Người dân Hà Tĩnh “rèn” sức khỏe phòng dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Sau thời gian tạm lắng, khi dịch Covid-19 trong nước và Hà Tĩnh được kiểm soát tốt, hoạt động phong trào thể thao quần chúng trên địa bàn toàn tỉnh nói chung và TP Hà Tĩnh nói riêng đã sôi động trở lại.

Người dân Hà Tĩnh “rèn” sức khỏe phòng dịch Covid-19

Một buổi luyện tập bóng chuyền hơi của Câu lạc bộ Thể thao người cao tuổi phường Nam Hà.

Với suy nghĩ phòng tránh dịch nhưng không triệt tiêu các hoạt động thể thao phong trào, khi đã nắm bắt được thông tin dịch Covid-19 đang trong tầm kiểm soát, người dân TP Hà Tĩnh đã tham gia các hoạt động thể thao, chăm chỉ luyện tập, rèn luyện sức khỏe.

Ngoài sân tập ở các khuôn viên nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, tại các điểm trung tâm như khuôn viên tượng đài Lý Tự Trọng, quảng trường thành phố, các thành viên CLB Bóng chuyền hơi người cao tuổi và trẻ em sống ở các khu dân cư tập trung đến tham gia môn bóng đá.

Cụ Hoàng Văn Toan (74 tuổi, phường Tân Giang) chia sẻ: “Từ ngày quảng trường thành phố được nâng cấp, lắp đặt nhiều trang thiết bị hỗ trợ tập luyện thể thao, chúng tôi có điều kiện để thư giãn, rèn luyện sức khỏe. Từ sau tết, trước diễn biến dịch bệnh, phong trào luyện tập tạm lắng, nhưng hiện nay, bà con đã yên tâm hơn để trở lại các điểm tập quen thuộc”.

Người dân Hà Tĩnh “rèn” sức khỏe phòng dịch Covid-19

Các giải bóng đá phong trào được khởi động lại trên các sân mini nhân tạo.

Bà Phan Thị Bính - Chủ nhiệm CLB Thể thao người cao tuổi phường Nam Hà cho hay: “Với mong muốn không gián đoạn các hoạt động thể thao rèn luyện sức khỏe trong thời điểm dịch Covid-19 chưa kết thúc, nhiều người dân chủ động sử dụng khẩu trang, mang theo dung dịch rửa tay khử khuẩn sau khi tập luyện”.

Sau thời gian tạm dừng hoạt động, tuần qua, tại cụm sân cỏ bóng đá mini nhân tạo Hào Quang, các giải bóng đá phong trào đã được giới thanh niên tổ chức. Được biết, để phục vụ nhu cầu luyện tập, thi đấu thể thao của người dân, Trung tâm TDTT Hào Quang đã chủ động phun thuốc khử khuẩn toàn khuôn viên để phòng tránh dịch Covid-19.

Theo thống kê, hiện nay, toàn thành phố có trên 45% dân số thường xuyên tham gia luyện tập thể thao quần chúng. Tùy độ tuổi, điều kiện sống của mình, người dân chủ động chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để tập luyện. Nhóm người cao tuổi tham gia các bài tập vận động, tập thể dục dụng cụ. Giới trung niên thì chạy marathon. Giới trẻ lại lựa chọn các môn thể thao cảm giác mạnh như đạp xe, trượt patin.

Người dân Hà Tĩnh “rèn” sức khỏe phòng dịch Covid-19

Đạp xe chiều tà là một trong những hoạt động luyện tập thể thao của trẻ em ở TP Hà Tĩnh

Ông Nguyễn Mạnh Hiền - Trưởng phòng Văn hóa, thể thao TP Hà Tĩnh cho biết, để phòng tránh dịch Covid-19, từ sau dịp Tết Nguyên đán, các hoạt động văn hóa, thể thao trên địa bàn tạm hoãn một thời gian.

Đến nay, khi tình hình dịch được kiểm soát, thành phố đã chỉ đạo các địa phương tập trung tuyên truyền giúp người dân nâng cao kiến thức phòng tránh dịch Covid-19; tổ chức phun thuốc khử trùng tại các khu điểm vui chơi công cộng đảm bảo an toàn khi người dân tham gia phong trào thể thao truyền thống.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast