(Baohatinh.vn) - Ngã ba giao cắt giữa quốc lộ 1 với tuyến đường kết nối cao tốc Bắc - Nam ở xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) còn một số bất cập, cần thêm giải pháp để đảm bảo an toàn giao thông.
Nút giao cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng với quốc lộ 1 thông qua tuyến kết nối ở xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên là 1 trong 6 nút giao của tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh. Nút giao này góp phần tạo thuận lợi cho người dân Cẩm Xuyên, vùng phụ cận có thể di chuyển vào cao tốc thuận lợi, và ngược lại, giúp phương tiện từ cao tốc tới địa phương này cũng dễ dàng hơn.
Tuyến đường kết nối từ quốc lộ 1 tới cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng ở xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên dài 3 km đã được thi công khá cơ bản, được đưa vào khai thác từ ngày 28/4 - cùng thời gian với tuyến chính cao tốc. Tuy vậy, sau 2 tuần đưa vào khai thác, vị trí giao cắt giữa quốc lộ 1 với tuyến đường kết nối đã xuất hiện một số bất cập gây mất an toàn giao thông (ATGT).
Theo ghi nhận của PV Báo Hà Tĩnh, quốc lộ 1 hướng di chuyển từ TP Hà Tĩnh vào huyện Cẩm Xuyên ở vị trí giao cắt đã được mở rộng thêm 1 làn xe, có biển tốc độ tối đa cho phép 60km/h, tạo thuận lợi cho phương tiện di chuyển hướng TP Hà Tĩnh vào tuyến đường kết nối cao tốc và từ đường kết nối cao tốc ra quốc lộ 1 đi huyện Cẩm Xuyên.
Tuy vậy, với phương tiện di chuyển từ hướng huyện Cẩm Xuyên đi TP Hà Tĩnh để vào tuyến đường kết nối cao tốc, lại đang có những bất cập nhất định, trong đó, việc chưa có làn dừng dành cho xe rẽ trái trước khi vào đường kết nối dẫn tới nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).
Tại vị trí giao cắt, quốc lộ 1 có 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe thô sơ. Với 2 làn đường dành cho xe cơ giới, làn gần dải phân cách cứng, vạch kẻ đường chỉ hướng phương tiện được rẽ trái để vào đường kết nối hoặc đi thẳng quốc lộ 1. Do không có làn dừng chờ nên phương tiện khi rẽ trái sẽ “chiếm” hẳn 1 làn xe, thậm chí với xe tải trọng lớn, chiếm diện tích mặt đường càng nhiều. Nếu có phương tiện di chuyển trên quốc lộ 1 hướng TP Hà Tĩnh đi Cẩm Xuyên đi tới, thời gian dừng chờ lại càng lâu.
Đoạn tuyến quốc lộ 1 theo hướng di chuyển từ huyện Cẩm Xuyên đi TP Hà Tĩnh qua vị trí giao cắt không có biển giới hạn tốc độ và với dải phân cách cứng, phương tiện được di chuyển tối đa 90km/h. Trường hợp tài xế đi làn bên cạnh hoặc phía sau không chú ý quan sát, không giữ khoảng cách, không giảm tốc độ, việc xảy ra va chạm, TNGT là rất cao. Với phương tiện cơ giới di chuyển từ tuyến đường kết nối ra quốc lộ 1 để đi TP Hà Tĩnh cũng chiếm nhiều diện tích mặt đường, tiềm ẩn mất ATGT.
Thêm vào đó, tại vị trí giao cắt giữa quốc lộ 1 với tuyến đường kết nối hiện chưa có hệ thống đèn chiếu sáng. Điều này càng làm gia tăng mất ATGT vào lúc về đêm hoặc rạng sáng - thời điểm tầm quan sát bị hạn chế.
Hiện trạng mặt đường ở vị trí giao cắt cũng đã bị hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe, nứt rạn mai rùa. Từ những bất cập nêu trên dẫn tới ngã ba giao quốc lộ 1 với tuyến đường kết nối cao tốc tại xã Cẩm Quan (huyện Cẩm Xuyên) có nguy cơ cao xảy ra TNGT. Xác nhận một số bất cập tại vị trí giao cắt quốc lộ 1 với tuyến đường kết nối cao tốc tại xã Cẩm Quan, ông Trần Thế Thành - Phó Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 (Khu Quản lý đường bộ II, Cục Đường bộ Việt Nam) cho hay: Đơn vị cũng đã có kế hoạch mời Sở Xây dựng, Phòng CSGT, Ban QLDA Thăng Long, chính quyền địa phương cùng một số đơn vị liên quan để kiểm tra, đánh giá và đưa ra giải pháp đảm bảo ATGT tại nút giao.
Video: Ngã ba giao cắt giữa quốc lộ 1 với tuyến đường kết nối cao tốc Bắc - Nam ở xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.
Chỉ tính riêng từ 15/6 tới nay, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện, xử lý 10 tài xế dương tính với chất ma túy. Trước thực trạng này, đơn vị đã tăng cường các biện pháp ngăn ngừa, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.
2 ngày nay, các lượng lượng chức năng, chính quyền địa phương đang nỗ lực tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích trên biển Hà Tĩnh nhưng hoạt động này đang gặp nhiều khó khăn bởi biển động do ảnh hưởng của bão số 3.
Sau khi va chạm với ô tô tải, ô tô con bị đẩy sang làn đường ngược chiều và tiếp tục va chạm với ô tô khách khiến 2 bố con ở xã Thiên Cầm (Hà Tĩnh) tử vong.
Vì sự “tiện lợi” nên nhiều người dân ở Hà Tĩnh vẫn "vô tư" chiếm dụng lòng lề đường để tập kết vật liệu xây dựng, bất chấp những nguy cơ tiểm ẩm về an toàn giao thông.
Những sự cố liên tiếp trên vùng biển Hà Tĩnh vào tối 19/7, từ chìm tàu đến người mất tích là lời nhắc nhở đau lòng về việc phải luôn đặt an toàn lên trên hết.
Không ít hộ dân Hà Tĩnh, dù biết cơi nới, hàn “chuồng cọp” là sai quy định nhưng vì sự tiện lợi nên vẫn mặc nhiên đánh cược “sự sống” nếu hoả hoạn xảy ra.
Theo quy định tại các chợ, lối đi dành cho xe chữa cháy phải đảm bảo chiều rộng, chiều cao, tuy nhiên, tại chợ Hà Tĩnh, rất nhiều lối đi bị lấn chiếm, vi phạm quy định về PCCC.
Một tàu du lịch chở 30 du khách và 4 thuyền viên bị sóng đánh chìm khi đang câu mực trên vùng biển Thiên Cầm (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) vào tối 19/7. Lực lượng chức năng kịp thời cứu hộ, đưa toàn bộ 34 người vào bờ an toàn sau nhiều giờ vật lộn với sóng dữ.
Nhiều công trình SX-KD dù chưa được nghiệm thu về PCCC nhưng vẫn ngang nhiên đưa vào sử dụng trong thời gian dài, tiềm ẩn rủi ro lớn cho cộng đồng ở Hà Tĩnh.
Trang bị các kiến thức, kỹ năng PCCC&CNCH cho cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh góp phần xử lý hiệu quả các tình huống, hạn chế rủi ro khi xảy ra cháy, nổ.
Một người dân Hà Tĩnh bị lừa tiền tỷ do nhóm đối tượng giả danh nhân viên ngành điện, gọi điện dọa cắt điện để chiếm đoạt tiền qua các app giả mạo. Chiêu trò này đang gióng thêm hồi chuông về sự phức tạp của đối tượng lừa đảo trên không gian mạng.
Cao Thái Sơn và Cao Thái Khang là anh em ruột (cùng trú tại phường Trường Vinh, Nghệ An) cùng gây ra vụ cướp táo tợn trên tuyến tỉnh lộ 546 đoạn qua xã Nghi Xuân (Hà Tĩnh).
Thông tin từ Bộ Công an cho biết, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Đưa hối lộ và Nhận hối lộ" xảy ra tại Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế và các công ty có liên quan trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên toàn quốc; khởi tố 18 bị can.
Việc người tham gia giao thông không chấp hành các quy tắc, quy định khi lưu thông qua các ngã ba, ngã tư dẫn tới nguy cơ cao xảy ra tai nạn tại các điểm giao cắt trên địa bàn Hà Tĩnh.
Dải dừng xe khẩn cấp trên tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh – nơi dành cho các tình huống cứu hộ đang trở thành “bãi rác di động” khi một số tài xế tùy tiện vứt rác sau mỗi lần dừng xe.
Di chuyển với tốc độ cao, không chú ý quan sát, không giữ đúng khoảng cách có thể dẫn tới những vụ va chạm, tai nạn giao thông nghiêm trọng trên tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh.
Khi các đối tượng đang “phê” ma túy đá thì bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an xã Thạch Hà phát hiện, bắt quả tang.