Tuyển futsal Việt Nam cần gì để vào vòng 1/8?

Trong trường hợp bị CH Czech đánh bại, cơ hội đi tiếp dành cho tuyển futsal Việt Nam là rất mong manh.

Sau 2 loạt trận ở World Cup 2021, tuyển futsal Việt Nam đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng các đội hạng 3 có thành tích tốt. Để có thể vượt qua vòng bảng, thầy trò HLV Minh Giang cần duy trì một vị trí trong top 4. Điều đó phụ thuộc nhiều vào các bảng đấu khác bởi đối thủ của tuyển Việt Nam ở loạt trận cuối là CH Czech, đội trong vượt trội về đẳng cấp.

Tại bảng A, Kazakhstan và Venezuela đã dắt tay nhau đi tiếp khi cùng giành 6 điểm/2 trận. Cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 đội bóng này ở loạt cuối chỉ mang ý nghĩa phân định ngôi đầu. Cặp đấu còn lại giữa Lithuania và Costa Rica sẽ ảnh hưởng đến tấm vé đi tiếp của Việt Nam. Thầy trò HLV Minh Giang cần Lithuania hòa Costa Rica . Khi đó, đội hạng 3 của bảng A sẽ là Lithuania chỉ có 1 điểm.

Tuyển futsal Việt Nam cần gì để vào vòng 1/8?

Nga là đội duy nhất ở bảng B chính thức vượt qua vòng bảng với 2 chiến thắng. Cả 3 đội còn lại là Guatemala (3 điểm), Ai Cập (3 điểm) và Uzbekistan (0 điểm) đều còn cơ hội đi tiếp. Ở loạt đấu cuối, Guatemala phải đối đầu tuyển Nga, còn Ai Cập và Uzbekistan đối đầu trực tiếp.

Nhiều khả năng Nga sẽ thắng Guatemala nên trận đấu giữa Ai Cập và Uzbekistan mang tính chất quan trọng. Uzbekistan không thắng Ai Cập sẽ là điều có lợi cho Việt Nam. Nếu đội bóng châu Phi có điểm, họ sẽ giành ngôi nhì bảng, Uzkistan cuối bảng và vị trí thứ 3 thuộc về Guatemala.

Tuyển futsal Việt Nam sẽ chờ đợi Nga thắng đậm Guatemala để đua hiệu số với đại diện CONCACAF. Lúc này, hiệu số của Việt Nam và Guatemala đang là -7 và -2.

Đội thứ 3 bảng C cũng chắc chắn hơn điểm Việt Nam sau loạt đấu cuối. Morocco đã có 4 điểm trong khi Thái Lan chỉ gặp quần đảo Solomon và nhiều khả năng giành chiến thắng để kết thúc vòng bảng với 4 điểm.

Tuyển futsal Việt Nam cũng khó cạnh tranh với 2 đội có khả năng đứng thứ 3 ở bảng E. Trong khi Tây Ban Nha, đội đã giành vé vào vòng 1/8 chỉ phải gặp Angola, Nhật Bản và Paraguay sẽ đối đầu trực tiếp ở loạt trận cuối. Họ đang có cùng 3 điểm và hiệu số lần lượt là +2 và -1, vượt trội tuyển futsal Việt Nam.

Vì vậy, dù Nhật Bản hay Paraguay đứng hạng 3, họ cũng nhiều khả năng xếp trên Việt Nam. Việc một trong hai đội nhận trận thua đậm là điều khó xảy ra bởi họ có trình độ tương đồng (Nhật Bản hạng 14 thế giới, Paraguay hạng 10).

Ở bảng F, 2 đội đi tiếp đã được xác định là Argentina và Iran. Đối thủ cạnh tranh của tuyển futsal Việt Nam còn lại là Serbia. Họ đối đầu Mỹ, đội bóng yếu nhất bảng ở loạt đấu cuối cùng.

Tuyển futsal Việt Nam cần gì để vào vòng 1/8?

Để không phải phụ thuộc vào các đối thủ, tuyển futsal Việt Nam cần những khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân như của Văn Hiếu ở trận gặp CH Czech để nuôi hy vọng đi tiếp.

Tuyển futsal Việt Nam cần hy vọng Serbia không thắng được Mỹ . Bởi nếu Serbia có 3 điểm, họ chắc chắn xếp trên Việt Nam khi hiệu số đang chỉ là -3. Việc Mỹ cầm chân được Serbia cũng không phải là điều dễ dàng. Đội bóng xứ cờ hoa chỉ đứng thứ 47 thế giới trong khi thứ hạng của Serbia là 17.

Nhìn chung, cơ hội của tuyển futsal Việt Nam đang khá hẹp. Nếu thua CH Czech, thầy trò HLV Minh Giang cần ít nhất 2 trong số 3 điều kiện ở các bảng A, B và F xảy ra để có thể đi tiếp.

Quyền tự quyết vẫn còn trong tay tuyển futsal Việt Nam. Nếu có điểm trước CH Czech, thầy trò HLV Minh Giang sẽ giành vé vào vòng 1/8. Nhưng để điều đó xảy ra, chúng ta cần rất nhiều nỗ lực và cả may mắn.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast