Ứng dụng gọi xe công nghệ đã xuất hiện tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - “Xe công nghệ CN” - ứng dụng gọi xe sử dụng nền tảng công nghệ hiện đại lần đầu tiên có mặt trên địa bàn Hà Tĩnh tạo bước đột phá về dịch vụ vận tải.

Tạo việc làm cho nhiều người

Ứng dụng gọi xe công nghệ đã xuất hiện tại Hà Tĩnh

Trên đường đi làm về, anh P.Đ.B bật App "Xe công nghệ CN” để tranh thủ đón khách, kiếm thêm thu nhập

14h, sau khi bàn giao ca trực buổi sáng cho đồng nghiệp, anh P.Đ.B (bảo vệ tại 1 bệnh viện trên địa bàn TP Hà Tĩnh) thong thả lái chiếc Hyundai i10 mới tinh về nhà, đồng thời không quên mở máy điện thoại bật App (ứng dụng) “xe công nghệ” – một dịch vụ gọi xe mới mà anh vừa đăng ký tham gia.

Đang thả hồn theo điệu nhạc phát từ trong xe, điện thoại của anh B. bỗng nhận được thông báo đón khách tại khách sạn BMC để ra sân bay Vinh (Nghệ An). Chỉ 2 phút sau, anh B. đã có mặt tại sảnh khách sạn BMC để đón khách theo yêu cầu.

“Đây là cuốc xe đường dài thứ 2 kể từ khi đăng ký tham gia thành viên “Xe công nghệ CN” từ 10 ngày qua, còn tuyến đường ngắn nội tỉnh, nội thành phố thì bình quân 1 ngày tôi nhận 2-3 cuộc. Từ TP Hà Tĩnh đến sân bay Vinh, khách hàng phải trả 496.000 đồng, trừ chi phí cho đơn vị quản lý, xăng xe, vé cầu tôi còn lãi hơn 200.000 đồng. Đây là công việc phụ nhưng mang lại nguồn thu nhập rất khá so với mức lương bảo vệ mà tôi đang hưởng” – anh B. vui vẻ cho biết.

Anh P.Đ.B là 1 trong số hơn 100 người vừa mới đăng ký gia nhập thành viên HTX Vận tải và Dịch vụ Công nghệ Việt - đơn vị quản lý, vận hành ứng dụng gọi xe “Xe công nghệ CN” tại Hà Tĩnh.

Ứng dụng gọi xe công nghệ đã xuất hiện tại Hà Tĩnh

Mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng đến nay đã có hơn 100 thành viên tham gia với đa dạng chủng loại xe

Đây là ứng dụng gọi xe mang tên “Xe công nghệ CN” vừa có mặt trên địa bàn Hà Tĩnh từ đầu tháng 9/2020 với chức năng chính là gọi xe máy, xe ô tô, taxi giao hàng, ship hàng… qua điện thoại thông minh. Ứng dụng này tương tự các ứng dụng gọi xe công nghệ như: Grap, Be, GoViet, Uber… đã được triển khai tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh từ nhiều năm trước.

“Là giáo viên dạy môn thể dục ở một trường THCS nên tôi có thời gian khá rảnh. Vừa qua, vợ chồng cũng tích góp mua được chiếc xe Vios vừa để phục vụ gia đình vừa tranh thủ làm thêm công việc chở khách. Đặc biệt, khi có dịch vụ “xe công nghệ” đưa vào hoạt động trên địa bàn Hà Tĩnh, tôi đã đăng ký tham gia. Do nhà ở gần khu du lịch biển Thiên Cầm nên tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều “cuốc” xe, tăng thêm thu nhập chính đáng cho gia đình” - anh Phan Văn Đức, thành viên HTX Vận tải và Dịch vụ Công nghệ Việt cho hay.

Mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng đến nay đã có hơn 100 thành viên tham gia. Các thành viên “Xe công nghệ CN” Hà Tĩnh có đa dạng thành phần, lứa tuổi. Họ là giáo viên, công chức nghỉ hưu, bảo vệ hợp đồng tại các cơ quan và những người làm nghề tự do.

Khách hàng cùng hưởng lợi

Ứng dụng gọi xe công nghệ đã xuất hiện tại Hà Tĩnh

App “xe công nghệ” Hà Tĩnh trên CH Play hay App Store được nhiều khách hàng cài đặt

“Tôi thấy ưu điểm của “Xe công nghệ CN” là khách hàng khi gọi xe sẽ biết được lộ trình di chuyển ngắn nhất, chính xác trên điện thoại cá nhân. Ngoài ra, việc gọi xe cũng rất nhanh, chất lượng xe khá tốt, đa dạng chủng loại” - anh Lê Công Vỵ, khách hàng sử dụng “Xe công nghệ CN” cho biết.

Ông Trần Đức Hiếu, Giám đốc HTX Vận tải và Dịch vụ Công nghệ Việt cho biết, phạm vi sử dụng dịch vụ “Xe công nghệ CN” là tại Nghệ An và Hà Tĩnh. Để tham gia thành viên “Xe công nghệ CN”, yêu cầu các thành viên phải có xe đạt tiêu chuẩn (đời xe từ 2010 trở về sau), đặc biệt các lái xe phải đảm bảo sức khỏe, phải qua test ma túy, HIV và các bệnh truyền nhiễm khác.

Ứng dụng gọi xe công nghệ đã xuất hiện tại Hà Tĩnh

“Xe công nghệ CN” phải được gắn phù hiệu, logo bên hông

Ứng dụng gọi xe công nghệ đã xuất hiện tại Hà Tĩnh

... và trước kính xe

Các thành viên tham gia HTX “Xe công nghệ CN” chỉ phải nộp phí 6 - 10% trên mỗi cuốc xe được đặt thông qua ứng dụng và phí quản lý hợp tác xã 80.000 đồng/tháng. Hiện tại, HTX đang có chính sách miễn phí quản lý 6 tháng đầu và một số gói hỗ trợ khác.

“Mục tiêu của HTX Vận tải và Dịch vụ Công nghệ Việt là trong vòng 6 tháng tới sẽ tạo việc làm cho 2.000 tài xế đối tác trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, phục vụ 60.000 chuyến đi an toàn mỗi ngày với tỷ lệ đáp ứng chuyến đi trên 90% và điểm đánh giá trung bình từ khách hàng 4,5 – 5 sao sau mỗi chuyến đi, đem lại thu nhập cho mỗi tài xế trung bình 12-15 triệu đồng/ tháng” – ông Trần Đức Hiếu, Giám đốc HTX Vận tải và Dịch vụ Công nghệ Việt cho hay.

“Xe công nghệ hay Grap, Uber, Be, GoViet… là loại hình kinh doanh vận tải mới theo hợp đồng điện tử được quy định rõ tại Nghị định số 10/2020/NĐ-CP, ngày 17/1/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Đối với “Xe công nghệ CN” của HTX Vận tải và Dịch vụ Công nghệ Việt đã được Sở Giao thông – Vận tải Hà Tĩnh cấp phép hoạt động và cấp phù hiệu gắn lên xe. Đây là xe hợp đồng vận chuyển hành khách bằng điện tử và được Sở Giao thông – Vận tải Hà Tĩnh quản lý qua hệ thống điện tử.”

Ông Nguyễn Việt Thắng - Phó Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải Hà Tĩnh

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast