Pau rơi xuống cuối bảng Ligue 2

CLB Pau giành được trận hòa 1-1 trước đội đầu bảng Caen thuộc vòng 6 rạng sáng 31/8 (giờ Hà Nội) nhưng không thể cải thiện vị trí trên BXH Ligue 2.

Do thực lực chênh lệch quá lớn giữa hai đội (Pau đứng thứ 19 còn Caen đầu bảng - PV), HLV Didier Tholot quyết định sử dụng đội hình thiên về phòng ngự trong chuyến làm khách tới sân của Caen. Ông bố trí sơ đồ 5-3-2 để duy trì số đông cầu thủ ở bên phần sân nhà.

Bước vào trận đấu, Pau bị đánh giá thấp hơn nhưng có màn trình diễn quả cảm. Họ gây bất ngờ với bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 7. Henry Saivet thực hiện cú đá phạt trực tiếp thành bàn để mở tỷ số của trận đấu. Tuy nhiên, thầy trò HLV Didier Tholot không thể duy trì lợi thế này.

Pau rơi xuống cuối bảng Ligue 2

CLB Pau cầm hòa đội đầu bảng.

Phút 23, đội chủ nhà có bàn gỡ từ cú đệm lòng đơn giản của Ali Abdi sau một pha lên bóng bên cánh phải. Sau bàn thua, Pau chỉ còn biết co cụm phòng ngự trước sức tấn công mạnh mẽ của Caen.

Thế trận không có gì thay đổi sau giờ nghỉ, Caen vẫn là đội tấn công dồn ép trong khi Pau lùi sâu với ý định giành 1 điểm. Trận này, Caen dứt điểm thiếu hiệu quả. Họ tung ra 18 cú sút nhưng chỉ 3 lần đưa bóng đi trúng đích. Đây là nguyên nhân khiến Caen không có bàn thứ 2 trong trận dù kiểm soát bóng có thời lượng lên tới 67%.

Quang Hải được tung vào sân ở phút 85. Thời gian còn lại của trận đấu không đủ để cựu tiền vệ CLB Hà Nội tạo nên khác biệt. Trong 11 phút góp mặt trên sân, Quang Hải có 4 pha chạm bóng, 2/2 pha tranh chấp tay đôi thành công, có 1 pha tắc bóng và được được trang SofaScore chấm 6,7 điểm.

Quang Hải chắc chắn cần nỗ lực hơn để trở lại đội hình chính. Trước Caen, tiền vệ 25 tuổi trải qua 3 trận liền xuất phát trên ghế dự bị.

Chung cuộc, Pau cầm hòa Caen với tỷ số 1-1. Kết quả này đáng khích lệ khi Caen thật sự là đội bóng mạnh. Dù vậy, Pau rơi xuống vị trí cuối BXH Ligue 2. Họ có 3 điểm như Saint-Etienne nhưng thua kém về mặt hiệu số. Sau 6 vòng đấu, Pau chưa biết mùi chiến thắng.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast