Messi tiếp tục chật vật ở PSG

Lionel Messi dính chấn thương và không thể tham dự trận đấu gặp FC Metz ở vòng 7 Ligue 1, rạng sáng 23/9 (giờ Hà Nội).

Trang chủ PSG xác nhận: “Messi dính chấn thương đầu gối trái trong trận gặp Lyon. Cầu thủ người Argentina sẽ trải qua các cuộc kiểm tra y tế khác trong 48 giờ tới để xác định mức độ chấn thương mắc phải”.

Ở trận thắng Lyon 2-1, huấn luyện viên (HLV) Mauricio Pochettino có quyết định gây tranh cãi khi rút Messi ra khỏi sân từ phút 76 để thay bằng hậu vệ cánh Achraf Hakimi.

Messi tiếp tục chật vật ở PSG

Messi dính chấn thương và phải ngồi ngoài ở trận gặp FC Metz. Ảnh: Reuters

Siêu sao người Argentina tỏ thái độ không hài lòng khi phải ra nghỉ sớm. Thực tế, cựu sao Barcelona có dấu hiệu bị đau ngay trên sân. Những vấn đề liên quan đến đầu gối luôn là cơn ác mộng với mọi cầu thủ.

Năm 2015, Messi từng nghỉ thi đấu 2 tháng sau khi rách dây chằng chéo. Nếu tình trạng không ổn, “El Pulga” có nguy cơ phải nghỉ thi đấu trong thời gian tới khi chưa kịp tạo nên bất kỳ dấu nào tại Paris.

Truyền thông Pháp bắt đầu chỉ trích Messi. Tờ Le Parisien cho rằng siêu sao 34 tuổi “lười di chuyển”. Tờ báo này khẳng định: “Messi liên tục cúi đầu, đi bộ và không còn cho thấy tác động đến lối chơi đội bóng”. Tờ L’Equipe thì cho rằng: “Messi chẳng giúp được gì cả”.

Messi bị chỉ trích là có lý do. Theo Opta, trong những cầu thủ PSG chơi trọn 90 phút trận hòa Club Brugge 1-1 tại Champions League, Messi di chuyển ít thứ nhì, chỉ sau thủ môn Keylor Navas.

Phong độ của Messi cũng không tốt. “El Pulga” không ghi bàn cũng như kiến tạo sau 3 trận liên tiếp khoác áo đội chủ sân Parc des Princes. HLV Pochettino sử dụng những sơ đồ khác nhau để phục vụ Messi nhưng sự hiệu quả không có.

Trận hòa Club Brugge, Messi xuất phát bên hành lang phải. Tới trận thắng Lyon, Messi được bố trí như một số 10. Messi rất nỗ lực tạo nên sự khác biệt nhưng không thành công.

Với Messi có mặt trên sân, hiệu suất ghi bàn của PSG là 1,5 bàn/trận. Trong khi đó, ở những trận không có Messi thi đấu, hiệu suất ghi bàn của PSG đạt 4 bàn/trận. Rõ ràng Messi đang chật vật ở PSG.

Khi siêu sao 34 tuổi đặt chân đến Paris, giới chuyên môn nhận định Ligue 1 chính là miền đất hứa để anh dạo chơi. Ligue 1 chưa bao giờ là giải đấu xứng tầm khi PSG tỏ ra vượt trội hơn hẳn phần còn lại.

Tuy nhiên, chưa thể tỏa sáng như kỳ vọng. Cựu danh thủ Michael Owen nhận định: “PSG sở hữu hàng công với những cầu thủ phi thường. Tuy nhiên, tôi thấy PSG yếu đi khi bộ ba Messi, Neymar và Kylian Mbappe cùng ra sân”.

Thật vậy, sự tương tác giữa bộ ba này là không nhiều. Messi, Neymar và Mbappe chỉ trao đổi với nhau 19 đường chuyền trận gặp Club Brugge. So với việc cả đội thực hiện tới 685 đường chuyền, con số này khá khiêm tốn.

Điều đó cho thấy, PSG không phải là miền đất hứa như Messi kỳ vọng. Khó khăn xuất hiện và bầu không khí ngột ngạt đang bao trùm lấy siêu sao người Argentina ở thời điểm này.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Ole (Argentina), Angel di Maria tiết lộ Messi gặp khó khăn tại PSG vì chưa ổn định được vấn đề nhà cửa. Ngoài ra, điều kiện sống hiện tại Pháp không hề dễ dàng đối với Messi.

Di Maria cho hay: “Khi Messi tới ăn tối, luôn luôn có xe máy và ô tô đi theo. Thông thường, mọi người tại Paris rất lịch sự, nếu bạn ra ngoài họ sẽ để bạn yên. Thế nhưng giờ đây với sự xuất hiện của Leo, chúng tôi không biết phải đi đâu cả”.

Những ngày tháng tươi đẹp ở Barca đã là dĩ vãng, Messi đối diện với hiện thực phũ phàng tại PSG. Nếu tình hình này tiếp diễn, rất khó để “El Pulga” có thể tìm lại chính mình.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast