(Baohatinh.vn) - Ngã ba giao cắt giữa quốc lộ 1 với tuyến đường kết nối cao tốc Bắc - Nam ở xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) còn một số bất cập, cần thêm giải pháp để đảm bảo an toàn giao thông.
Nút giao cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng với quốc lộ 1 thông qua tuyến kết nối ở xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên là 1 trong 6 nút giao của tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh. Nút giao này góp phần tạo thuận lợi cho người dân Cẩm Xuyên, vùng phụ cận có thể di chuyển vào cao tốc thuận lợi, và ngược lại, giúp phương tiện từ cao tốc tới địa phương này cũng dễ dàng hơn.
Tuyến đường kết nối từ quốc lộ 1 tới cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng ở xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên dài 3 km đã được thi công khá cơ bản, được đưa vào khai thác từ ngày 28/4 - cùng thời gian với tuyến chính cao tốc. Tuy vậy, sau 2 tuần đưa vào khai thác, vị trí giao cắt giữa quốc lộ 1 với tuyến đường kết nối đã xuất hiện một số bất cập gây mất an toàn giao thông (ATGT).
Theo ghi nhận của PV Báo Hà Tĩnh, quốc lộ 1 hướng di chuyển từ TP Hà Tĩnh vào huyện Cẩm Xuyên ở vị trí giao cắt đã được mở rộng thêm 1 làn xe, có biển tốc độ tối đa cho phép 60km/h, tạo thuận lợi cho phương tiện di chuyển hướng TP Hà Tĩnh vào tuyến đường kết nối cao tốc và từ đường kết nối cao tốc ra quốc lộ 1 đi huyện Cẩm Xuyên.
Tuy vậy, với phương tiện di chuyển từ hướng huyện Cẩm Xuyên đi TP Hà Tĩnh để vào tuyến đường kết nối cao tốc, lại đang có những bất cập nhất định, trong đó, việc chưa có làn dừng dành cho xe rẽ trái trước khi vào đường kết nối dẫn tới nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).
Tại vị trí giao cắt, quốc lộ 1 có 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe thô sơ. Với 2 làn đường dành cho xe cơ giới, làn gần dải phân cách cứng, vạch kẻ đường chỉ hướng phương tiện được rẽ trái để vào đường kết nối hoặc đi thẳng quốc lộ 1. Do không có làn dừng chờ nên phương tiện khi rẽ trái sẽ “chiếm” hẳn 1 làn xe, thậm chí với xe tải trọng lớn, chiếm diện tích mặt đường càng nhiều. Nếu có phương tiện di chuyển trên quốc lộ 1 hướng TP Hà Tĩnh đi Cẩm Xuyên đi tới, thời gian dừng chờ lại càng lâu.
Đoạn tuyến quốc lộ 1 theo hướng di chuyển từ huyện Cẩm Xuyên đi TP Hà Tĩnh qua vị trí giao cắt không có biển giới hạn tốc độ và với dải phân cách cứng, phương tiện được di chuyển tối đa 90km/h. Trường hợp tài xế đi làn bên cạnh hoặc phía sau không chú ý quan sát, không giữ khoảng cách, không giảm tốc độ, việc xảy ra va chạm, TNGT là rất cao. Với phương tiện cơ giới di chuyển từ tuyến đường kết nối ra quốc lộ 1 để đi TP Hà Tĩnh cũng chiếm nhiều diện tích mặt đường, tiềm ẩn mất ATGT.
Thêm vào đó, tại vị trí giao cắt giữa quốc lộ 1 với tuyến đường kết nối hiện chưa có hệ thống đèn chiếu sáng. Điều này càng làm gia tăng mất ATGT vào lúc về đêm hoặc rạng sáng - thời điểm tầm quan sát bị hạn chế.
Hiện trạng mặt đường ở vị trí giao cắt cũng đã bị hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe, nứt rạn mai rùa. Từ những bất cập nêu trên dẫn tới ngã ba giao quốc lộ 1 với tuyến đường kết nối cao tốc tại xã Cẩm Quan (huyện Cẩm Xuyên) có nguy cơ cao xảy ra TNGT. Xác nhận một số bất cập tại vị trí giao cắt quốc lộ 1 với tuyến đường kết nối cao tốc tại xã Cẩm Quan, ông Trần Thế Thành - Phó Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 (Khu Quản lý đường bộ II, Cục Đường bộ Việt Nam) cho hay: Đơn vị cũng đã có kế hoạch mời Sở Xây dựng, Phòng CSGT, Ban QLDA Thăng Long, chính quyền địa phương cùng một số đơn vị liên quan để kiểm tra, đánh giá và đưa ra giải pháp đảm bảo ATGT tại nút giao.
Video: Ngã ba giao cắt giữa quốc lộ 1 với tuyến đường kết nối cao tốc Bắc - Nam ở xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.
Thời gian gần đây, một số xe container cắt nóc chở cát tại các bãi tập kết trên địa bàn phường Bắc Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) gây bức xúc cho người dân, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn.
Trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tình hình giao thông trên các tuyến giao thông huyết mạch ở Hà Tĩnh thông thoáng, phương tiện lưu thông thuận lợi.
Lực lượng Công an xã Toàn Lưu, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN (Công an tỉnh Hà Tĩnh) và người dân địa phương đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân nghi đuối nước.
Việc sử dụng sai cách, đặc biệt là đặt máy phát điện trong không gian kín đang tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc khí CO và CO₂, gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí là tử vong.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trịnh Nhật Duy (xã Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.
Chỉ vì một phút bất cẩn, bị cáo Phí Thanh Đình đã gây ra hậu quả đau lòng và phải nhận bản án 48 tháng tù giam từ phán quyết của Toà án nhân dân khu vực 1 (Hà Tĩnh).
Lợi dụng việc Chính phủ công bố chính sách tặng quà 100.000 đồng cho người dân nhân dịp Quốc khánh 2/9, kẻ gian đã thực hiện nhiều thủ đoạn để lừa đảo.
Hiện nay, nhiều tài xế độ đèn, lắp thêm đèn xe như một thú vui riêng. Tuy nhiên, ánh sáng từ các loại đèn này trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người tham gia giao thông.
Mưa to, gió mạnh khiến nhiều cây cối dọc tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua thôn Phú Lập, xã Phúc Trạch (Hà Tĩnh) bị đổ chắn ngang đường sắt. Tại xã Kỳ Xuân, quốc lộ 1 cũng đã bị ách tắc.
Nguyễn Văn Phúc, 63 tuổi, bị cáo buộc mở bình gas đốt nhà sau khi cự cãi với người phụ nữ sống chung, lửa cháy lan khiến 56 ki-ốt trong chợ bị thiêu rụi.
Sau gần 1 tháng triển khai đợt cao điểm tổng kiểm soát, xử lý phương tiện kinh doanh vận tải, lực lượng CSGT Hà Tĩnh phát hiện, lập biên bản 2.261 trường hợp vi phạm.
Những giây phút trên thao trường là hành trình rèn ý chí, bản lĩnh và sự kiên cường của “lá chắn thép” – lực lượng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Hà Tĩnh.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 139/CĐ-TTg ngày 21/8/2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự dịp lễ Quốc khánh 2/9.
Dịch vụ xe ghép, xe tiện chuyến đang nở rộ ở Hà Tĩnh. Tuy nhiên, loại hình vận tải này cũng đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ, thách thức nghiêm trọng đến ATGT và trật tự vận tải.
Phòng Nghiệp vụ, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hà Tĩnh được Bộ Tư lệnh BĐBP trao thưởng về phá thành công chuyên án HT825.