Giải Bóng bàn các CLB mở rộng Báo Hà Tĩnh năm 2022 khởi tranh vào giữa tháng 7

(Baohatinh.vn) - Giải đấu do Báo Hà Tĩnh phối hợp với Sở VH-TT&DL tổ chức, dự kiến khởi tranh trong 3 ngày từ 15 đến 17/7/2022, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Tĩnh.

.........

ĐIỀU LỆ

Giải Bóng bàn các Câu lạc bộ mở rộng Báo Hà Tĩnh lần thứ III năm 2022

Thực hiện kế hoạch tổ chức Đại hội thể dục, thể thao toàn tỉnh lần thứ IX năm 2022; chương trình phối hợp giữa Báo Hà Tĩnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022 về việc tổ chức giải bóng bàn thường niên các câu lạc bộ trên địa bàn toàn tỉnh, Ban Tổ chức giải bóng bàn các câu lạc bộ mở rộng Báo Hà Tĩnh lần thứ III năm 2022 ban hành Điều lệ Giải như sau.

Giải Bóng bàn các CLB mở rộng Báo Hà Tĩnh năm 2022 khởi tranh vào giữa tháng 7

I. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA

Chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh (15/6/1957 - 15/6/2022) và 15 năm thành lập thành phố Hà Tĩnh (28/5/2007-28/5/2022); 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022); 60 năm Báo Hà Tĩnh phát hành số báo đầu tiên (02/9/1962 - 02/9/2022) và các ngày lễ lớn trong năm 2022.

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” hướng tới Đại hội thể dục, thể thao toàn tỉnh lần thứ IX năm 2022; đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục, thể thao; phát triển phong trào tập luyện, thi đấu và giao lưu giữa các CLB bóng bàn trên địa bàn toàn tỉnh.

II. ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ GIẢI

Vận động viên của các Câu lạc bộ bóng bàn đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; có hộ khẩu tại Hà Tĩnh hoặc đã, đang sinh sống, làm việc tại Hà Tĩnh.

Mỗi vận động viên chỉ được tham gia thi đấu cho một đội đến hết giải. Vận động viên đang bị kỷ luật không được tham gia thi đấu.

III. NỘI DUNG, THỂ THỨC THI ĐẤU

1. Nội dung:

- Thi đấu đơn nam

- Thi đấu đơn nữ

- Thi đấu đôi nam

- Thi đấu đôi nữ

- Thi đấu đôi nam, nữ

- Thi đấu đồng đội

2. Độ tuổi: Tổ chức thi đấu theo 03 nhóm tuổi

- Nhóm 1: Dưới 35 tuổi (sinh từ 1987 trở về sau)

- Nhóm 2: Từ 36 đến 55 tuổi (sinh năm 1986-1967)

- Nhóm 3: Từ 56 tuổi trở lên (sinh từ 1966 trở về trước)

3. Thể thức thi đấu, cách tính điểm thi đấu vòng tròn:

3.1. Nội dung đơn và đôi

- Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào số lượng các đội để chia bảng thi đấu.

- Giai đoạn 1 thi đấu vòng tròn xếp hạng trong bảng, lấy 2 đội có thành tích tốt nhất vào vòng sau

- Giai đoạn 2 thi đấu loại trực tiếp bốc thăm hoặc theo mã số quy định trước.

- Các trận đơn và đôi thi đấu 5 ván thắng 3.

3.2. Nội dung đồng đội nam

- Không phân biệt độ tuổi.

- Thi đấu mỗi đội tối đa gồm 5 vận động viên (2 vận động viên dự bị) thi đấu 4 trận đơn và 01 trận đôi theo thể thức 5 thắng 3. Trận 1: A gặp X; Trận 2: B gặp Y; Trận 3: A hoặc B + C gặp X hoặc Y + Z; Trận 4: A hoặc B (Vận động viên không đánh trong trận 3) gặp Z; Trận 5: C gặp X hoặc Y (Vận động viên không đánh trong trận 3).

- Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào số lượng các đội tham gia để chia bảng thi đấu.

- Giai đoạn 1 thi đấu vòng tròn xếp hạng trong bảng; giai đoạn 2 thi đấu loại trực tiếp theo mã số được quy định trước.

- Các trận đấu ở nội dung này sẽ thi đấu 5 ván thắng 3.

3.3. Cách tính điểm: Theo thứ tự: Số trận thắng; hiệp thắng/hiệp thua; quả thắng/quả thua; đối đầu; bốc thăm.

Số lượng dự thi

- Nội dung đơn và đôi:

+ Đơn: 01 vận động viên ở mỗi độ tuổi/đội

+ Đôi: 01 đôi ở mỗi độ tuổi/đội

- Nội dung đồng đội nam: Mỗi đơn vị 01 đội.

IV. ĐIỀU KIỆN, NGUYÊN TẮC ĐĂNG KÝ

- Vận động viên của các Câu lạc bộ bóng bàn đang hoạt động trong tỉnh, các cá nhân đang sinh hoạt tại các câu lạc bộ này phải có hộ khẩu tại Hà Tĩnh hoặc đã, đang sinh sống, làm việc tại Hà Tĩnh có thời gian tạm trú từ 6 tháng trở lên và là thành viên của câu lạc bộ đó.

- Mỗi vận động viên không được tham gia quá 2 nội dung (tính cả nội dung đồng đội).

- Vận động viên độ tuổi cao có thể tham gia các nội dung ở các độ tuổi thấp hơn. Vận động viên ở độ tuổi thấp không được tham gia thi đấu ở độ tuổi cao.

- Các vận động viên tham gia phải có sức khỏe đảm bảo, không bị nhiễm Covid-19 và được sự chấp thuận của cơ quan chủ quản hoặc người đại diện của câu lạc bộ.

- Mỗi vận động viên chỉ được tham gia thi đấu cho 01 đội đến hết giải.

- Các đội chủ động và tự chịu trách nhiệm về sức khỏe và các vấn đề khác liên quan của vận động viên thuộc câu lạc bộ mình khi tham dự giải.

- Danh sách đăng ký phải đánh máy, có xác nhận của người đại diện câu lạc bộ và gửi về Phòng Quản lý TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh, chậm nhất ngày 10/7/2022. Ban Tổ chức (BTC) không nhận đăng ký thi đấu gửi muộn, không hợp lệ. (xem mẫu đăng ký kèm theo tại đây)

V. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM THI ĐẤU

1. Bốc thăm thi đấu

- Đúng 8h30 ngày 15/7/2022 họp chuyên môn, bốc thăm xếp lịch thi đấu tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Tĩnh.

- Thành phần: Mời các đồng chí trưởng đoàn, huấn luyện viên của các đơn vị tham dự giải.

- Nguyên tắc bốc thăm: Bốc thăm ngẫu nhiên, không chọn hạt giống.

2. Thời gian thi đấu:

Khai mạc giải lúc 14h30 ngày 15/7/2022 và tổ chức thi đấu đến hết ngày 17/7/2022.

3. Địa điểm thi đấu:

Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Tĩnh (Ngõ 5, đường Nguyễn Biểu, phường Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh).

VI. LUẬT THI ĐẤU

1. Áp dụng luật thi đấu hiện hành của Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam.

2. Bóng thi đấu:

Tibhar 3 sao, 40+.

3. Trang phục:

Quần áo thể thao không phải là màu trắng; giày đế mềm. Mỗi đội phải chuẩn bị từ 02 bộ quần áo trở lên để tham gia các nội dung thi đấu (Tuyệt đối không được đi chân không; mặc quần áo sơ mi, giày đế cứng để tham gia thi đấu).

Các vận động viên của 01 đội tham gia thi đấu đồng đội sẽ mặc áo giống nhau.

Các đấu thủ thi đấu với nhau sẽ mặc áo khác màu nhau để khán giả dễ phân biệt. Khi các đấu thủ và các đội có quần áo giống nhau mà không thỏa thuận được ai sẽ thay thì Ban Tổ chức sẽ quyết định bằng cách rút thăm.

4. Các đội tham gia phải tuân thủ thời gian của Ban Tổ chức đề ra bao gồm lịch bốc thăm thi đấu; thời gian khai mạc, bế mạc.

VII. KHEN THƯỞNG, KỶ LUẬT

1. Khen thưởng:

- Ban Tổ chức tặng Cờ lưu niệm cho các đội về tham dự giải.

- Tặng Huy chương và tiền thưởng cho các nội dung đôi, đơn xếp hạng: Nhất, Nhì và đồng giải Ba;

- Tặng Cúp, Huy chương và tiền thưởng cho đội xếp hạng Nhất; tặng cờ, huy chương và tiền thưởng cho đội xếp hạng nhì, đồng hạng ba nội dung đồng đội.

- Giải toàn đoàn: Ban Tổ chức tặng cờ, tiền thưởng cho các đoàn đạt Nhất, Nhì, Ba.

Cách xếp hạng toàn đoàn: Xếp theo thứ tự: Huy chương vàng, bạc, đồng. Trường hợp các đoàn có số huy chương bằng nhau thì đoàn nào có thành tích đồng đội cao hơn thì xếp trên, nếu vẫn bằng nhau thì đoàn nào có VĐV đơn nữ, đôi nữ, đôi nam nữ cao hơn thì xếp trên, nếu vẫn bằng nhau thì xếp đồng hạng.

2. Kỷ luật:

Trưởng đoàn, vận động viên, trọng tài, các thành viên trong Ban Tổ chức có hành vi vi phạm Điều lệ, Luật thi đấu và những quy định của Ban Tổ chức, tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị Ban Tổ chức xem xét hình thức xử lý kỷ luật phù hợp, từ phê bình, cảnh cáo, truất quyền thi đấu đến xóa bỏ thành tích thi đấu.

3. Khiếu nại:

- Các khiếu nại về chuyên môn, kỹ thuật do tổ trọng tài và trọng tài chính giải quyết ngay trong trận đấu.

- Các trường hợp đăng ký không đúng đối tượng và nội dung thi đấu, Ban Tổ chức và Tổ trọng tài có quyền truất quyền thi đấu (kể cả sau khi bốc thăm hoặc đang trong thời gian thi đấu).

- Trưởng đoàn, huấn luyện viên có quyền khiếu nại bằng văn bản lên Ban Tổ chức sau 05 phút khi trận đấu kết thúc. Ban Tổ chức có trách nhiệm giải quyết các khiếu nại nói trên ngay trong thời gian tổ chức giải.

VIII. KINH PHÍ

1. Ban Tổ chức giải chuẩn bị Cờ, Huy chương, tiền thưởng cho các đội có nội dung xếp hạng xếp hạng: Nhất, Nhì và đồng giải Ba và các chi phí khác liên quan đảm bảo công tác tổ chức giải.

2. Các đội tham gia giải không phải đóng lệ phí thi đấu. Tự túc tiền ăn, nghỉ và phương tiện đi lại trong quá trình tham dự giải.

IX. MỘT SỐ QUY ĐỊNH KHÁC

Những vấn đề phát sinh, thay đổi Ban Tổ chức sẽ thông báo tại hội nghị chuyên môn hoặc trong quá trình thi đấu với các trưởng đoàn, huấn luyện viên.

Ban Tổ chức chỉ tổ chức thi đấu cho mỗi nội dung có ít nhất từ 03 đơn vị tham gia.

Khi có khiếu nại về độ tuổi, Ban Tổ chức yêu cầu trưởng đoàn xuất trình chứng minh thư nhân dân hoặc các giấy tờ khác có liên quan của vận động viên để kiểm tra.

X. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đội trưởng, Chủ nhiệm các CLB đăng ký và cử vận động viên tham gia giải.

2. Đề nghị các đơn vị, các CLB bóng bàn đăng ký tham gia căn cứ vào Điều lệ triển khai thực hiện để Giải Bóng bàn Báo Hà Tĩnh mở rộng lần thứ III năm 2022 thành công tốt đẹp.

3. Ban Tổ chức sẽ tiếp đón các đoàn về dự Lễ khai mạc Giải vào lúc 14h00 ngày 15/7/2022 (Kết thúc Lễ khai mạc Giải sẽ tổ chức thi đấu theo lịch).

Giải Bóng bàn các CLB mở rộng Báo Hà Tĩnh năm 2022 khởi tranh vào giữa tháng 7

Mọi chi tiết và đăng ký tham gia xin liên hệ:

Phòng Quản lý TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ĐT: 03926258642 hoặc 0979496999; Email: nghiepvutt.vhtt@gmail.com.

Chủ đề Giải bóng bàn Báo Hà Tĩnh mở rộng

Chủ đề Báo Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast