Sau Úc, đến lượt Roland Garros dọa đuổi Djokovic

Sau khi bị nhà nước Úc trục xuất lần thứ hai không cho tham dự giải Úc mở rộng 2022, Djokovic tiếp tục bị nhà nước Pháp và Grand Slam thứ nhì trong năm là Pháp mở rộng (Roland Garros) dọa đuổi.

Nhà nước Pháp cũng như Ban tổ chức Pháp mở rộng nêu quan điểm, Quốc hội Pháp đã thông qua phương châm và hành động rằng, toàn dân phải chích ngừa vaccine để giảm thiểu số ca tử vong do COVID-19, các ngôi sao thể thao phải đi đầu trong chiến dịch này. Djokovic là “sao của các sao” nên càng phải làm gương.

Sau Úc, đến lượt Roland Garros dọa đuổi Djokovic

Djokovic đã về Belgrade tại sân bay Nikola Tesla. Ảnh: Reuters

Hiện nay theo luật phòng chống dịch COVID-19 ở Pháp, các ngôi sao thể thao đều phải chích vaccine ngừa COVID-19.

Bộ Y tế Pháp cho biết: “Thẻ vaccine mới của Pháp sẽ tiếp tục gia hạn hiệu lực và làm mới theo yêu cầu của Quốc hội Pháp, mọi người dân phải tiêm ngừa, ngôi sao thể thao phải đi đầu kể cả những ngôi sao nước ngoài đến Pháp dự các giải thể thao”.

Trong khi đó Bộ trưởng Bộ Thể thao Pháp Roxana Maracineanu nói: “Giải Roland Garros có phần đặc biệt có thể cho phép Djokovic chưa chủng ngừa vaccine tham dự giải. Giải đấu không quy định các VĐV phải chích ngừa vaccine. Tuy nhiên luật nhà nước Pháp về phòng ngừa dịch có thay đổi hay không thì chưa biết".

Với Roland Garros, tay vợt 34 tuổi người Serbia cũng là đương kim vô địch....

Theo PLO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast