Thắng kiểu Real Madrid

Mang trong mình ADN Champions League, Real Madrid luôn sở hữu bản lĩnh, đẳng cấp và chút may mắn để vượt qua những thời khắc tưởng chừng như không còn nhiều hi vọng.

Chạm trán với Real tại Champions League chưa bao giờ là điều dễ dàng, bất kể đội bóng này đang thịnh hay suy. Lý do đơn giản là Los Blancos quá già giơ tại sân chơi danh giá nhất châu lục - nơi họ đã có 13 lần đoạt chức vô địch. Con số không hề biết nói dối, và nó phản ánh tầm vóc, bản lĩnh, đẳng cấp, dĩ nhiên cả may mắn của Real Madrid.

Cú vẩy má ngoài kiến tạo siêu hạng cho Rodrygo lập công của Luka Modric ở phút 80 trước Chelsea chính xác là hiện thân cho đẳng cấp của Real. Chỉ cần một khoảnh khắc như vậy, Los Blancos đã xoay chuyển tình hình, biến thua thành thắng. Mọi thứ diễn ra quá nhanh và đây là thứ Real đã trình diễn tại Champions League suốt nhiều năm qua, mang đến thành công vang dội cho họ ở sân chơi này.

Santiago Bernabeu đêm qua suýt chút nữa đã trở thành mồ chôn của Real Madrid. Họ bị Chelsea dẫn 3-0 sau 75 phút thi đấu, tỏ ra lép vế trước sức tấn công mạnh mẽ từ nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên, vào những thời khắc sinh tử, ADN Champions League của Real lại trỗi dậy, và sự tỏa sáng của các cá nhân đã đưa họ trở về từ cõi chết một cách ngoạn mục.

Thắng kiểu Real Madrid

Ở Real có cái duyên Champions League mà bất kỳ đội bóng nào cũng e ngại.

Còn nhớ tại chung kết Champions League 2013/14, Real Madrid bị Atletico dẫn 1-0 với pha lập công của Diego Godin. Tưởng chừng mọi chuyện đã an bài thì đúng phút bù giờ thứ 3 trận đấu, Sergio Ramos bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1, mở đường cho thắng lợi chung cuộc sau đó của Kền Kền Trắng trong hiệp phụ.

Những khoảnh khắc thần kỳ như vậy không chỉ đến một lần, mà hiện diện xuyên suốt hành trình 3 lần lên đỉnh Champions League liên tiếp sau đó của Real. Chelsea quả thực đã thi đấu một trận quá hay, quá mãn nhãn song Real đơn giản là quá lọc lõi. Bản lĩnh của họ đã được trui rèn, điều mà không phải đội bóng nào cũng có được, giúp đội bóng luôn biết cách vượt qua thời khắc sinh tử.

Real vẫn còn nhiều vấn đề tồn đọng sau thất bại 2-3 trước Chelsea tại Bernabeu, nhưng đây thực sự là một phiên bản Real khó lường mà mọi CLB đều e dè. Los Blancos có thể không quá vượt trội, thậm chí lép vế song khi cần vẫn biết cách đảo ngược thế cờ. Man City hoặc Atletico sẽ là đối thủ của Real ở bán kết, và hai đối thủ này chắc chắn phải hết sức thận trọng với thầy trò Carlo Ancelotti.

Sau trận đấu, HLV Thomas Tuchel của Chelsea thổ lộ: “Chúng tôi rất thất vọng nhưng cũng rất tự hào vì các cầu thủ đã thi đấu tuyệt vời. Chúng tôi đã không gặp may. Chelsea xứng đáng đi tiếp sau những gì đã trình diễn nhưng không thể. Bạn cần may mắn để đi tiếp ở những trận như thế này và Chelsea không có điều đó hôm nay”.

Thắng kiểu Real Madrid

Chelsea đã chơi hay nhưng Real quá bản lĩnh và thêm may mắn phù trợ.

Những lời Tuchel nói không hề sai bởi Chelsea đã trình diễn thứ bóng đá hoàn toàn khác so với thất bại trước Real ở lượt đi trên sân nhà. Nhưng trong bóng đá, may mắn luôn song hành và Real là đội có được điều đó. Người ta vẫn hay nói về cái duyên của Real tại Champions League, và một lần nữa điều này ứng nghiệm.

Real của hiện tại không còn quá xuất sắc như giai đoạn dưới thời Zinedine Zidane cách đây vài năm. Dẫu vậy, họ đang sở hữu một Karim Benzema thăng hoa, luôn biết cách tỏa sáng trong những trận cầu lớn. Họ còn có một Modric dày dặn kinh nghiệm và cực kỳ đẳng cấp, cùng nhiều nhân tố trẻ có thể lên tiếng như Vinicius Junior hay Rodrygo.

Chặng đường tới trận chung kết Champions League của Real còn 2 trận đấu nữa, và họ có niềm tin vào con đường phía trước của mình. Hơi tiếc cho Chelsea, song bản lĩnh và đẳng cấp của Real đã giúp họ chiến thắng.

Thắng kiểu Real Madrid
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast