Man United thu 76 triệu bảng trong 1 tuần nhờ bán áo đấu của Ibra

Trước khi gửi đề nghị hỏi mua Paul Pogba, Man United đã hoàn tất thương vụ Zlatan Ibrahimovic. Có vẻ như tất cả đã nằm trong tính toán của đội chủ sân Old Trafford.

Zlatan Ibrahimovic không chỉ là bản hợp đồng đầu tiên của Jose Mourinho trong vai trò là HLV của Man United. Tiền đạo Thụy Điển còn là người giúp doanh thu áo đấu của Man United tăng chóng mặt trong thời gian qua. Theo thống kê mới nhất, doanh thu bán áo đấu của Ibrahimovic trên toàn cầu đã lên tới 76 triệu bảng chỉ trong vòng… 1 tuần.

Nếu mọi thứ diễn ra thuận lợi, chỉ trong 2 tuần, Man United đã thu về đủ số tiền để theo đuổi Paul Pogba. Hay nói cách khác, chính Ibra đã giúp cho Man United có thêm động lực trong cuộc chạy đua tiền bạc nhằm có chữ ký của tiền vệ người Pháp.

man united thu 76 trieu bang trong 1 tuan nho ban ao dau cua ibra

Doanh thu áo đấu của Ibra đạt con số kinh ngạc chỉ trong vòng 1 tuần

Hiệu ứng từ những thương vụ bom tấn chưa dừng lại ở đó. Sẽ sai nếu chê bai rằng Man United đã đổ đống tiền vô ích vào một vài cầu thủ như Ibra hay Pogba. Theo hãng kiểm toán KPMG nổi tiếng, giá trị của Man United trong năm nay sẽ tăng vọt lên 2,1 tỷ bảng nhờ tăng trưởng trong doanh thu áo đấu, làm thương hiệu…

Hướng đi của Man United trên thị trường chuyển nhượng Hè này đang giống với cách làm của Real Madrid những năm qua. Đội bóng Hoàng gia Madrid đã bỏ ra 32 triệu bảng để mua David Beckham, bù lại họ thu số tiền đó từ doanh thu áo đấu của cựu tiền vệ người Anh. Tổng số tiền chuyển nhượng 80 triệu bảng dành cho Cristiano Ronaldo cũng được ngôi sao người Bồ Đào Nha “bù lại” thông qua doanh thu áo đấu.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast