Vòng bảng ATP World Tour Finals: Djokovic và Wawrinka quá mạnh

Hai trận đấu khởi màn bảng A ATP World Tour Finals đều kết thúc sau 2 set với cùng tỷ số 6-1 và thời gian thi đấu chênh nhau khoảng 2 phút đồng hồ.

Novak Djokovic

Novak Djokovic

Tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic đã dễ dàng đánh bại nhà ĐKVĐ US Open, Marin Cilic sau 56 phút thi đấu tại vòng bảng ATP World Tour Finals. Chiến thắng trước Cilic đã nâng số trận thắng trong nhà (indoor) của Nole lên con số 28 trận. Thống kê cho thấy, tại sân O2 Arena (London, Anh), Djokovic chưa từng bị thua kể từ năm 2011.

Nhà ĐKVĐ ATP World Tour Finals, Novak Djokovic đã thể hiện một phong độ vượt trội hoàn toàn trước đối thủ, khi có tỷ lệ cầm giao bóng 1 lên tới 78% và giành được 6/9 điểm break-points. Cùng với Novak Djokovic, tay vợt số 4 thế giới và cũng là ĐKVĐ Australian Open, Stan Wawrinka leo lên đứng đầu bảng A sau chiến thắng trước hạt giống số 6 của giải, Tomas Berdych với cùng tỷ số 6-1.

Marin Cilic

Marin Cilic

Tổng thời gian thi đấu của cả 2 trận ở vòng bảng A vừa rồi chỉ có 1 giờ 54 phút. “Thực sự mà nói, cả hai chúng tôi đều có một trận đấu tuyệt vời. Nhưng chiến thắng với cùng tỷ số 6-1 là điều mà mọi người đều không dự đoán được và bản thân chúng tôi cũng không hề nghĩ đến.” – Djokovic phát biểu sau trận đấu.

Novak Djokovic đang trên con đường chinh phục danh hiệu vô địch ATP World Tour Finals lần thứ 3 liên tiếp và trận mở màn bảng A mới chỉ là bắt đầu hành trình. Nếu như đăng quang tại giải đấu này thì Djokovic sẽ là tay vợt đầu tiên sau Ivan Lendl giành được 3 danh hiệu ATP World Tour Finals liên tục trong 3 năm liền. tay vợt người Mỹ, Ivan Lendl từng 3 lần liên tiếp vô địch ATP World Tour Finals vào các năm 1985 – 1987. Còn trước đó thì kỷ lục này thuộc về tay vợt Ilie Nastase từ 1971 cho đến 1973.

Stan Wawrinka

Stan Wawrinka

Tay vợt số 2 thế giới, Roger Federer tuy từng 6 lần lên ngôi vô địch ATP World Tour Finals, nhưng anh chưa bao giờ phá được kỷ lục trên của Ivan Lendl và Ilie Nastase xác lập. Gần đây nhất, Roger Federer tuy đã 2 năm liên tiếp có được danh hiệu ATP World Tour Finals vào các năm 2010 và 2011, nhưng chính Novak Djokovic đã cắt mạch chiến thắng của anh khi thắng sau 2 set 7-6(8-6) 7-5 ở trận chung kết năm 2012.

Tomas Berdych chán nản

Tomas Berdych chán nản

Vòng robin ở bảng B sẽ tiếp tục với 2 trận đấu giữa 2 cặp R. Federer – K. Nishikori vào lúc 21h00 ngày 11/11 và A. Murray – M. Raonic vào lúc 3h00 ngày 12/11. Tỷ số đối đầu giữa Federer và Nishikori hiện đang cân bằng 2-2, còn giữa Murray và Raonic là 2-4 nghiêng về tay vợt trẻ sinh năm 1990 Canada, Milos Raonic.

Lịch thi đấu vòng bảng ATP World Tour Finals (Bảng B):

21h00 ngày 11/11

R. Federer – K. Nishikori

3h00 ngày 12/11

A. Murray – M. Raonic

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast