(Baohatinh.vn) - Vạch kẻ đường, biển báo giao thông trên một số vị trí tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh chưa hợp lý, ảnh hưởng tới việc lưu thông của tài xế, cần sớm được rà soát, điều chỉnh.
Sau gần 10 ngày đưa vào khai thác, 2 đoạn tuyến cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi và Hàm Nghi - Vũng Áng dài gần 90km đã tạo thuận lợi trong việc lưu thông cho người dân khi rút ngắn thời gian, quãng đường di chuyển, giảm tải cho các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh. Việc di chuyển thuận lợi được thể hiện khá rõ trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, dù lưu lượng phương tiện lớn nhưng di chuyển thông thoáng.
Để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), tạo thuận lợi cho người dân trong quá trình di chuyển, hiện nay, trên tuyến cao tốc từ Bãi Vọt vào Vũng Áng đã được lắp đặt hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn, sơn kẻ đường..., cơ bản đầy đủ. Tuy vậy, trên tuyến cao tốc vừa được đưa vào khai thác, vẫn còn một số vị trí có biển chỉ dẫn giao thông, vạch kẻ đường chưa thực sự hợp lý.
Đơn cử tại nút giao quốc lộ 8 - vị trí khớp nối giữa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt với cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi thuộc địa phận xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ. Trong phạm vi nút giao, có hạng mục cầu vượt với 2 làn xe, trong đó, 1 làn cho phương tiện di chuyển từ cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt ra khỏi cao tốc và làn còn lại cho phương tiện di chuyển vào cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi.
Tuy nhiên, tại làn xe để di chuyển từ nút giao vào cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi, vạch kẻ đường ở đây lại được sơn ngược hướng với chiều di chuyển của phương tiện. Điều này đã gây bối rối cho tài xế khi lưu thông từ nút giao quốc lộ 8 vào cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi.
Theo ghi nhận của PV Báo Hà Tĩnh, những ngày qua, có không ít tài xế muốn lưu thông vào cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi nhưng tới cầu vượt nút giao, lại lưỡng lự, lúng túng khi thấy phương tiện đi ngược chiều mũi tên chỉ hướng. Thậm chí, có phương tiện dừng chờ ở cầu vượt một lúc, khi thấy có phương tiện khác đi qua, mới “dám” đi tiếp.
Có phương tiện di chuyển trên cầu, thấy mũi tên chỉ hướng ngược lại, lo lắng đi sai, nên cho xe lùi lại, gây mất an toàn giao thông, nhất là lúc có xe khác đi sau. “Tôi từng di chuyển qua cầu vượt nút giao quốc lộ 8 để vào cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi nhưng thấy mũi tên như vậy cũng rất lo lắng. Điều tôi lo là mình đi vậy có sai không, nếu đi sai có bị phạt nguội hay không. Tôi nghĩ đơn vị quản lý tuyến nên có rà soát, điều chỉnh lại để giúp tài xế lưu thông an toàn hơn”, anh Nguyễn Văn Minh (SN 1985, trú xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) chia sẻ.
Theo tìm hiểu của PV Báo Hà Tĩnh, trước thời điểm cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi được đưa vào khai thác - 28/4, nút giao quốc lộ 8 dành cho phương tiện ra vào cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. 2 làn đường của cầu vượt nút giao vì thế chỉ dành cho phương tiện di chuyển ra cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. Khi cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi được đưa vào khai thác, đơn vị quản lý tuyến chưa kịp thời rà soát, sơn lại vạch đường, dẫn tới sự việc nêu trên.
Video: Tài xế lúng túng với vạch kẻ đường ngược hướng đi ở cầu vượt nút giao quốc lộ 8. Trong khi đó, tại nút giao cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi với đường tỉnh 548 (ĐT.548) thuộc địa phận xã Trung Lộc cũ, nay là thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, được bố trí 2 lối ra/vào cao tốc. Tại lối ra/vào cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi, cũng đã được lắp đặt các biển chỉ dẫn giao thông.
Tuy nhiên, theo đánh giá của các tài xế, với biển báo chỉ dẫn di chuyển hướng từ đường tỉnh 548 vào cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi chưa thực sự rõ ràng. Ở cả 2 lối vào cao tốc, chỉ có biển báo với nội dung là “Lối vào cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi” nhưng lại không rõ hướng di chuyển ra Vinh/Hà Nội hay vào TP Hà Tĩnh/TP Hồ Chí Minh.
Trong khi đó, mỗi lối vào, dù cùng trên cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi nhưng lại có hướng di chuyển hoặc vào Nam đi TP Hà Tĩnh/TP Hồ Chí Minh hoặc ra Bắc đi TP Vinh/TP Hà Nội. Trường hợp “nhầm lối”, phương tiện không thể quay trở ra, và phải di chuyển mất 20 - 30km tới nút giao tiếp theo mới có thể di chuyển trở lại. Theo ghi nhận, từ việc biển chỉ dẫn không rõ ràng đã khiến cho không ít tài xế bị “nhầm đường” khi di chuyển từ ĐT.548 vào cao tốc. “Những ngày qua, có nhiều tài xế di chuyển nhầm lối dẫn vào cao tốc, họ muốn đi vào TP Hà Tĩnh nhưng lại rẽ vào lối dẫn ra TP Vinh. Về buổi tối, số lượng tài xế nhầm đường nhiều hơn”, ông Nguyễn Trọng Phong (nhân viên trực gác ở nút giao cao tốc với ĐT.548) xác nhận. Các tài xế cho rằng, cần thiết phải bổ sung thêm địa danh ở biển chỉ dẫn tại vị trí hướng di chuyển từ ĐT.548 vào cao tốc để “gỡ khó” cho tài xế.
Trao đổi với PV Báo Hà Tĩnh, lãnh đạo Ban QLDA Thăng Long - chủ đầu tư 2 đoạn cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi và Hàm Nghi - Vũng Áng, cho hay: Do 2 đoạn tuyến cao tốc mới được đưa vào khai thác nên có thể có một số biển báo, vạch kẻ đường chưa thực sự phù hợp. Đơn vị đã giao cho nhà thầu và các đơn vị liên quan tiến hành rà soát, thống kê và sớm có điều chỉnh để đảm bảo cho người và phương tiện lưu thông thuận lợi. Video: Tài xế đi “nhầm đường” tại nút giao cao tốc với ĐT.548
Với hành vi mua bán trái phép chất ma tuý và tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý, 2 đối tượng đã bị cơ quan cảnh sát điều tra Hà Tĩnh ra các quyết định khởi tố, tạm giam.
Mô hình “Lá chắn an toàn giao thông” tại xã Thạch Hà (Hà Tĩnh) nhằm tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân.
Đoạn đường ven biển giáp ranh xã Kỳ Khang – phường Hải Ninh bị sạt lở nghiêm trọng đến nay đã được thông 1/3 làn đường, cho phép phương tiện lưu thông tạm thời và tiếp tục khắc phục.
Lực lượng công an cấp xã tại Hà Tĩnh đã chú trọng công tác hòa giải cơ sở, gỡ vướng thành công mâu thuẫn, đảm bảo ANTT, tạo được niềm tin trong cấp ủy, chính quyền, Nhân dân.
Đang trong quá trình điều trị cai nghiện Methadone nhưng vẫn cố tình sử dụng trái phép chất ma túy, Nguyễn Tiến Dương (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) bị khởi tố, bắt tạm giam.
Chỉ vì mâu thuẫn cá nhân, Lê Ngọc Hùng (SN 1999, trú tại thôn Sơn Nam, xã Cẩm Hưng, Hà Tĩnh) đã đẩy ngã ông Nguyễn Đình H. khiến nạn nhân bị chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.
Theo cơ quan công an, nhóm tội phạm hoạt động dưới thủ đoạn giả danh shipper, công an, quân đội, lừa đảo tình cảm, chiếm đoạt tiền của hơn 8.000 bị hại trên cả nước, ước tính số tiền chiếm đoạt khoảng trên 300 tỷ đồng.
Sau hàng loạt vụ tấn công nhân viên y tế, Bộ Y tế đề nghị Bộ Công an chỉ đạo công an địa phương tăng cường bảo vệ an ninh bệnh viện và xử lý nghiêm các đối tượng gây rối, đe dọa y bác sỹ.
Trước thực trạng nhiều lái xe vi phạm nồng độ cồn, lực lượng CSGT, Công an Hà Tĩnh tiếp tục triển khai những biện pháp quyết liệt nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông, xây dựng văn hoá "đã uống rượu, bia - không lái xe" trong cộng đồng.
Trên địa bàn Hà Tĩnh xuất hiện nhiều phương tiện vận chuyển tôn, thép có kích thước lớn, cồng kềnh. Đây phần lớn là các xe tự chế, mất an toàn, khiến người dân bất an khi lưu thông.
Vụ tai nạn giao thông giữa xe máy với ô tô tải trong đêm trên đường Hà Huy Tập (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) khiến người đàn ông 31 tuổi tử vong.
Việc người dân ở Hà Tĩnh tự nguyện giao nộp vũ khí quân dụng không chỉ được miễn xem xét trách nhiệm hình sự mà còn tránh được những hậu quả đáng tiếc.
Liên quan vụ tấn công khiến nhiều người bị thương tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, kết quả xét nghiệm cho thấy nghi phạm không có ma túy và nồng độ cồn trong cơ thể khi gây án.
Dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng là công trình trọng điểm của Khu kinh tế Vũng Áng. Sau hơn 3 năm, tuyến đường dây kết nối của dự án vẫn vướng mặt bằng, phải bảo vệ thi công.
Viện KSND Khu vực 1 – Hà Tĩnh vừa thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử vụ án “Cướp tài sản” và “Không tố giác tội phạm” đối với nhóm 5 thiếu niên cùng trú tại xã Cổ Đạm.