HLV Thái Lan muốn thắng Việt Nam cả trận lượt về

HLV Alexandre Polking tuyên bố Thái Lan sẽ không chơi tử thủ dù thắng 2-0 ở lượt đi bán kết AFF Cup 2020.

Thái Lan nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vào chung kết AFF Cup 2020, thậm chí vẫn đi tiếp dù thua với cách biệt một bàn trong trận lượt về trên SVĐ Quốc gia Singapore. Tuy nhiên, HLV Polking tuyên bố đội bóng của ông sẽ không tử thủ để giữ lợi thế mà chơi tấn công, nhằm thắng thêm trận nữa.

“Nhiệm vụ chưa hoàn thành. Chúng tôi không được phép xả hơi”, ông nói với truyền thông Thái Lan trước buổi tập chiều 24/12. “Đội tuyển vẫn còn trận lượt về rất quan trọng. Chúng tôi phải cố gắng chơi tốt. Chúng tôi sẽ vào sân với mục tiêu giành chiến thắng”.

HLV Thái Lan muốn thắng Việt Nam cả trận lượt về

HLV Polking (áo xanh) trong buổi tập cùng Thái Lan chiều 24/12. Ảnh: FAT

Thái Lan có bốn cầu thủ phải nhận thẻ vàng trong trận lượt đi với Việt Nam, gồm thủ môn Chatchai Bootprom, các hậu vệ biên Theerathon Bunmathan, Narubadin Weerawatnodom và tiền vệ Kritsada Kaman. Tuy nhiên, Polking sẽ không vì sợ họ bị treo giò mà yêu cầu bốn trụ cột đá nhẹ chân, hay cất họ. Ông cho hay: “Có nhiều cầu thủ đã nhận thẻ vàng. Nhưng chúng tôi không lo lắng chuyện đó. Thái Lan vẫn dùng đội hình mạnh để ra sân và chiến thắng. Chúng tôi chẳng có lý do gì để thay đổi cách chơi, hay giảm cường độ, sự quyết liệt. Đội tuyển có nhiều cầu thủ, và hoàn toàn có thể thay thế nếu ai đó bị treo giò”.

Buổi tập chiều 24/12 của Thái Lan diễn ra muộn hơn kế hoạch vì trời đổ mưa. HLV Polking cho các cầu thủ đá nhiều trong trận bán kết lượt đi ở khách sạn nghỉ ngơi, và chỉ để những cầu thủ chưa đá hay đá ít ra sân tập luyện. Buổi tập kéo dài trong một tiếng rưỡi.

“Chúng tôi đã kiểm tra tình trạng cầu thủ. Vài người bị chấn thương nhẹ, một số bị bầm tím, nhưng không ai bị nặng. Tôi sẽ xem họ sẽ hồi phục ra sao, sẵn sàng bao nhiêu phần trăm cho trận lượt về. Mọi chuyện chẳng dễ dàng khi chỉ có vài ngày nghỉ ngắn ngủi, nhưng khó thì khó cho cả hai đội. Công việc quan trọng của chúng tôi là phân tích lại trận lượt đi, để chỉnh sửa và tránh sai sót ở trận đấu sắp tới”, HLV Polking nói thêm. “Chúng tôi sẽ đá trận lượt về giống như lượt đi, cố gắng tấn công gây áp lực ngay từ đầu, như trước khi có được hai bàn thắng. Thái Lan sẽ cố để chơi theo cách của mình. Hãy chờ xem điều gì sẽ đến”.

Thái Lan từng được coi là “ông kẹ” của bóng đá Đông Nam Á khi năm lần vô địch AFF Cup và 14 lần giành HC vàng SEA Games. Tuy nhiên, từ khi HLV Park Hang-seo đến năm 2017, Việt Nam vươn lên thành lá cờ đầu trong khu vực với việc vô địch AFF Cup 2018, giành HC vàng SEA Games 2019 và vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 – khu vực châu Á. Sự tranh chấp giữa hai nền bóng đá vì vậy được đẩy lên cao trào.

Trận bán kết lượt đi hôm 23/12 vừa qua là lần đầu tiên HLV Park thua các đội bóng của Thái Lan, sau năm trận bất bại.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast