ĐT futsal Việt Nam vào tứ kết giải châu Á, đụng Uzbekistan

Chiến thắng đầy quả cảm trước ĐT futsal Đài Bắc Trung Hoa đã giúp ĐT futsal Việt Nam lọt vào tứ kết giải futsal châu Á 2018 với vị trí nhất bảng A.

dt futsal viet nam vao tu ket giai chau a dung uzbekistan

Với diễn biến cực kỳ căng thẳng khi cả 4 đội đều có cơ hội giành vé vào tứ kết, nên bảng A đã chứng kiến cuộc đua khá nghẹt thở. Tại trận đấu giữa ĐT futsal Việt Nam gặp ĐT futsal Đài Bắc Trung Hoa, cả hai đội đều rất quyết tâm giành chiến thắng bởi chỉ có 3 điểm mới có cơ hội giành vé đi tiếp.

Được 4 điểm sau 2 lượt trận, ĐT futsal Đài Bắc Trung Hoa có đôi chút lợi thế so với ĐT futsal Việt Nam nên họ đã lựa chọn lối đá phòng ngự phản công, quay rát các cầu thủ chúng ta.

Futsal Việt Nam 3-1 Futsal Đài Loan

Chính điều này đã khiến cho các học trò của HLV Miguel Rodrigo gặp rất nhiều khó khăn trong các pha lên bóng. Cầm trịch trận đấu nhưng khi các chân sút của ĐT futsal Việt Nam gặp bế tắc trong khâu ghi bàn, thì lưới của thủ môn Văn Thuận đã rung lên ở phút cuối hiệp 1.

Đang cực kỳ khát chiến thắng lại bị dẫn trước, các cầu thủ Việt Nam chỉnh đốn lại lối chơi và tỏ ra sắc nét hơn trong các pha lên bóng sau đó. Phút 29, sau đường chuyền của Trọng Luân, Đức Tùng có pha cài đè cực hay và dứt điểm hiểm hóc, gỡ hòa 1-1 cho ĐT futsal Việt Nam.

Có được bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam chơi càng hưng phấn. Phút 31, cầu thủ ĐT futsal Đài Bắc Trung Hoa có pha xử lý lóng ngóng, tạo điều kiện cho Đức Hòa tung cú sút hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-1.

dt futsal viet nam vao tu ket giai chau a dung uzbekistan

Đức Tùng đã ghi bàn thắng cực kỳ quan trọng, mở đầu cho chiến thắng nghẹt thở của futsal Việt Nam

Từ chỗ dẫn bàn sau đó bị thua ngược, ĐT futsal Đài Bắc Trung Hoa dồn hết lực lượng lên tấn công bởi nếu để thua thì họ sẽ bị loại. Bình tĩnh chống đỡ các pha lên bóng của đối thủ, ĐT futsal Việt Nam đã tung đòn quyết định ở phút 39 khi Đắc Huy tận dụng pha đi bóng lỗi của đối thủ để tung ra cú sút xa, ấn định chiến thắng 3-1 cho đoàn quân của HLV Miguel.

Với chiến thắng này, ĐT futsal Việt Nam đã giành ngôi nhất bảng A. Trong khi đó, ở trận còn lại, ĐT futsal Bahrain đã có chiến thắng đầy bất ngờ 3-1 trước ĐT futsal Malaysia để qua đó cùng Việt Nam giành vé vào tứ kết.

Kết quả cụ thể

Đài Bắc Trung Hoa - Việt Nam: 1-3

Malaysia - Bahrain: 1-3

Lịch thi đấu tứ kết (8/2)

19h00: Việt Nam - Uzbekistan

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast