6 cầu thủ châu Á được kỳ vọng tỏa sáng ở châu Âu

Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đánh giá tiền vệ Nguyễn Quang Hải là một trong những cầu thủ có khả năng tỏa sáng ở các giải đấu tại lục địa già mùa 2022/23.

6 cầu thủ châu Á được kỳ vọng tỏa sáng ở châu Âu

Nguyễn Quang Hải (Việt Nam, Pau FC): Lúc 0h rạng sáng mai (31/7), Quang Hải đứng trước cơ hội làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ra sân ở một giải đấu tại Pháp. Trước đó, cựu tiền vệ CLB Hà Nội đã có màn thể hiện tốt ở những trận giao hữu và được HLV Didier Tholot cùng đồng đội đánh giá khá cao.

6 cầu thủ châu Á được kỳ vọng tỏa sáng ở châu Âu

Takefusa Kubo (Nhật Bản, Real Sociedad): Việc “Messi Nhật Bản” bị Real Madrid thanh lý khi chưa ra sân lần nào cho đội một khiến nhiều CĐV tiếc nuối. Mùa giải 2022/2023 sẽ là cơ hội để Kubo làm lại sự nghiệp trong màu áo Real Sociedad.

6 cầu thủ châu Á được kỳ vọng tỏa sáng ở châu Âu

Zidane Iqbal (Iraq, Manchester United): Tài năng trẻ 19 tuổi đang gây ấn tượng trong màu áo Man Utd giai đoạn du đấu hè 2022. Iqbal cho thấy sự trưởng thành và điềm tĩnh ở trung tâm hàng tiền vệ của "Quỷ đỏ". Đây chính là phong cách mà HLV Erik ten Hag yêu thích đối với một tiền vệ con thoi.

6 cầu thủ châu Á được kỳ vọng tỏa sáng ở châu Âu

Kim Min-jae (Hàn Quốc, Napoli): Sau khi bán Koulibaly cho Chelsea, Napoli nhanh chóng tìm được cái tên thay thế, đó là trung vệ Kim Min-jae từ Fenerbahce. Cầu thủ sinh năm 1996 sở hữu thân hình lý tưởng (cao 1,9 m). Ngoài khả năng không chiến, Min-jae còn được đánh giá cao về tư duy chiến thuật và khả năng chuyền bóng.

Aaron Mooy (Australia, Celtic): Tuyển thủ Australia không phải là gương mặt xa lạ tại Premier League, khi đã trải qua 8 năm sự nghiệp chơi bóng ở Anh, lần lượt cho Man City, Huddersfield, Brighton. Cách đây ít ngày, tiền vệ 31 tuổi vừa hoàn tất thỏa thuận gia nhập Celtic. Tuổi tác và thể lực là thách thức với Mooy, khi anh không có trận đấu chính thức nào kể từ khi rời Shanghai SIPG vào đầu năm nay.

Sardar Azmoun (Iran, Bayer Leverkusen): Azmoun, được mệnh danh là “Hoàng tử Iran”, vốn là chân sút châu Á có kinh nghiệm chinh chiến ở châu Âu. Tiền đạo người Iran từng ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam đã rời Zenit, gia nhập Bayer Leverkusen hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, Azmoun chưa thể hiện được nhiều khi chỉ có 1 bàn, 1 kiến tạo sau 11 trận đấu cho đội bóng nước Đức. Ở mùa giải 2022/2023, tiền đạo 27 tuổi được kỳ vọng sẽ lấy lại bản năng săn bàn và là đầu tàu trên hàng công của CLB chủ sân Bay Arena.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast