Nữ đô cử Việt Nam giành một bộ huy chương giải châu Á

Đô cử 19 tuổi Quàng Thị Tâm giành một HC vàng, một HC bạc và một HC đồng ở hạng 59kg của nữ tại giải cử tạ châu Á hôm 10/10.

Nữ đô cử Việt Nam giành một bộ huy chương giải châu Á

Quàng Thị Tâm (trái) được kỳ vọng là thế hệ vàng tiếp theo của cử tạ Việt Nam.

Quàng Thị Tâm là đô cử duy nhất cử giật thành công mức tạ 93 kg. Ở nội dung cử đẩy, cô chinh phục được mức 115 kg và đứng thứ ba. Xét tổng cử, nữ VĐV 19 tuổi của Việt Nam giành HC bạc với một kg kém đối thủ người Trung Quốc.

Thành tích của Quàng Thị Tâm tiến bộ so với khi tham dự giải trẻ vô địch châu Á cách đây hai tháng. Khi đó nữ đô cử quê Lào Cai đạt tổng cử 200 kg, bao gồm 89 kg cử giật và 111 kg cử đẩy.

Cùng tham gia hạng 59kg của nữ còn có Hoàng Thị Duyên. Do mới bình phục chấn thương, thành tích của đô cử này không tốt. Cô đạt tổng cử 199 kg và đứng thứ tư, trong đó cử giật là 90 kg và cử đẩy là 109 kg.

Việt Nam đã giành sáu HC vàng tại giải vô địch châu Á ở Bahrain. Trước Quàng Thị Tâm, Nguyễn Trần Anh Tuấn chiến thắng ở cử đẩy hạng 61 kg với mức tạ 161 kg, Lại Gia Thành đứng đầu cử giật hạng 55kg với 120 kg và tổng cử 262 kg, Khổng Mỹ Phượng giành HC vàng cử giật và tổng cử ở hạng 45kg của nữ.

Theo Lâm Thỏa/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast