Australia công bố danh sách đấu ĐT Việt Nam

Danh sách đội tuyển Australia chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam được HLV Graham Arnold công bố hôm 21/1 có sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ.

Theo danh sách đăng trên Twitter của đội tuyển Australia, những cầu thủ quen thuộc như Mathew Ryan, Mathew Leckie, Trent Sainsbury, Aaron Mooy, Tom Rogic và Aziz Behich đều có tên. Bên cạnh đó, HLV Graham Arnold gọi một vài sao trẻ từng dự Olympic Tokyo như Marco Tilio và Joel King.

Australia công bố danh sách đấu ĐT Việt Nam

Australia ghi 9 bàn và thủng lưới 4 lần sau sáu lượt trận đầu vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Sporting News

Trong 25 cầu thủ Australia được triệu tập lần này, tiền vệ trụ cột Ajdin Hrustic không thể đá với Việt Nam vì bị treo giò. 24 người còn lại có lịch tập trung tại Melbourne từ 23/1. Australia chọn sân Rectangular ở Melbourne làm địa điểm tiếp đón Việt Nam lúc 16h10 ngày 27/1, giờ Hà Nội.

So với đợt tập trung trước, Australia có sự trở lại của hai trụ cột ở hàng tiền vệ là Aaron Mooy và Tom Rogic. Mooy từng khoác áo nhiều CLB Anh như Bolton, Man City, Huddersfield và Brighton. Anh hiện chơi cho Shanghai Port và đã khoác áo Australia từ 2012. Rogic thì đã chơi cho Celtic gần 10 năm. Anh góp mặt ở 25 trận của CLB Scotland mùa này, ghi ba bàn. Việc Australia chỉ giành hai điểm trong ba trận gần nhất tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á một phần vì Mooy và Rogic vắng mặt.

Tiền đạo được kỳ vọng của Australia là Adam Taggart không có tên, do vừa bình phục chấn thương. HLV Arnold dường như muốn để dành chân sút 28 tuổi cho trận đấu với Oman vào 1/2. Taggart là đồng đội của Đặng Văn Lâm ở Cerezo Osaka. Văn Lâm cũng vắng mặt ở lần tập trung này của đội tuyển Việt Nam vì chấn thương.

Australia khởi đầu tốt ở vòng loại cuối World Cup 2022 với ba trận thắng liên tiếp. Nhưng ở ba trận kế sau, họ thua Nhật Bản, rồi hòa Saudi Arabia và Trung Quốc. Thầy trò HLV Arnold tụt xuống thứ ba bảng B với 11 điểm, kém Saudi Arabia năm điểm và Nhật Bản một điểm.

Ở trận lượt đi tại Mỹ Đình, Australia hạ Việt Nam 1-0 . Thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn đang đi tìm điểm số đầu tiên tại vòng loại này.

Danh sách đội tuyển Australia chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam:

Aziz Behich, Brandon Borrello, Martin Boyle, Milos Degenek, Mitchell Duke, Craig Goodwin, Rhyan Grant, Ajdin Hrustic, Jackson Irvine, James Jeggo, Fran Karacic, Joel King, Mathew Leckie, Jamie Maclaren, Ryan McGowan, Riley McGree, Connor Metcalfe , Aaron Mooy, Andrew Redmayne, Mathew Ryan, Tom Rogic, Kye Rowles, Trent Sainsbury, Marco Tilio, Danny Vukovic.

Theo Vy Anh/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast