Thể thao Việt Nam đã có được 5 suất dự Olympic trẻ 2018

Thể thao Việt Nam đã chắc chắn giành được 5 suất tham dự Olympic trẻ diễn ra ở Buenos Aires, Argentina.

the thao viet nam da co duoc 5 suat du olympic tre 2018

Trong những ngày qua, hàng loạt các môn trọng điểm của Thể thao Việt Nam đã bước vào tranh tài tại các giải đấu vòng loại Olympic trẻ 2018 và chúng ta cũng đã đón nhận những tin vui từ các VĐV. Tại kỳ Olympic trẻ 2018 sẽ có 32 môn thể thao với 241 bộ huy chương và tính đến thời điểm này, Thể thao Việt Nam đã có 4 môn thể thao giành được 5 suất tham dự Olympic trẻ.

Môn sớm mang về cho Thể thao Việt Nam suất dự Olympic trẻ chính là Cử tạ. Tại giải Cử tạ trẻ thế giới tháng 4 năm 2017 ở Thái Lan, 6 nữ lực sĩ đã thi đấu xuất sắc giành được 71 điểm giúp điểm đồng đội nữ của Cử tạ Việt Nam xếp thứ 14 và nằm trong nhóm từ vị trí 8 đến 15 để được 1 suất nữ. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa xác định được cái tên nào vì tới ngày 23/8/2018 mới là hạn chót để các Liên đoàn quốc gia lựa chọn và gửi về BTC Olympic chủ nhà Argentina.

Trong khi Cử tạ giành suất dự Olympic trẻ 2018 sớm nhất cho Thể thao Việt Nam nhưng vẫn chưa xác định được tên VĐV thì võ sĩ Đỗ Hồng Ngọc môn Boxing lại được xướng tên đầu tiên nhờ thành tích xuất sắc giành HCB lịch sử tại giải Boxing nữ trẻ thế giới ở Ấn Độ.

the thao viet nam da co duoc 5 suat du olympic tre 2018

Võ sĩ Đỗ Hồng Ngọc (phải) môn Boxing giành vé dự Olympic trẻ 2018

Cái tên thứ 2 giành quyền tham dự Olympic trẻ 2018 của Thể thao Việt Nam chính là võ sĩ Taekwondo Hồ Thị Kim Ngân. Tại giải Taekwondo trẻ thế giới vòng loại Olympic trẻ, Kim Ngân lọt vào top 8 VĐV đứng đầu hạng 49kg và sau đó lần thứ 2 giành HCV trẻ thế giới ở 2 hạng cân khác nhau (44kg và 49kg).

the thao viet nam da co duoc 5 suat du olympic tre 2018

Nữ võ sĩ môn Taekwondo Hồ Thị Kim Ngân

Mới đây nhất, môn Thể dục dụng cụ cũng đã lên tiếng với 2 suất giành quyền tham dự Olympic trẻ nhờ thành tích tốt ở giải TDDC trẻ châu Á diễn ra ở Indonesia. Phạm Như Phương và Nguyễn Văn Khánh Phong chính là chủ nhân của 2 tấm vé này khi đạt thành tích trong top 8 VĐV châu Á: Như Phương xếp thứ 5/8 suất nữ châu Á, còn Khánh Phong xếp thứ 4/8 suất nam châu Á.

the thao viet nam da co duoc 5 suat du olympic tre 2018

Phạm Như Phương (thứ 2 từ phải sang) đem về suất dự Olympic trẻ 2018 cho TDDC

Cùng với đó, Cầu lông cũng đã có 2 VĐV Nguyễn Hải Đăng (xếp hạng 31 trẻ thế giới) và Vũ Thị Anh Thư (xếp hạng 39 trẻ thế giới) nằm trong top 50 của BXH trẻ thế giới để xét đi Olympic trẻ. 2 suất của môn Cầu lông gần như đã chắc chắn và theo quy định của Liên đoàn Cầu lông thế giới "các VĐV giành quyền đi Olympic trẻ thế giới bằng điểm xếp hạng thì sẽ dựa trên BXH được BWF (Liên đoàn Cầu lông thế giới) công bố ngày 3/5/2018". Như vậy, chúng ta chỉ còn chờ vài ngày nữa thôi sẽ có tin vui từ môn Cầu lông.

Ngoài ra, hai môn cơ bản của Olympic là Điền kinh và Bơi cũng đã có các VĐV Việt Nam đạt chuẩn Olympic trẻ 2018. Tuy nhiên do đặc thù của 2 môn này nên việc đạt chuẩn Olympic không có nghĩa là sẽ giành quyền tham dự Olympic mà còn phải chờ xét. Hơn nữa, hai môn Điền kinh và Bơi vẫn còn nhiều giải đấu vòng loại Olympic trẻ 2018 và tới ngày 23/8/2018 chúng ta mới biết tên VĐV Việt Nam của 2 môn này giành quyền tham dự Olympic trẻ.

Theo ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao thì mục tiêu của Thể thao Việt Nam tại kỳ Olympic trẻ 2018 sẽ cố gắng giành hơn 10 suất. Và tính đến thời điểm này, chúng ta đã giành được 5 suất.

Vẫn còn các cuộc thi đấu vòng loại ở phía trước và chúng ta vẫn còn những niềm hi vọng ở các môn Điền kinh, Bơi, Cầu lông, Đấu kiếm, Bắn cung, Vật… để thực hiện chỉ tiêu đề ra.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast