Tương lai của HLV Park Hang Seo: VFF muốn giữ nhưng sẵn sàng tôn trọng hướng đi mới

Hợp đồng hiện tại giữa HLV Park Hang Seo và VFF trên cương vị HLV trưởng ĐTQG Việt Nam sẽ khép lại vào ngày 31/1/2023, tức là sau AFF Cup 2022. VFF chủ trương muốn tiếp tục làm việc với HLV Park nhưng cũng dành sự tôn trọng cho các dự định, kế hoạch cá nhân của ông Park nếu muốn chia tay ĐT Việt Nam.

Tương lai của HLV Park Hang Seo: VFF muốn giữ nhưng sẵn sàng tôn trọng hướng đi mới

Tính từ thời điểm tháng 10/2017, phía đại diện của HLV Park Hang Seo cùng nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có tổng cộng 3 lần đàm phán hợp đồng với VFF. Trên tinh thần hợp tác, tìm kiếm tiếng nói chung vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam, đôi bên luôn nhất quán trong việc hướng đến những điều khoản phù hợp, qua đó tạo nên sự gắn bó bền vững xuyên suốt 5 năm qua. Cũng nhờ vậy, U23 và ĐTQG Việt Nam đã đạt được những thành công vang dội từ cấp độ khu vực Đông Nam Á đến hàng loạt bước tiến đáng ghi nhận trên đấu trường châu Á.

Một năm trước, VFF và phía HLV Park Hang Seo đã kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng đến ngày 31/1/2023. Hai bên cũng sẽ làm việc lại với nhau trong tháng 10 này. Được biết, quyết định cuối cùng sẽ được đôi bên đưa ra trước khi bước sang tháng 11.|Về phần mình, VFF ghi nhận những đóng góp lớn của HLV Park Hang Seo với thành công của bóng đá Việt Nam. Tinh thần của VFF là muốn kéo dài thêm thời gian cộng tác với HLV Park Hang Seo, sau khi hợp đồng cũ đáo hạn. Tuy nhiên, việc thỏa thuận này có thành hay không còn phụ thuộc vào quyết định của HLV Park Hang Seo cũng như người đại diện của ông. VFF tôn trọng mọi quyết định của HLV Park Hang Seo, ngay cả trong trường hợp ông có hoạch định riêng và không còn muốn tiếp tục dẫn dắt ĐT Việt Nam trong năm 2023 tới.

Tương lai của HLV Park Hang Seo: VFF muốn giữ nhưng sẵn sàng tôn trọng hướng đi mới

VFF tôn trọng quyết định của HLV Park Hang Seo.

Về phần mình, HLV Park Hang Seo đang dồn sự tập trung cho AFF Cup 2022. Ông phát biểu trên truyền thông: “Với bóng đá Việt Nam, tôi đã giành được một số danh hiệu nhưng tôi vẫn khát khao chinh phục các giải đấu. Cũng trong tháng 10, người đại diện của tôi sẽ làm việc cụ thể với VFF về hợp đồng giữa hai bên. Cá nhân tôi muốn tập trung toàn bộ thời gian cho giải AFF Cup cuối năm nay. Đây có thể là giải đấu cuối cùng của tôi trên cương vị HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam hoặc cũng có thể chưa. Mọi thứ còn đang ở phía trước. Nhưng dù thế nào tôi cũng muốn làm tốt nhất có thể ở giải đấu này”.

Bóng đá thế giới từng chứng kiến nhiều HLV chia tay ĐTQG sau nhiều năm thành công. Chúng ta đã thấy HLV Joachim Loew tạm biệt ĐT Đức sau 15 năm vẻ vang, trong khi “nhà hiền triết” Luis Aragones cũng chia tay ĐT Tây Ban Nha sau 4-5 năm sát cánh. Vậy nên, nếu như HLV Park Hang Seo có tạm biệt ĐT Việt Nam sau ngày 31/1/2023 thì điều đó cũng là bình thường trong bóng đá chuyên nghiệp.

Tương lai của HLV Park Hang Seo: VFF muốn giữ nhưng sẵn sàng tôn trọng hướng đi mới
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast