Tay cơ số một thế giới: “Tôi lúc nào cũng lo khi đối đầu Quyết Chiến”

Cơ thủ người Hà Lan Dick Jaspers dành nhiều lời có cánh cho Trần Quyết Chiến (quê Hà Tĩnh), tay cơ hàng đầu của Việt Nam.

Tay cơ số một thế giới: “Tôi lúc nào cũng lo khi đối đầu Quyết Chiến”

Dick Jaspers đánh giá cao Quyết Chiến. Ảnh: Kozoom .

“Tôi lúc nào cũng lo lắng khi chạm trán Trần Quyết Chiến. Cậu ấy đã là cơ thủ luôn nằm trong nhóm hàng đầu thế giới. Và điều đó không chỉ diễn ra mới đây, mà là trong nhiều năm qua”, Dick Jaspers, tay cơ số một thế giới, trả lời câu hỏi của Zing trong buổi họp báo của giải billiards 3 băng World Cup TP.HCM 2022 chiều 26/5.

Huyền thoại người Hà Lan tiếp tục dành lời khen cho Quyết Chiến. Ông cũng được biết cơ thủ Việt Nam vừa giành huy chương vàng SEA Games 31, vì vậy, phong độ hiện tại rất cao.

Theo Dick Jaspers, Quyết Chiến chắc chắn là một trong những đối thủ đáng gờm tại giải đấu đang diễn ra tại TP.HCM.

Trong khi đó, Quyết Chiến luôn dành sự tôn trọng cho Dick Jaspers. Anh cũng cho biết việc giành HCV tại SEA Games 31 không hề ảnh hưởng nhiều đến sự chuẩn bị cũng như tinh thần tại giải.

Cơ thủ này chia sẻ: “Việc giành HCV của SEA Games 31 không ảnh hưởng đến tâm lý của tôi. Bản thân tôi luôn ở trạng thái tự tin trước mỗi giải đấu. Thời gian qua, tôi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong tập luyện và thi đấu. Còn về SEA Games 31, khi được gọi lên tuyển thi đấu, tôi luôn sẵn sàng cống hiến hết mình”.

Sau những ngày thi đấu vòng loại, giải billiards 3 băng World Cup TP.HCM 2022 sẽ bước vào vòng chính thức từ ngày 27/5. Những cơ thủ hàng đầu thế giới như Dick Jaspers, Marco Zanetti, Trần Quyết Chiến, Daniel Sanchez, Sameh Sidhom, Eddy Merckx... sẽ tề tụ tại sân chơi này để tranh chức vô địch trị giá 16.000 euro. Tay cơ giành chiến thắng cũng có thêm 80 điểm trên bảng xếp hạng thế giới.

Lần gần nhất giải billiards 3 băng World Cup được diễn ra tại Việt Nam là năm 2019. Vì dịch bệnh ảnh hưởng đến toàn thế giới, sân chơi này phải chờ tới nay mới trở lại TP.HCM.

Tay cơ số một thế giới: “Tôi lúc nào cũng lo khi đối đầu Quyết Chiến”

Quyết Chiến đang là tay cơ hạng 3 thế giới. Ảnh: Duy Hiệu.

Marco Zanetti, tay cơ số 2 thế giới, đánh giá cao công tác tổ chức giải đấu. Ông nói: “Tôi hài lòng và thích thú với điều kiện cơ sở vật chất mà ban tổ chức xây dựng để phục vụ các tay cơ trong lúc tập luyện lẫn thi đấu. Ví dụ, trước nhà thi đấu, tôi có nhiều bàn cho VĐV tập luyện. Loại bàn này hoàn toàn giống với bàn thi đấu chính thức”.

Khi được phóng viên đặt câu hỏi về trình độ các tay cơ trẻ của Việt Nam, cơ thủ người Italy nhấn mạnh: “Họ thật sự có tài. Sau những lần tập luyện gần đây, tôi thấy các cơ thủ trẻ Việt Nam sở hữu chất lượng chuyên môn tốt. Và như chúng ta đã biết, Việt Nam luôn là một quốc gia mạnh về môn billiards. Việc họ có nhiều tay cơ trong nhóm đầu trên bảng xếp hạng thế giới đã nói lên điều đó”.

Từ ngày 27/5, giải billiards 3 băng World Cup TP.HCM 2022 sẽ diễn ra vòng bảng và sau đó là tứ kết, bán kết và khép lại vào ngày 29/5 với vòng chung kết. Năm 2019, chức vô địch thuộc về Frederic Caudron, người được mệnh danh “Thiên tài carom”.

Tin liên quan:
Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast