[Video] Cô gái vàng Hà Tĩnh bật mí đường lên đỉnh SEA Games 29

(Baohatinh.vn) - Chiếc Huy chương Vàng karatedo SEA Games 29 mà VĐV Hồ Thị Thu Hiền (SN 1995, ở thôn Sơn Trung, xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh) vừa giành được là sự nỗ lực không biết mệt mỏi của cô gái xuất thân trong gia đình khó khăn ở vùng núi cao miền Tây Nam Hà Tĩnh.

Mặc dù tham gia các giải đấu chuyên nghiệp từ năm 2012 nhưng mỗi giải đấu với Hiền đều có những cảm xúc mới mẻ, đặc biệt trong giải đấu lần này, "khí chất Đông A" đã thôi thúc em phải nỗ lực hết mình để giành chiến thắng cuối cùng.

Trước SEA Games 29, Hiền bị chấn thương tay trái không thể vận động mạnh nhưng em vẫn quyết tâm xin huấn luyện viên và ban huấn luyện cho được tham dự và tự đặt mục tiêu “phải vàng”!.

video co gai vang ha tinh bat mi duong len dinh sea games 29

Bộ sưu tập dày dặn của VĐV Hồ Thị Thu Hiền

Trận đầu gặp đối thủ là chủ nhà Malaysia - thường thì VĐV sẽ biết mình đấu với ai - nhưng hôm đó HLV “giấu nhẹm” đối thủ; trước khi ra đấu, thầy chỉ dặn duy nhất một điều em mang áo giáp xanh. Hiền hồi hộp, bị động trước một trận đấu lớn vì chưa biết đối thủ mình là ai, phải “đánh” bằng chiêu thức gì. Bất ngờ khi đối thủ trận đấu là Malaysia, tâm lý xúc cảm và áp lực từ chủ nhà khiến em căng cứng nhưng bằng chiến thuật, miếng đánh hiểm, Hiền đã chiến thắng. Một chiến thắng nặng về ý chí, nặng về tâm thế hơn đòn thế.

Trận thứ 2 gặp đối thủ Philipines, Hiền có chiến thắng dễ dàng. Hồi hộp nhất loạt trận cuối đánh với đối thủ Thái Lan, khi áp lực màu cờ sắc áo, áp lực chiến thắng trước một đối thủ “truyền kiếp” của đoàn thể thao Việt Nam. Hiền xác định trận này phải thắng và "lợi thế" duy nhất trước đối phương là người này từng bị em loại ở VCK vô địch karatedo châu Á.

Bằng những lợi thế ở đòn tay cùng kinh nghiệm cọ xát thực tế với kỹ chiến thuật của HLV cộng với tâm lý vững vàng, Hiền đã giành chiến thắng. Dù tin rằng mình sẽ vượt qua đối thủ, nhưng giây phút thăng hoa, em vẫn bất ngờ khi bước lên bục nhận HCV.

Thành quả Hiền giành được ngoài nỗ lực hết mình của bản thân còn phải kể đến sự động viên, tạo mọi điều kiện của gia đình cùng sự chỉ dạy của HLV và sự giúp đỡ của đồng nghiệp.

Nói về tương lai, Hiền muốn “truyền lửa” và những kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao cho lứa đàn em nên em chọn Trường Đại học Thể dục thể thao để tiếp nghiệp nhằm góp phần vào thành công của thể thao Việt Nam ở các giải đấu lớn.

Chủ đề SEA Games 29

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast