Premier League công bố số ca nhiễm mới Covid-19 ở mức kỷ lục

BTC Premier League mới đây vừa thông báo có thêm tới 40 trường hợp dương tính với Covid-19 ở 20 đội bóng tham dự giải, nhiều gấp đôi kỷ lục trước đó.

Premier League công bố số ca nhiễm mới Covid-19 ở mức kỷ lục

BTC Premier League vừa thông báo có thêm 40 trường hợp dương tính với Covid-19 trong tổng số 1.575 cầu thủ và thành viên của 20 câu lạc bộ. Những ca nhiễm Covid-19 xuất hiện chỉ từ ngày 28/12 tới 3/1.

Đây là kỉ lục kể từ ngày Premier League trở lại vào tháng 6 vừa qua sau khi phải tạm hoãn hơn 3 tháng. Thậm chí, con số 40 trường hợp dương tính Covid-19 vượt hơn gấp đôi kỉ lục trước đó 18 ca nhiễm cách đây khoảng 1 tuần.

Trong khoảng thời gian từ thứ Hai (28/12) đến thứ Năm (31/12), có 1.311 trường hợp tại các câu lạc bộ đã tham gia xét nghiệm Covid-19. Trong số này, có 28 ca cho ra kết quả dương tính. Từ thứ Sáu (1/1/2021) đến Chủ nhật (3/1), 984 cầu thủ và thành viên câu lạc bộ được kiểm tra Covid-19, với kết quả là 12 ca dương tính mới.

Trước tình hình dịch phức tạp, một vài trận đấu buộc phải tạm hoãn. Trận Fulham gặp Tottenham và Burnley, cùng trận Manchester City gặp Liverpool từng phải dời lịch đá do xuất hiện nhiều ca nhiễm bệnh.

Trong thời gian tới, BTC Premier League sẽ áp dụng việc cho các đội bóng xét nghiệm Covid-19 hai lần mỗi tuần để đảm bảo an toàn. Hiện, nước Anh đang là nơi phát hiện ra biến thể mới của virus Covid-19. Hàng loạt những ca nhiễm Covid-19 xuất hiện trong những ngày gần đây. Thậm chí, nhiều quốc gia tại châu Âu từ chối cho phép những người tới từ Anh nhập cảnh.

Dù vậy, thủ tướng Anh, Moris Johnson mới đây khẳng định sẽ không hoãn Premier League bằng mọi giá. Lý do bởi giải đấu hiện đem về nguồn tài chính vượt trội so với các môn thể thao, giải trí khác ở xứ sở sương mù.

Tháng 3 năm ngoái, Premier League đã bị tạm dừng cho đến tháng 6. Nhưng lần này sẽ không để điều đó xảy ra, kể cả việc các câu lạc bộ chuyển nhượng trong kỳ mua sắm mùa Đông này.

Premier League công bố số ca nhiễm mới Covid-19 ở mức kỷ lục
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast