Real chính thức hỏi mua Mbappe

Real đưa ra đề nghị trị giá 188 triệu USD để chiêu mộ tiền đạo Kylian Mbappe, người chỉ còn một năm hợp đồng với PSG.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, không CLB Anh nào tham dự cuộc đua giành Kylian Mbappe. Real là đội duy nhất trả giá cho chân sút Pháp nhưng PSG chưa trả lời. Hè 2017, đội chủ sân Parc des Princes từng chi 211 triệu USD để mua Mbappe từ Monaco.

Real chính thức hỏi mua Mbappe

Mbappe còn một tuần để hiện thực hóa giấc mơ khoác áo Real. Ảnh: ESPN

Trước khi Romano đưa tin trên Twitter , nhiều tờ báo Tây Ban Nha đồng loạt khẳng định “Real ở gần Mbappe hơn bao giờ hết”. Tiền đạo 22 tuổi muốn gia nhập Real, bất kể là năm nay hay năm sau. Mbappe đã ba lần từ chối gia hạn hợp đồng với PSG. Điều này khiến đội bóng thủ đô Paris phải cân nhắc bán chân sút đã ghi 133 bàn và có 63 kiến tạo sau 174 trận.

PSG không có lợi thế trên bàn đàm phán vì hợp đồng của Mbappe chỉ còn một năm. Real thì chưa chi tiền trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Họ có David Alaba dưới dạng chuyển nhượng tự do, và thu về 88 triệu USD nhờ bán Raphael Varane và Martin Odegaard . Sau khi chia tay nhiều ngôi sao, gồm Sergio Ramos , quỹ lương của Real đủ đáp ứng mong muốn của Mbappe – người đang lĩnh 31,5 triệu USD tại PSG.

Trong quá khứ, PSG từng nhiều lần từ chối mong muốn ra đi của các ngôi sao, như Neymar vào năm 2019 và Marco Verratti vào hè 2017. Neymar sau đó ở lại và đồng ý gia hạn hợp đồng tới 2025. Một trường hợp khác thể hiện sự cứng rắn của PSG là Adrien Rabiot. Tuyển thủ Pháp tỏ thái độ chống đối khi không được rời đi vào hè 2018. Anh lập tức bị PSG gạt khỏi đội hình trong nhiều tháng, trước khi gia nhập Juventus dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Nếu từ chối lời đề nghị của Real, PSG sẽ mất trắng Mbappe vào hè 2022. Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi đang muốn tạo bộ ba tấn công Mbappe, Lionel Messi và Neymar ở mùa giải này, nhằm thực hiện mục tiêu vô địch Champions League. Dù bày tỏ nguyện vọng ra đi, Mbappe chơi cả ba trận đầu mùa của PSG ở Ligue 1, ghi một bàn và kiến tạo hai bàn.

Theo Vy Anh/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast