(Baohatinh.vn) - Ngã ba giao cắt giữa quốc lộ 1 với tuyến đường kết nối cao tốc Bắc - Nam ở xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) còn một số bất cập, cần thêm giải pháp để đảm bảo an toàn giao thông.
Nút giao cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng với quốc lộ 1 thông qua tuyến kết nối ở xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên là 1 trong 6 nút giao của tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh. Nút giao này góp phần tạo thuận lợi cho người dân Cẩm Xuyên, vùng phụ cận có thể di chuyển vào cao tốc thuận lợi, và ngược lại, giúp phương tiện từ cao tốc tới địa phương này cũng dễ dàng hơn.
Tuyến đường kết nối từ quốc lộ 1 tới cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng ở xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên dài 3 km đã được thi công khá cơ bản, được đưa vào khai thác từ ngày 28/4 - cùng thời gian với tuyến chính cao tốc. Tuy vậy, sau 2 tuần đưa vào khai thác, vị trí giao cắt giữa quốc lộ 1 với tuyến đường kết nối đã xuất hiện một số bất cập gây mất an toàn giao thông (ATGT).
Theo ghi nhận của PV Báo Hà Tĩnh, quốc lộ 1 hướng di chuyển từ TP Hà Tĩnh vào huyện Cẩm Xuyên ở vị trí giao cắt đã được mở rộng thêm 1 làn xe, có biển tốc độ tối đa cho phép 60km/h, tạo thuận lợi cho phương tiện di chuyển hướng TP Hà Tĩnh vào tuyến đường kết nối cao tốc và từ đường kết nối cao tốc ra quốc lộ 1 đi huyện Cẩm Xuyên.
Tuy vậy, với phương tiện di chuyển từ hướng huyện Cẩm Xuyên đi TP Hà Tĩnh để vào tuyến đường kết nối cao tốc, lại đang có những bất cập nhất định, trong đó, việc chưa có làn dừng dành cho xe rẽ trái trước khi vào đường kết nối dẫn tới nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).
Tại vị trí giao cắt, quốc lộ 1 có 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe thô sơ. Với 2 làn đường dành cho xe cơ giới, làn gần dải phân cách cứng, vạch kẻ đường chỉ hướng phương tiện được rẽ trái để vào đường kết nối hoặc đi thẳng quốc lộ 1. Do không có làn dừng chờ nên phương tiện khi rẽ trái sẽ “chiếm” hẳn 1 làn xe, thậm chí với xe tải trọng lớn, chiếm diện tích mặt đường càng nhiều. Nếu có phương tiện di chuyển trên quốc lộ 1 hướng TP Hà Tĩnh đi Cẩm Xuyên đi tới, thời gian dừng chờ lại càng lâu.
Đoạn tuyến quốc lộ 1 theo hướng di chuyển từ huyện Cẩm Xuyên đi TP Hà Tĩnh qua vị trí giao cắt không có biển giới hạn tốc độ và với dải phân cách cứng, phương tiện được di chuyển tối đa 90km/h. Trường hợp tài xế đi làn bên cạnh hoặc phía sau không chú ý quan sát, không giữ khoảng cách, không giảm tốc độ, việc xảy ra va chạm, TNGT là rất cao. Với phương tiện cơ giới di chuyển từ tuyến đường kết nối ra quốc lộ 1 để đi TP Hà Tĩnh cũng chiếm nhiều diện tích mặt đường, tiềm ẩn mất ATGT.
Thêm vào đó, tại vị trí giao cắt giữa quốc lộ 1 với tuyến đường kết nối hiện chưa có hệ thống đèn chiếu sáng. Điều này càng làm gia tăng mất ATGT vào lúc về đêm hoặc rạng sáng - thời điểm tầm quan sát bị hạn chế.
Hiện trạng mặt đường ở vị trí giao cắt cũng đã bị hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe, nứt rạn mai rùa. Từ những bất cập nêu trên dẫn tới ngã ba giao quốc lộ 1 với tuyến đường kết nối cao tốc tại xã Cẩm Quan (huyện Cẩm Xuyên) có nguy cơ cao xảy ra TNGT. Xác nhận một số bất cập tại vị trí giao cắt quốc lộ 1 với tuyến đường kết nối cao tốc tại xã Cẩm Quan, ông Trần Thế Thành - Phó Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 (Khu Quản lý đường bộ II, Cục Đường bộ Việt Nam) cho hay: Đơn vị cũng đã có kế hoạch mời Sở Xây dựng, Phòng CSGT, Ban QLDA Thăng Long, chính quyền địa phương cùng một số đơn vị liên quan để kiểm tra, đánh giá và đưa ra giải pháp đảm bảo ATGT tại nút giao.
Video: Ngã ba giao cắt giữa quốc lộ 1 với tuyến đường kết nối cao tốc Bắc - Nam ở xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.
Nhận phán quyết án tử - cứ ngỡ cuộc đời của các tử tù đã đặt dấu chấm hết. Thế nhưng, việc được giảm án xuống chung thân đã giúp họ tái sinh, có cơ hội cải tạo thành người có ích.
Tuyến đường ĐH20 nối Hà Tĩnh – Nghệ An xuống cấp nghiêm trọng với mặt đường sụt lún, nứt vỡ, nhiều hố sâu khiến phương tiện phải đánh lái liên tục, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.
Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định xử phạt 3 cơ sở làm đẹp trên địa bàn với tổng số tiền 105 triệu đồng về hành vi quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động theo quy định.
Việc đề xuất nghiên cứu, xem xét cấm xe tải và xe khách trên 29 chỗ ngồi hoạt động tại làn số 1 (làn sát với dải phân cách giữa) trên cao tốc đoạn qua Hà Tĩnh được xem là cần thiết để tăng cường giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Trần Tiến Đạt - Phó Văn phòng đại diện Tạp chí Luật sư Việt Nam khu vực Bắc Trung Bộ đã cưỡng đoạt tài sản, chiếm đoạt của 4 bị hại trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An với tổng số tiền là 180 triệu đồng.
Không đội mũ bảo hiểm, sử dụng xe kéo tự chế, cơi nới mái che, dừng xe trên lòng lề đường để mua bán… là thực trạng xảy ra trên tuyến QL15 đoạn từ xã Đồng Lộc đến xã Đức Thịnh (Hà Tĩnh).
Việc các tuyến cao tốc, trong đó có đoạn qua Hà Tĩnh chưa được đầu tư đầy đủ trạm dừng nghỉ, gây ra không ít bất cập và nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Nhận thấy bé gái 10 tuổi đi bộ trên cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng ở Hà Tĩnh, tổ công tác của Đội Tuần tra đường bộ cao tốc số 4 đã hỗ trợ, đưa bé tới trụ sở công an xã để bàn giao cho gia đình.
Trước tình trạng các nhóm thanh, thiếu niên tụ tập phóng xe máy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông, Công an Hà Tĩnh tăng cường tổ chức tuần tra, cương quyết xử lý nghiêm vi phạm.
Dù đã xuống cấp trầm trọng và chỉ cho phép tải trọng dưới 10 tấn, cầu Hối Hiến trên tuyến đường liên xã Tứ Mỹ – Mai Hoa (Hà Tĩnh) đang oằn mình gánh hàng trăm lượt xe tải nặng mỗi ngày.
Trên các tuyến đường ở phường Thành Sen, Trần Phú, Hà Huy Tập (Hà Tĩnh), tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng tái diễn, gây bức xúc và lo lắng trong Nhân dân.
Dùng kiếm chém người vì mâu thuẫn cá nhân, Lý Hoàng Nam (xã Việt Xuyên, Hà Tĩnh) bị khởi tố về hai tội danh “Cố ý gây thương tích” và “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.
Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an Hà Tĩnh) cùng công an các xã: Toàn Lưu, Việt Xuyên vừa triệu tập đối tượng ném đá vào xe đang lưu thông trên cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh.
Hiện nay, nhiều vạch kẻ đường trên quốc lộ, tỉnh lộ và nhiều tuyến đường khác ở Hà Tĩnh bị mờ, đặt người tham gia giao thông vào tình huống "dở khóc dở cười".
Chỉ vì nghi ngờ hàng xóm làm chết 3 con vịt, Nguyễn Đình Bồng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) đã dùng dao gây thương tích cho bị hại với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 34%.
Tình hình tai nạn giao thông liên quan đến người già, người cao tuổi ở Hà Tĩnh diễn biến khá phức tạp khi số vụ, số người thương vong có dấu hiệu gia tăng.
Viện KSND khu vực 1 (Hà Tĩnh) phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Văn Lốp (SN 1983, trú tại xã Thạch Hà) về hành vi gây tai nạn khiến 5 người bị thương.
Lưu lượng phương tiện đông trong khi việc phân luồng không có hiệu quả khiến cho giao thông qua khu vực sửa chữa cầu Đá Hát trên quốc lộ 1 (phường Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh) bị ùn tắc nghiêm trọng.
Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố 2 đối tượng ở xã Tiên Điền về tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Hàng loạt cụm đèn tín hiệu giao thông ở Hà Tĩnh bị hư hỏng, không hoạt động do ảnh hưởng của mưa bão gây khó khăn cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn.