Những gương mặt trẻ triển vọng tại Đại hội TDTT tỉnh Hà Tĩnh lần thứ IX

(Baohatinh.vn) - Sau một ngày thi đấu sôi nổi tại bộ môn điền kinh và karate, Đại hội TDTT tỉnh Hà Tĩnh lần thứ IX ghi nhận sự xuất hiện nhiều gương mặt trẻ đầy triển vọng với những màn trình diễn ấn tượng.

Nguyễn Thị Cẩm Ly - chủ nhân tấm HCV 100m nữ

Những gương mặt trẻ triển vọng tại Đại hội TDTT tỉnh Hà Tĩnh lần thứ IX

Cẩm Ly cán đích đường đua.

Điểm nhấn đầu tiên được tạo ra trên đường chạy đó chính là VĐV Nguyễn Thị Cẩm Ly - chủ nhân của tấm HCV 100m nữ. Cẩm Ly (SN 2006, ở thị trấn Đức Thọ), vốn rất thích tham gia các hoạt động thể thao phong trào từ nhỏ. Đặc biệt, Cẩm Ly rất có duyên với đường đua tốc độ.

Năm 2015, lần đầu tiên được Trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ chọn tham gia Hội khỏe Phù Đổng huyện Đức Thọ, Cẩm Ly đã nhanh chóng bộc lộ năng khiếu và bén duyên với đường piste bằng những bước chạy nhanh và sức bền cao. Đặc biệt, tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2019, với khả năng bứt tốc ở những chặng đua về đích, Cẩm Ly tiếp tục vượt qua các bậc đàn chị để giành HCB nội dung chạy 100m.

Năm nay, lần đầu tiên tham gia tranh tài tại Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX, Cẩm Ly đã nhập cuộc thi đấu rất ấn tượng và vượt lên các VĐV lớn tuổi, về đích một cách ngoạn mục để giành HCV nội dung 100m nữ.

Nguyễn Doãn Mạnh - khắc tên mình bằng những bước bứt phá về đích

Những gương mặt trẻ triển vọng tại Đại hội TDTT tỉnh Hà Tĩnh lần thứ IX

Nguyễn Doãn Mạnh trên đường đua 100m nam.

Nguyễn Doãn Mạnh đến từ đoàn VĐV thành phố Hà Tĩnh cũng là một trong những nhân tố mới của đại hội khi lần đầu tiên tham gia tranh tài ở nội dung thi đấu điền kinh đã để lại dấu ấn với thành tích HCV 100m nam. Nguyễn Doãn Mạnh (SN 2008), gốc quê ở huyện Cẩm Xuyên, từng tham gia nhiều giải điền kinh học đường do ngành GD&ĐT tổ chức và thường xuyên giành được giải cao.

Ở độ tuổi 14, Doãn Mạnh ngày càng có duyên với đường đua tốc độ khi sở hữu bước chạy chắc chắn, với những cú bứt phá về đích đầy dũng mãnh. Đại hội TDTT toàn tỉnh lần này không chỉ là dịp để em trải nghiệm mà còn thi đấu rất xuất sắc và bứt phá về đích một cách ngoạn mục, giành tấm HCV nội dung 100m nam.

Doãn Mạnh chia sẻ: “Sở thích chính của em là bóng đá, từ nhỏ em thường xuyên được chọn tham gia các giải bóng đá nhi đồng của huyện và tỉnh tổ chức, tuy nhiên em cũng dành nhiều thời gian cho niềm đam mê thứ 2 - điền kinh. Tấm HCV giành được tại đại hội lần này là một bất ngờ lớn đối với em và là động lực khích lệ bản thân dành nhiều thời gian hơn cho môn điền kinh để phát triển thể chất toàn diện hơn”.

Nguyễn Thị Khánh Huyền - cô gái có những bước nhảy cao ấn tượng

Những gương mặt trẻ triển vọng tại Đại hội TDTT tỉnh Hà Tĩnh lần thứ IX

Chân dung VĐV trẻ Nguyễn Thị Khánh Huyền.

Nguyễn Thị Khánh Huyền (SN 2005, quê ở xã Thượng Lộc - Can Lộc) vốn có sở thích chơi bóng chuyền nhưng với lợi thế chiều cao và khả năng bật nhảy tốt, em được các giáo viên giáo dục thể chất Trường THPT Đồng Lộc giới thiệu sang tập luyện và thi đấu điền kinh. Khánh Huyền từng chinh phục HCV môn nhảy cao giải điền kinh huyện Can Lộc và HCV Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh năm 2020.

Tại Đại hội TDTT toàn tỉnh lần này, Khánh Huyền được tiến cử tham gia thi đấu ở nội dung nhảy cao nữ. Sau 3 lần nhảy, Khánh Huyền đã thực hiện thành công cú bật nhảy quyết định với mức xà 1,35m để giành HCV.

Lê Hải Phong - gương mặt sáng giá cho thế hệ võ sĩ karate mới ở Hà Tĩnh

Những gương mặt trẻ triển vọng tại Đại hội TDTT tỉnh Hà Tĩnh lần thứ IX

Lê Hải Phong thi đấu tại nội dung kumite cá nhân nam, hạng cân 38 kg.

Lần đầu tiên tham gia Đại hội TDTT tỉnh, ở độ tuổi 12, VĐV trẻ Lê Hải Phong (SN 2010, đoàn huyện Nghi Xuân) đã giành cho mình tấm huy chương vàng danh giá ở nội dung kumite cá nhân nam, hạng cân 38 kg (thuộc bộ môn karate). Phong độ của em đã để lại ấn tượng mạnh đối với khán giả cũng như giới chuyên môn. Hải Phong giành chiến thắng với số điểm 3-0 trước đối thủ tới từ huyện Hương Khê ở trận đấu bán kết và áp đảo đối thủ tới từ huyện Can Lộc với số điểm 8-2 ở trận chung kết, “ẵm” tấm huy chương vàng một cách thuyết phục.

Ít ai ngờ rằng, Lê Hải Phong đến với karate chỉ chưa đầy 1 năm. Em bắt đầu luyện tập từ tháng 10/2021 và chỉ sau một vài tháng đã bắt đầu tham gia thi đấu tại các giải đấu trong khu vực như: Giải Vô địch karate miền Trung - Tây Nguyên; Giải Vô địch trẻ karate quốc gia…

Sau kỳ đại hội lần này, em sẽ tiếp tục tập trung tập luyện, trau dồi kỹ năng cho các giải đấu sắp tới. Gương mặt trẻ Lê Hải Phong hứa hẹn sẽ là một cái tên đầy triển vọng của karate tỉnh nhà trong tương lai.

Lê Thị Linh Đan - khổ luyện để thành công

Những gương mặt trẻ triển vọng tại Đại hội TDTT tỉnh Hà Tĩnh lần thứ IX

Gương mặt trẻ Lê Thị Linh Đan.

Lê Thị Linh Đan (SN 2009, VĐV đoàn TP Hà Tĩnh) cũng là một nhân tố trẻ khá nổi bật của karate Hà Tĩnh tại kỳ đại hội lần này. Lần đầu tiên tham dự, Linh Đan không tránh khỏi những lo lắng, hồi hộp, song em đã thi đấu rất chắc chắn, chiến thuật hợp lý để giành tấm huy chương vàng nội dung kumite cá nhân nữ, hạng cân 44 kg.

Linh Đan gắn bó với karate mới 2 năm và luôn chăm chỉ luyện tập, tích cực tham gia các giải đấu để cọ xát, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.

Linh Đan chia sẻ: “Ban đầu, em luyện tập karate để rèn luyện sức khỏe, song khi nhận thấy mình có năng khiếu, cùng sự định hướng của thầy cô, gia đình, em quyết tâm phát huy thế mạnh hơn nữa. Thông thường, em sẽ luyện tập 4 buổi/tuần. Song trước các giải đấu nói chung và đối với kỳ đại hội lần này, em đã luyện tập tất cả các ngày trong tuần để hướng tới mục tiêu cao nhất. Tấm huy chương vàng tại Đại hội TDTT toàn tỉnh rất có ý nghĩa và em cảm thấy rất hạnh phúc vì những sự cố gắng của mình đã mang lại kết quả như mong đợi".

Những gương mặt trẻ triển vọng tại Đại hội TDTT tỉnh Hà Tĩnh lần thứ IX

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast