Người Hà Tĩnh luyện rèn sức khỏe để phòng dịch

(Baohatinh.vn) - Do ảnh hưởng dịch Covid-19, không khí luyện tập thể dục thể thao quần chúng trên địa bàn Hà Tĩnh kém sôi động hơn so với trước. Tuy nhiên, người dân vẫn chủ động chọn cách luyện rèn sức khỏe phù hợp đảm bảo an toàn phòng dịch.

Giữa những ngày đầu tháng 3, tại các điểm vui chơi công cộng trên địa bàn TP Hà Tĩnh và một số địa phương lân cận, nơi có nhiều thiết bị dụng cụ thể dục trong nhà cũng như ngoài trời vẫn thu hút người dân đến tập luyện. Đặc biệt, để chủ động phòng tránh dịch Covid-19, người dân, từ trẻ đến già đều chủ động chọn cho mình một cách tập thể dục thích ứng với mùa dịch.

Trong đó, đa phần các bậc cao niên tham gia đi bộ hoặc có thể tập thể dục dụng cụ. Riêng lứa tuổi trung niên và giới trẻ lại tìm đến các phòng gym, yoga hoặc tiếp cận với sân chơi bóng chuyền hơi theo nhóm nhỏ để rèn luyện, chăm sóc sức khỏe vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch.

Người Hà Tĩnh luyện rèn sức khỏe để phòng dịch

Sau tầm tan ca, chị em trên địa bàn T.P Hà Tĩnh tranh thủ dành thời gian đến phòng tập CLB Power Gym chăm sóc sức khỏe để phòng chống dịch Covid-19.

Không nhộn nhịp như trước nhưng phòng gym của anh Trần Bá Tú ở địa chỉ 144B đường Trần Phú (T.P Hà Tĩnh) vào mỗi chiều vẫn thu hút các thành viên CLB Power Gym đến tham gia tập luyện.

Chị Nguyễn Thị Lệ Quyên (ở phường Trần Phú), một trong những người rất đam mê luyện tập yoga và tập gym chia sẻ: “Những người có thói quen tập gym hàng ngày như bọn em vẫn thường xuyên đến phòng gym, tập luyện chăm sóc sức khoẻ theo từng nhóm nhỏ không quá 20 người. Đặc biệt, mọi người đều nhắc nhở nhau đeo khẩu trang khi ra đường và rửa tay sát khuẩn khi vào phòng tập để phòng ngừa dịch Covid-19”.

Người Hà Tĩnh luyện rèn sức khỏe để phòng dịch

Phòng tập gym được bố trí giãn cách đảm bảo an toàn phòng dịch.

Quảng trường lớn TP Hà Tĩnh cũng là một trong những điểm vui chơi giải trí công cộng thu hút khá nhiều người dân đến tập thể dục. Trong thời điểm hiện tại, người dân cũng nâng cao ý thức, lặng lẽ đến tập rồi về chứ không tụ tập trò chuyện như trước.

Chị Tố Nga ở phường Hà Huy Tập chia sẻ: “Do thói quen tập luyện thể dục từ nhiều năm nay nên chiều nào tôi cũng đến quảng trường tập luyện, trau dồi sức khỏe. Ở đây, ai cũng có ý thức rất cao trong việc tuân thủ các nguyên tắc phòng dịch nên đều chỉ lựa chọn 1 loại dụng cụ, tập luyện rất nhanh rồi về”.

Người Hà Tĩnh luyện rèn sức khỏe để phòng dịch

Tập thể dục trong nhà là cách để hạn chế tiếp xúc đông người ngoài công cộng.

Để giữ gìn sức khỏe, người Hà Tĩnh vẫn duy trì tập luyện thể thao. Nhiều sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông tuy không quy tụ đông người như trước nhưng vẫn có nhiều nhóm nhỏ tham gia tập luyện.

Người Hà Tĩnh luyện rèn sức khỏe để phòng dịch

Nhiều người thành phố lựa chọn sử dụng các dụng cụ tập thể dục nơi công cộng.

Chị Nguyễn Thị Hồng Phượng - Chi hội Phụ nữ xóm 6 xã Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh) cho biết: “Chi hội luôn khuyến cáo chị em hội viên nên dành ít nhất 30 phút để tập luyện thể dục, thể thao hàng ngày, chú trọng rèn luyện sức khỏe qua các bài tập, môn thể thao đơn giản, phù hợp với thể trạng của bản thân.

Đặc biệt, mọi người luôn tuân thủ các quy định phòng dịch đảm bảo an toàn cho chính mình và cộng đồng như giữ khoảng cách với người khác khi tập luyện, rửa tay thường xuyên để đảm bảo an toàn vệ sinh phòng dịch”.

Người Hà Tĩnh luyện rèn sức khỏe để phòng dịch

Ở các sân chơi thể thao, để đảm bảo phòng dịch, người dân thường chia thành từng nhóm nhỏ để tập luyện.

Để giữ gìn sức khỏe trong mùa dịch, nhiều người lại lựa chọn những cách tập luyện như đạp xe đạp, chạy, đi bộ...

Anh Phan Văn Huy ở phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Trước đây, buổi chiều tôi thường tham gia các trận bóng chuyền với rất đông bạn bè, tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tôi lựa chọn đi xe đạp. Bằng cách này, tôi vừa duy trì tập luyện để giữ gìn sức khỏe vừa đảm bảo không tụ tập đông người, góp phần nâng cao phòng chống dịch bệnh”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast