Ngày thất vọng của các ông lớn ở Champions League

Juventus, AC Milan phơi áo trong khi Real, Man City, PSG hòa chật vật ở loạt trận thứ 4 vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 12/10 (giờ Hà Nội).

Kylian Mbappe ghi bàn trong trận hòa 1-1 của PSG trước Benfica ở bảng H Champions League. Pha lập công của tiền đạo người Pháp không đủ để giúp PSG giành 3 điểm trước một Benfica bị đánh giá thấp hơn.

Ngày thất vọng của các ông lớn ở Champions League

Đoàn quân của HLV Christophe Galtier gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát từ Benfica. Trong ngày Lionel Messi vắng mặt, khả năng sáng tạo của tuyến giữa gần như bằng 0. Sau 4 lượt trận, PSG giành được 8 điểm và chưa thể có vé vượt qua vòng bảng.

Thất vọng nhất phải kể đến trường hợp của Juventus. “Bianconeri” phơi áo trước Maccabi Haifa với tỷ số 0-2 trên sân khách ở lượt trận 4 bảng H Champions League. Juventus cầm bóng 61% và tung đến 8 pha dứt điểm, 5 trong số đó đi trúng đích, nhưng đều không thắng được tài năng của thủ thành Josh Cohen.

Đội chủ nhà giành thắng lợi đầu tiên ở vòng bảng Champions League mùa này đồng thời là chiến thắng đầu tiên trong lịch sử đối đầu Juventus. Đại diện Serie A thua trận thứ 3 tại Champions League từ đầu mùa và đối mặt nguy cơ cao phải xuống chơi Europa League.

Real Madrid không cho thấy sự vượt trội trong trận hòa Shakhtar Donetsk 1-1 ở loạt trận thứ 4 bảng F Champions League. Đại diện của Ukraine chơi hay khi đối đầu đội bóng mạnh hơn. Oleksandr Zubkov mở tỷ số cho Shakhtar Donetsk ở cuối hiệp một sau tình huống chuyển trạng thái xuất sắc.

Phải nhờ tới pha lập công của trung vệ Antonio Rudiger ở phút bù giờ cuối cùng, Real Madrid mới giành lại 1 điểm trước Shakhtar Donetsk. Dù vậy, kết quả này không ảnh hưởng tới thứ hạng của “Los Blancos”. Real có 10 điểm sau 4 trận và vượt qua vòng bảng sớm hai lượt.

Erling Haaland không ra sân khi Man City bị Copenhagen cầm hòa 0-0 ở lượt trận thứ 4 bảng G Champions League. Chuỗi 3 chiến thắng tại Champions League và 6 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường của “The Citizens” bị chặn đứng bởi Copenhagen.

Đoàn quân của Pep Guardiola tạo thế trận lấn lướt với 14 cú sút cầu môn, 4 lần dứt điểm trúng đích và kiểm soát bóng 59%. Tuy nhiên, họ bất lực trong việc ghi bàn. Thậm chí cú đá 11 m của Riyad Mahrez cũng không thành công. Dù vậy, Man City vẫn dẫn đầu bảng G với 10 điểm và đã vượt qua vòng bảng bởi khoảng cách với đội thứ 3 (Sevilla) đã là 8 điểm trong khi chỉ còn 2 lượt trận.

Sau thất bại 0-3 ở trận trước, AC Milan quyết tâm đánh bại Chelsea khi hai đội tái đấu trên đất Italy. Thế nhưng, tham vọng của nhà ĐKVĐ Serie A sớm gặp trở ngại. Fikayo Tomori phạm lỗi với Mason Mount trong vùng cấm. Anh nhận phạt thẻ đỏ trực tiếp, khiến Milan bị thổi phạt đền ở phút 18. Jorginho sút thành công để mở tỷ số trận đấu.

Pierre-Emerick Aubameyang tiếp tục phong độ ấn tượng khi ghi bàn ở phút 34, ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea trước Milan ở bảng E. Đại diện Serie A đang đứng thứ 3 với 4 điểm sau 4 lượt trận. Họ thật sự gây thất vọng với hai thất bại liên tiếp trước “The Blues”.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast