Messi có thể bị cấm thi đấu cho Barca đến tận tháng 1/2022

Theo ESPN, siêu sao Lionel Messi có thể bị cấm thi đấu cho Barcelona đến tận tháng 1/2022 vì tình hình tài chính khó khăn của câu lạc bộ.

Messi có thể bị cấm thi đấu cho Barca đến tận tháng 1/2022

Messi hiện là cầu thủ tự do sau khi hợp đồng của anh với Barca hết hạn vào ngày 30/6. La Pulga được cho là đã đồng ý một hợp đồng 5 năm mới với Blaugrana với mức lương giảm 50% . Nhưng theo ESPN, để đăng ký hợp đồng mới cho Messi, Barca cần phải cân đối tài chính và cắt giảm đáng kể quỹ lương của họ.

Mặc dù có thời hạn đến ngày 31/8, hạn chót của TTCN, để đăng ký hợp đồng của Messi, nhưng Blaugrana muốn mọi thứ được sắp xếp trước khi họ bắt đầu chiến dịch La Liga với Real Sociedad vào ngày 15/8.

Nếu Barca không tuân thủ các quy tắc chi tiêu mà người đứng đầu La Liga, Javier Tebas từ chối nới lỏng, họ có nguy cơ không có Messi trong đội hình cho đến đầu năm 2022. Điều tương tự cũng áp dụng cho các bản hợp đồng mới Sergio Aguero, Memphis Depay, Eric Garcia và Emerson Royal.

Để cân bằng tài chính, Barca cần phải đẩy đi nhiều cầu thủ không cống hiến nhiều cho đội bóng. Junior Firpo đã đến Leeds với giá 13 triệu bảng, trong khi Konrad De La Fuente và Jeanne Claire-Todibo lần lượt gia nhập Marseille và Nice. Matheus Fernandes, người gia nhập với giá 10 triệu euro và không chơi một trận nào, đã bị chấm dứt hợp đồng.

Tuy nhiên, con số này vẫn chưa đáng kể. Barca đang gặp khó trong việc đẩy đi những người lương cao nhất. Miralem Pjanic và Samuel Umtiti đều đã sẵn sàng để chuyển nhượng nhưng chưa có CLB nào đề nghị. Philippe Coutinho, người nhận mức lương hàng năm là 24 triệu euro, cũng được rao bán nhưng Barca không mặn mà với việc bán đi một cầu thủ từng là bản hợp đồng kỷ lục của họ trong năm 2018.

Một thỏa thuận hoán đổi với Atletico Madrid liên quan đến Antoine Griezmann và Saul Niguez đã được đưa ra nhưng các cuộc đàm phán không tiến triển.

Griezmann rất muốn trở lại thủ đô Tây Ban Nha sau thời gian thi đấu bết bát ở Catalonia, nhưng không muốn bị cắt giảm mức lương của mình. Trong khi đó, bộ ba Jordi Alba, Sergio Busquets và Sergio Roberto đã được yêu cầu giảm lương vì lợi ích của câu lạc bộ nhưng vẫn chưa đồng ý.

Messi có thể bị cấm thi đấu cho Barca đến tận tháng 1/2022
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast