũng là một tay giao bóng thượng hạng. Anh cùng Karlovic chính là 2 trong số 6 tay vợt từng sở hữu trên 8000 cú ace. Tỷ lệ giao bóng 1 của Federer đạt đến 75%, cùng với sự toàn diện trong lối chơi đã giúp anh vượt qua một Karlovic chỉ có duy nhất một độc chiêu.

Dù tỷ lệ ace ở trận này là 13/6 nghiêng hẳn về Karlovic, song Federer lại không phải đối mặt với bất kỳ một break-point nào. Tỷ số chung cuộc là 6-4, 7-6 nghiêng về "Tàu tốc hành" là kết quả xứng đáng.

Đối thủ của Federer ở vòng sau bất ngờ lại là Thiemo de Bakker thay vì một Fernando Verdasco vốn đã quá nổi danh. Bakker tạo nên một cú sốc khi hạ gục tay vợt người TBN sau 3 set kịch chiến: 7-6, 6-7, 6-2.

Nhẹ nhàng nhất trong ngày thi đấu hôm qua có lẽ là Novak Djokovic khi anh dễ dàng vượt qua đối thủ Jeremy Chardy, tay vợt bị dính chấn thương ở cổ chân sau một pha nỗ lực cứu bóng. Tỷ số chung cuộc trận này là 6-4, 6-3.

Người đẹp Eugenie Bouchard khiến người hâm mộ thất vọng
Người đẹp Eugenie Bouchard khiến người hâm mộ thất vọng

Những bất ngờ lớn nhất nằm ở giải nữ khi trong cùng một ngày, người hâm mộ phải chia tay với hai người đẹp Jelena Jankovic và Eugenie Bouchard. Trong khi Jankovic bất ngờ để thua Varvara Lepchenko với tỷ số 3-6, 6-2, 6-7 thì kiều nữ Eugenie Bouchard gây thất vọng khi thất bại trước Elina Svitolina với tỷ số 6-1, 1-6, 2-6.

Những diễn biến còn lại ghi nhận chiến thắng dễ dàng của các tay vợt Li Na, Sharapova, Serena Williams, Venus Williams và Dominika Cibulkova.

Mai Vũ

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast