Cha kình ngư Ánh Viên: ‘Mong lãnh đạo xem xét cho cháu được nghỉ’

Nguyễn Thị Ánh Viên muốn xin rời ĐTQG để tập trung cho việc học hành. Mới đây người cha của kình ngư từng giành 150 huy chương các giải trong nước và quốc tế này cũng bày tỏ nguyện vọng, mong lãnh đạo xem xét cho con gái của mình được nghỉ.

Cha kình ngư Ánh Viên: ‘Mong lãnh đạo xem xét cho cháu được nghỉ’

Cha kình ngư Ánh Viên: ‘Mong lãnh đạo xem xét cho cháu được nghỉ’

Nguyễn Thị Ánh Viên đề đạt nguyện vọng của mình lên Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia TP HCM, không lâu sau khi trở về từ Olympic 2020. Kình ngư của bơi Việt Nam xin không tập trung ĐTQG, đồng thời giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao vì không còn trẻ đối với một VĐV bơi và thành tích đang đi xuống. Ánh Viên khẳng định đã cân nhắc kỹ càng, chứ không phải hành động bột phát.

Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình, Nguyễn Thị Ánh Viên là nữ kình ngư đầu tiên của Đoàn thể thao Việt Nam 3 lần liên tiếp tham dự Olympic. Tại Tokyo 2020, kình ngư quê Cần Thơ nhận vé dự hai nội dung gồm 200m tự do và 800m tự do, đều dừng bước ở vòng loại.

Ánh Viên là tài năng bơi hiếm có của thể thao Việt Nam, khi đã giành tổng cộng 25 huy chương vàng tại các kỳ SEA Games. Ngoài ra, Ánh Viên còn giành một HCV 200m hỗn hợp tại Olympic trẻ 2014, HCV 200m hỗn hợp Đại hội Thể thao Quân sự Thế giới 2015, hay HCB 400m hỗn hợp World Cup tại Moscow 2015

Trả lời tờ Thanh Niên, cha của Ánh Viên – ông Nguyễn Văn Tác bày tỏ đây không chỉ là nguyện vọng của con mà mà còn cả gia đình. Ông Tác chia sẻ: “Ánh Viên không còn ở thời đỉnh cao phong độ, việc tập huấn dài hạn sẽ làm hao hụt kinh phí nhà nước, còn bản thân con tôi cũng lãng phí thời gian học hành… Gia đình ủng hộ để con giải nghệ đi học đại học. Tính ra năm nay cũng hơn chục năm Ánh Viên cống hiến tuổi thơ, tuổi trẻ rồi”,

Ông Tác cũng nói thêm: “Lúc đầu, tôi cũng có động viên con ở lại dự SEA Games 31 và ASIAD 2022, nhưng cháu nói bản thân bơi không nổi nữa, thêm thời gian đầu tư thì phí, tốn tiền của nhà nước, hãy để dành đầu tư cho lớp trẻ. Nghe nguyện vọng của con, gia đình ai cũng ủng hộ và mong lãnh đạo xem xét để con được nghỉ”.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast