Quang Hải có thể xuất ngoại

Tương lai của tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang đứng trước ngã rẽ khi thời điểm hiện tại anh chưa đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Hà Nội FC. Nhiều khả năng, cầu thủ này sẽ ra nước ngoài thi đấu.

Quang Hải có thể xuất ngoại

Trận đấu giữa Hà Nội FC và TP.HCM ngày 12/3 vừa qua, tiền vệ Nguyễn Quang Hải không vào sân thi đấu. Sau trận, trả lời câu hỏi của chúng tôi về sự vắng mặt của Quang Hải, HLV Chun Jae Ho của Hà Nội FC cho biết: “Hai ngày trước, Quang Hải có gặp vấn đề nhẹ ở lưng nên không thể tập luyện cùng đồng đội. Do đó, cậu ấy vắng mặt trong trận đấu với TP.HCM. Tôi sẽ cần phải trao đổi thêm với bộ phận y tế. Tôi cũng có hỏi trực tiếp Quang Hải, nhưng cậu ấy nói rằng chưa thể quay lại”.

Chưa rõ mức độ chấn thương của Quang Hải như thế nào, nhưng hiện tại chuyện đi hay ở của tiền vệ này ở Hà Nội FC nhận được rất nhiều quan tâm. Sở dĩ tương lai của Quang Hải bất ngờ nóng lên là bởi chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, anh sẽ đáo hạn hợp đồng với Hà Nội FC.

Trước Tết Nguyên đán 2022, lãnh đạo Hà Nội FC đã có những phát biểu liên quan đến tương lai của Quang Hải rằng, sau trận đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc thì đội bóng Thủ đô sẽ đàm phán trực tiếp với tiền vệ sinh năm 1997 về việc gia hạn hợp đồng. Nhưng suốt từ đầu tháng 2 tới nay, các cuộc đàm phán giữa Quang Hải và Hà Nội FC chưa nhận được kết quả khả quan. Có nhiều thông tin cho rằng, mức lót tay để giữ chân Quang Hải sẽ không dưới 20 tỷ đồng, kèm mức lương 400 triệu đồng/tháng.

Quang Hải có thể xuất ngoại

Nếu việc đàm phán cho kết quả như vậy, Quang Hải sẽ trở thành cầu thủ nhận lót tay cao nhất Việt Nam. Tuy nhiên, đến lúc này Hà Nội FC chưa đồng ý. Đây được xem là rào cản khiến hai bên khó tiếp tục gắn bó với nhau.

Thời gian qua, bóng đá Việt Nam chứng kiến nhiều vụ chuyển nhượng với số tiền lót tay lớn, chẳng hạn Ngọc Hải về SLNA với giá 10 tỷ đồng, Đình Trọng chia tay Hà Nội FC để khoác áo Bình Định và nhận khoảng 12 tỷ đồng lót tay. Thế nên, với tài năng và tầm ảnh hưởng của mình, nhiều người cho rằng Quang Hải cần được nhận chế độ đãi ngộ đặc biệt.

Theo thông tin chúng tôi có được, trong trường hợp Quang Hải không gia hạn hợp đồng với Hà Nội FC thì anh sẽ chuyển ra nước ngoài thi đấu. 3 năm qua, đã có nhiều đội bóng ở Nhật Bản, Hàn Quốc đặt vấn đề mua Quang Hải, nhưng do tiền vệ này vẫn còn hợp đồng với Hà Nội FC nên mọi chuyện mới chỉ dừng ở mức độ thông tin chứ chưa có cuộc đàm phán cụ thể nào. Nếu lần này Quang Hải dứt áo ra đi, chắc chắn bến đỗ mới sẽ phải chi số tiền được dự đoán cả triệu USD để có anh. Hiện tại, Quang Hải và Hà Nội FC chưa đưa ra ý kiến cụ thể nhưng theo giới thạo tin, nếu hai bên chia tay cũng là điều không quá ngạc nhiên.

Nguyễn Quang Hải sinh năm 1997, trưởng thành từ lò đào tạo của Hà Nội FC. Anh là “vua giải trẻ” và đã trải qua 6 mùa dự V.League cùng đội chủ sân Hàng Đẫy, chơi 125 trận và ghi 34 bàn. Ở tuổi 24, Quang Hải đã giành mọi danh hiệu cấp CLB như 3 lần vô địch V.League, 3 Cúp Quốc gia, 1 Siêu Cúp và 1 Quả bóng vàng Việt Nam. Quang Hải cũng là nhân tố quan trọng của các ĐTQG Việt Nam, từng giành ngôi á quân U23 châu Á 2018, vô địch AFF Suzuki Cup 2018, vô địch SEA Games 2019 và vào vòng loại cuối World Cup 2022.

Quang Hải ngang bằng Hoàng Đức trên trang định giá cầu thủ Theo trang định giá cầu thủ uy tín bậc nhất thế giới Transfermarkt, Nguyễn Quang Hải có giá 400.000 euro (gần 10 tỷ đồng). Mức giá này bằng Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), người vừa được tăng từ 200.000 euro lên 400.000 euro sau khi đoạt Quả bóng vàng Việt Nam 2021.

Quang Hải có thể xuất ngoại
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast