Messi hỏng phạt đền nhiều nhất Champions League

Pha bỏ lỡ trước Real khiến Lionel Messi cân bằng kỷ lục năm lần hỏng phạt đền của Thierry Henry ở Champions League.

Đây là lần đá phạt đền thứ 23 của Messi tại Champions League, vượt qua 22 lần của Cristiano Ronaldo. Nhưng số lần thành công của Messi chỉ là 18 trong khi Ronaldo là 19. Đây cũng là lần đầu Messi hỏng phạt đền trước Real - đối thủ anh từng 26 lần phá lưới.

Messi hỏng phạt đền nhiều nhất Champions League

Messi thất vọng khi hỏng phạt đền trong khi cầu thủ Real sung sướng. Ảnh: UEFA.

Một trong những ký ức cay đắng nhất với Messi là khi anh hỏng phạt đền trước Chelsea ở bán kết Champions League 2011-2012, khiến Barca bị loại. Trước đó, tiền đạo người Argentina từng bỏ lỡ cơ hội ở trận gặp Panathinaikos hồi năm 2010. Vào tháng 2/2015, khi Barca thắng Man City 2-1 ở lượt đi vòng 1/8, Messi không thể thắng Joe Hart trên chấm phạt đền. Pha bỏ lỡ gần nhất của Messi xảy ra khi anh bị đồng đội hiện tại Keylor Navas từ chối ở lượt về vòng 1/8 Champions League 2020-2021.

Trong lịch sử giải đấu, chỉ Henry đá hỏng phạt đền nhiều như Messi. Cựu tiền đạo người Pháp bỏ lỡ lần đầu ở trận Arsenal thắng Shakhtar Donetsk 3-2 hồi năm 2000. Hai năm sau, anh đá hỏng hai lần ở vòng bảng, các trận gặp Juventus và Deportivo La Coruna. Một năm sau, Henry tiếp tục bỏ lỡ ở trận thua Inter. Lần đá hỏng cuối cùng của anh là ở trận hòa Ajax 0-0 năm 2005.

Messi và đồng đội gặp nhiều khó khăn khi tiếp Real ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Vì thế, khi Kylian Mbappe mang về quả phạt đền ở phút 61, trọng trách đè nặng lên Messi. Kết quả, chân sút 34 tuổi không thể đánh bại Thibaut Courtois khi cú sút về góc phải của anh bị cản phá một cách dễ dàng.

“Tôi đã tìm hiểu rất nhiều về thói quan đá phạt đền của Messi. Tôi cố gây áp lực tâm lý với anh ấy một chút. Nhưng để cản phá được những tình huống thế này, bạn cũng cần chút may mắn”, Courtois nói với BT Sport sau trận về cách bắt bài Messi .

Nhận xét về pha bỏ lỡ của Messi, cựu danh thủ Gary Lineker cho rằng: “Chúng ta có lẽ nên hạ thấp sự kỳ vọng với Messi và Ronaldo. Họ vẫn thi đấu tuyệt vời. Nhưng dù là những vị thần trong bóng đá cũng không ngăn nổi thời gian”.

Messi vẫn được hưởng niềm vui khi bàn thắng ở phút bù giờ thứ tư của Mbappe giúp PSG thắng 1-0. Kết quả này giúp đội bóng Pháp nắm lợi thế ở trận lượt về trên sân Real vào ngày 9/3.

Messi hỏng phạt đền nhiều nhất Champions League
Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast