10 lý do Premier League cực kỳ đáng xem khi trở lại

Sau giai đoạn tạm nghỉ để nhường chỗ cho các trận đấu ở cấp độ ĐTQG, cuối tuần này Premier League sẽ trở lại với các trận đấu thuộc vòng 12. Theo tờ Daily Mail, có đến 10 lý do để giải Ngoại hạng Anh được “bơm” thêm sức hấp dẫn.

Không bị gián đoạn đến tháng 3 năm sau

Theo lịch trình, từ nay cho đến tận tháng 3 năm sau không có đợt tập trung ĐTQG nào. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc các cầu thủ và CLB có thể toàn tâm toàn ý tập trung cho Premier League trong suốt vài tháng tới khi giải đấu số 1 xứ sở sương mù không bị gián đoạn,

Steven Gerrard trở lại Premier League

HLV Steven Gerrard mới đây đã rời Rangers để tới Aston Villa t hế chỗ đồng nghiệp Dean Smith bị sa thải. Trước đây, ông từng có nhiều năm thi đấu cho Liverpool và mới gây ấn tượng khi giúp Rangers đoạt chức vô địch Scottland. Chúng ta hãy cùng chờ xem nhà cầm quân người Anh này sẽ làm được gì khi trở về quê hương để làm việc.

Dean Smith nhanh chóng tái xuất

Chỉ một tuần sau khi bị Aston Villa cắt hợp đồng, HLV Dean Smith đã tìm được cho mình công việc mới khi nhận lời dẫn dắt Norwich City. Thử thách dành cho ông chắc chắn là không nhỏ khi Norwich mới giành được 5 điểm sau 11 vòng và đang phải xếp ở vị trí cuối cùng trên BXH.

10 lý do Premier League cực kỳ đáng xem khi trở lại

HLV Dean Smith mới nhận lời dẫn dắt Norwich

HLV Solskjaer có giảm bớt được áp lực?

HLV Solskjaer đang phải chịu sức ép rất lớn do Man United của ông liên tục phải nhận những kết quả kém khả quan. Bằng chứng là 4 trận gần đây, Quỷ đỏ chỉ thắng 1 và phải nhận đến 2 thất bại (0-5 dưới tay Liverpool và 0-2 dưới tay Man City). Nếu MU không thể đánh bại đối thủ dưới tầm Watford (đang xếp thứ 17) ở vòng đấu tới, chiến lược gia người Na Uy có bị sa thải thì đó cũng không phải là điều bất ngờ.

Arsenal là thử thách dành cho Liverpool

Arsenal không được lịch sử ủng hộ do họ đã thua trong cả 5 lần gần nhất tới làm khách trên sân của Liverpool. Tuy nhiên, Pháo thủ vẫn là thử thách đáng để Liverpool phải dè chừng. Lý do là bởi đội bóng của HLV Mikel Arteta đang có phong độ cao với chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp ở mọi giải đấu. Ngược lại, Liverpool đang có khá nhiều cầu thủ gặp vấn đề về sức khỏe và chỉ giành được 1 điểm từ 2 vòng đấu gần đây.

Kỷ nguyên mới của HLV Eddie Howe ở Newcastle

Hôm 8/11 vừa qua, BLĐ Newcastle đã chỉ định HLV Eddie Howe làm người thay thế HLV Steve Bruce bị sa thải. Sau khi thay tướng, Newcastle có thể sẽ đổi vận. Với việc chỉ phải tiếp đón đội mới thăng hạng Brentford ngay vòng đấu tới, Newcaste nhìn chung có nhiều cơ hội cắt mạch 12 trận không thắng liên tiếp ở màn ra mắt HLV Howe.

Chờ Kane bùng nổ

Tiền đạo Harry Kane của Tottenham đang khiến nhiều người ngạc nhiên khi mới chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn sau 10 lần ra sân ở Premier League mùa này. Tuy nhiên, ở ĐTQG anh lại gây ấn tượng mạnh với chiến tích “nổ súng” tổng cộng 7 lần trong 2 trận gần nhất của ĐT Anh. Nếu 7 bàn thắng nói trên giúp Kane lấy lại sự tự tin, anh hứa hẹn sẽ thi đấu bùng nổ ở Tottenham trong thời gian tới.

10 lý do Premier League cực kỳ đáng xem khi trở lại

Kane tỏa sáng ở ĐT Anh nhưng mới ghi 1 bàn ở Premier League 2021/22.

100 trận trong 44 ngày

Giai đoạn cuối năm và đầu năm mới là quãng thời gian giải Ngoại hạng Anh diễn ra với mật độ dầy đặc hơn cả. Với việc có đến 100 trận đấu được tổ chức trong 44 ngày tới, người hâm mộ bóng đá Anh sắp được thưởng thức no nê những bữa tiệc bóng đá.

Các SVĐ lại kín khán giả

Thời điểm này năm ngoái, các SVĐ ở Anh không được phép mở cửa do những lo ngại liên quan đến dịch COVID-19. Giờ thì tình hình đã được cải thiện khi khán giả đã được phép trở lại để lấp đầy những khán đài. Tất nhiên, sự xuất hiện của họ tạo ra bầu không khí cuồng nhiệt khiến các cầu thủ cũng có thêm động lực để thi đấu hết mình.

Cuộc đua vô địch nóng bỏng

Sau 11 lượt trận đầu tiên, chưa có ứng cử viên vô địch nào thực sự bứt phá khi khoảng cách giữa đội dẫn đầu Chelsea và đội xếp thứ 5 Arsenal chỉ là 6 điểm (26 so với 20). Đó là dấu hiệu cho thấy sự chênh lệch về đẳng cấp ở Premier League đang dần thu hẹp. Tất cả tạo ra sức hấp dẫn khó cưỡng ở cho giải đấu số 1 nước Anh.

10 lý do Premier League cực kỳ đáng xem khi trở lại
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast