Trọng tài xin lỗi đội thua ở cúp bóng chuyền Hùng Vương 2016

Ở trận bán kết bóng chuyền cúp Hùng Vương tối 14/4, một quyết định gây tranh cãi của trọng tài ở set đấu quyết định (set 5) đã làm ảnh hưởng tới uy tín của giải đấu.

Đội bóng Ngân hàng Công Thương của Kim Huệ giành vé đầu tiên vào chung kết nội dung nữ tại giải bóng chuyền cúp Hùng Vương 2016.

Đội bóng Ngân hàng Công Thương của Kim Huệ giành vé đầu tiên vào chung kết nội dung nữ tại giải bóng chuyền cúp Hùng Vương 2016.

Tối 14/4, Giải bóng chuyền cúp Hùng Vương 2016 diễn ra trận bán kết đầu tiên (nội dung nữ) giữa Tiến Nông Thanh Hóa (áo vàng) vs Ngân hàng Công Thương (áo xanh).

Được đánh giá thấp hơn, nhưng những nỗ lực của các cô gái Tiến Nông Thanh Hóa đã tạo nên một trận đấu kịch tính với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Mặc dù vậy, chung cuộc, Tiến Nông Thanh Hóa đã không thể tạo nên bất ngờ. Họ để thua Ngân Hàng Công Thương với tỷ số 3-2, sau khi gục ngã ở set 5 vì một tình huống xử lý gây tranh cãi của trọng tài.

Cụ thể, trong set đấu quyết định (set 5), Thanh Hóa (áo vàng) đang dẫn trước Ngân hàng Công Thương 14-13 thì các cô gái áo xanh có pha tấn công đưa bóng ra ngoài (cách vạch sơn 40 cm theo vết bóng còn để lại trên sân - ý kiến của cầu thủ Thanh Hóa).

Đáng ra, Thanh Hóa ngay lập tức giành chiến thắng chung cuộc 15-13 ở set 5. Tuy nhiên, trọng tài chính Huy Tài lại xác định bóng trong sân, ghi điểm cho Ngân hàng Công Thương gỡ hòa 14-14. Sau đó, Ngân hàng Công Thương tiếp đà ghi điểm để giành chiến thắng chung cuộc 16-14 trước Tiến Nông Thanh Hóa.

Hàng nghìn khán giả tại nhà thi đấu Tỉnh Phú Thọ đã phản ứng dữ dội với quyết định của trọng tài chính Huy Tài. Sau trận đấu, giám sát trọng tài cũng đã tổ chức họp để có ý kiến với tổ trọng tài điều khiển trận bán kết.

Tối 14/4, HLV trưởng Lê Thị Bình của Tiến Nông Thanh Hóa trở về khách sạn với tâm trạng buồn vì thua trận. Tuy nhiên, chị bất ngờ khi nhận được cuộc điện thoại xin lỗi từ trọng tài chính Huy Tài.

Ông Huy Tài giải thích, ở tình huống xử lý gây tranh cãi, ông không quan sát đầy đủ nên nghe theo tín hiệu của trọng tài biên, dẫn tới quyết định gây bất lợi cho Thanh Hóa.

"Tôi không muốn nói nhiều vì trận đấu xong cả rồi. Trọng tài cũng nhận ra cái sai là tốt rồi. Tôi là huấn luyện viên, tôi nói thì người ta lại bảo tôi bênh đội mình, nên tôi không có ý kiến gì về trọng tài trên sân cả. Tuy nhiên, về tới khách sạn thì tôi nhận được cuộc gọi xin lỗi từ trọng tài chính và trọng tài biên", HLV trưởng CLB bóng chuyền Tiến Nông Thanh Hóa chia sẻ.

Theo HLV Lê Thị Bình, trọng tài chính thừa nhận với chị rằng không theo kịp tình huống đó, ông ấy phất cờ theo tín hiệu từ trọng tài biên. Tuy nhiên, trọng tài chính phải chịu trách nhiệm với quyết định của mình.

"Nếu trọng tài Huy Tài cảm thấy chưa chính xác, anh ấy có thể cho đánh lại pha bóng đó thì cục diện trận đấu sẽ hoàn toàn khác. Tuy nhiên, trọng tài cũng là con người nên sai sót đôi khi cũng khó tránh khỏi", HLV Lê Thị Bình chia sẻ.

Theo Zing.vn

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast