Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử cán mốc 800 bàn thắng

Cristiano Ronaldo đã thêm một lần viết tên mình vào lịch sử với các bàn thắng thứ 800 và 801 trong sự nghiệp để giúp Man United đánh bại Arsenal với tỷ số 3-2 ở vòng 14 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử cán mốc 800 bàn thắng

Ở trận đấu trên sân Old Trafford, Ronaldo tỏa sáng với cú đúp bàn thắng ở các phút 52 và 70 để giúp Man United có được thắng lợi 3-2 trước Arsenal. Đánh bại Pháo thủ, Quỷ đỏ đã leo lên vị trí thứ 7 trên BXH Ngoại hạng Anh 2021/22 và chỉ còn kém vị trí thứ 5 của chính đối thủ đúng 2 điểm.

Bên cạnh đó, cá nhân Ronaldo cũng có riêng cho mình những niềm vui. Siêu sao người Bồ giờ đã có 12 bàn (kèm 2 kiến tạo) sau 17 trận thi đấu cho Man United trên mọi đấu trường. Rõ ràng, Ronaldo vẫn sở hữu khả năng đánh hơi bàn thắng thượng hạng và với anh, tuổi tác chỉ là những con số.

Quan trọng hơn, Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá đạt đến cột mốc 800 bàn thắng trong các trận đấu chính thức cho CLB và ĐTQG.

Bàn thắng đánh dấu cột mốc đó đến ở phút 52. Rashford đi bóng bên cánh phải trước khi căng ngang để Ronaldo đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà trước Arsenal. Pha lập công thứ 800 trong sự nghiệp mang đậm phong cách ghi bàn của siêu sao này. Tới phút 70, Ronaldo có lần thứ 801 ghi tên lên bảng tỷ số với cú đá 11m chính xác, ấn định chiến thắng 3-2 cho Quỷ đỏ.

Trong sự nghiệp của mình, Ronaldo đã ghi bàn cho các CLB như Sporting Lisbon (5), Man United (130), Real Madrid (450) và Juventus (101). Với ĐT Bồ Đào Nha là 115 bàn.

Trên khán đài sân Old Trafford hôm nay có sự chứng kiến của HLV tạm quyền Ralf Rangnick. Với cú đúp vào lưới Arsenal, Ronaldo chắc chắn muốn nhắn nhủ nhiều điều với chiến thuật gia người Đức. Bây giờ, người ta chờ đợi màn kết hợp giữa Rangnick - Ronaldo để giúp Man United thi đấu thành công hơn ở giai đoạn tiếp theo của mùa giải 2021/22.

Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử cán mốc 800 bàn thắng
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast