Linh hoạt lựa chọn hình thức luyện tập thể thao đảm bảo phòng dịch

(Baohatinh.vn) - Nhằm hạn chế tập trung đông người nơi công cộng, những ngày qua, người dân TP Hà Tĩnh đã linh hoạt chọn những hình thức tập luyện thể thao để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19.

Linh hoạt lựa chọn hình thức luyện tập thể thao đảm bảo phòng dịch

Người dân sống quanh khu vực Công viên trung tâm thành phố Hà Tĩnh chọn cách đạp xe tập thể dục theo nhóm nhỏ để tránh dịch.

Những ngày qua, cùng cả nước, Hà Tĩnh tập trung thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Theo đó, các hoạt động luyện tập, thi đấu thể thao tập trung đông người được dừng hẳn. Để rèn luyện sức khỏe, một số người dân TP Hà Tĩnh duy trì tập thể dục bằng cách đạp xe hoặc đi bộ theo nhóm nhỏ nhưng vẫn tuân thủ các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm (phường Nam Hà) chia sẻ: “Không đông đúc như trước nhưng vào mỗi sáng sớm và cuối chiều hằng ngày, người dân vẫn chủ động đeo khẩu trang, đi tập thể dục dọc các bờ hồ hoặc chọn cách đạp xe, đi bộ theo nhóm nhỏ quanh khu vực công viên Lý Tự Trọng và quảng trường TP Hà Tĩnh”.

Linh hoạt lựa chọn hình thức luyện tập thể thao đảm bảo phòng dịch

Chạy bộ là một trong những lựa chọn của nhiều người để rèn luyện sức khỏe giữa mùa dịch.

Tại quảng trường TP Hà Tĩnh, người lớn tuổi thì đi bộ, giới trẻ thì đạp xe, tất cả đều đeo khẩu trang, giữ khoảng cách để bảo vệ bản thân và cộng đồng trước nguy cơ dịch bệnh.

Em Nguyễn Văn Thanh (phường Tân Giang) cho hay: “Để phòng dịch nhưng vẫn rèn luyện được sức khỏe, chúng em chọn cách đạp xe. Chúng em luôn nhắc nhau đeo khẩu trang, giữ khoảng cách trong quá trình di chuyển, đảm bảo an toàn theo quy định phòng dịch”.

Linh hoạt lựa chọn hình thức luyện tập thể thao đảm bảo phòng dịch

Người dân tự giác đeo khẩu trang khi đến tập thể dục tại quảng trường thành phố.

Bên cạnh đó, khi các cơ sở luyện tập thể thao tạm dừng hoạt động, một số người dân đã chủ động tự tập luyện tại nhà theo hướng dẫn từ xa của các huấn luyện viên hoặc áp dụng các bài tập được chia sẻ trên mạng internet.

Chị Nguyễn Thị Lệ Quyên (phường Trần Phú) cho hay: “Trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tôi đã chủ động kết nối với câu lạc bộ Yoga thành phố tổ chức tập luyện tại nhà theo giáo án của huấn luyện viên chỉ đạo từ xa. Hình thức dạy qua hình ảnh trực tuyến khá hiệu quả, giúp tôi duy trì luyện tập môn thể thao yêu thích”.

Linh hoạt lựa chọn hình thức luyện tập thể thao đảm bảo phòng dịch

Nhiều chị em chọn cách tự tập yoga tại nhà đảm bảo an toàn phòng dịch.

Trước nhận định dịch bệnh có khả năng kéo dài, nhiều người đã chủ động mua các thiết bị tập thể dục đơn giản tại nhà để tất cả các thành viên trong gia đình có thể thường xuyên luyện tập, rèn luyện sức khỏe.

Anh Nguyễn Văn Tú (phường Bắc Hà) cho biết: “Gia đình tôi vừa mua chiếc máy chạy bộ hãng Kingsport Robinson đa năng với giá 12,5 triệu đồng phục vụ cho cả gia đình tập thể dục tại nhà. Từ ngày có máy chạy bộ trong nhà, gia đình tôi động viên nhau tập thể dục đều đặn và yên tâm hơn khi hạn chế đến các điểm công cộng, tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast