Vòng 1 Giải bóng chuyền VĐQG tại Hà Tĩnh: Những trận đấu chất lượng cao

(Baohatinh.vn) - 20 trận đấu trong khuôn khổ bảng B, vòng 1 Giải bóng chuyền VĐQG diễn ra tại nhà thi đấu TDTT Hà Tĩnh từ ngày 13-17/6 đã nhận được sự theo dõi, cổ vũ nhiệt tình của khán giả Hà Tĩnh.

Suốt những ngày diễn ra vòng 1, bảng B Giải bóng chuyền VĐQG, các đội bóng đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả Hà Tĩnh. Sự sôi động trên khán đài đã tiếp thêm động lực cho các VĐV thi đấu thăng hoa, có nhiều trận đấu gay cấn, pha bóng đẹp mắt.

Vòng 1 Giải bóng chuyền VĐQG tại Hà Tĩnh: Những trận đấu chất lượng cao

Các đội bóng tham dự vòng 1 ấn tượng với tinh thần yêu thể thao của người Hà Tĩnh

Chia sẻ với Báo Hà Tĩnh, HLV trưởng đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa Đỗ Văn Niên nói: “Cổ động viên Hà Tĩnh rất thân thiện, hòa đồng. Những ngày thi đấu ở đây, chúng tôi rất vui vì người dân địa phương yêu bóng chuyền. Dù đội nhà không thi đấu họ vẫn có mặt trên khán đài cổ vũ cho các đội.”

VĐV Phạm Thái Hưng (Sannest Khánh Hòa) nói: “Các VĐV về đây thi đấu rất thoải mái vì luôn nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ trên khán đài. Khán giả Hà Tĩnh cổ vũ rất nhiệt tình và cực kỳ fair-play. Dù đối đầu với chủ nhà nhưng những pha bóng hay của chúng tôi vẫn nhận được sự cổ vũ của khán giả. Là VĐV từ nơi khác đến đây thi đấu, chúng tôi rất trân trọng điều đó.”

Vòng 1 Giải bóng chuyền VĐQG tại Hà Tĩnh: Những trận đấu chất lượng cao

Phụ công Phạm Thái Hưng (số 8): Khán giả Hà Tĩnh rất fair-play.

Bên cạnh sự cuồng nhiệt của khán giả, công tác tổ chức cũng để lại ấn tượng tốt đẹp cho các đội đến tham dự giải. Ông Dương Tấn Vinh - HLV trưởng đội bóng chuyền nam VLXD Bình Dương nói: “Chúng tôi rất hài lòng khi thi đấu ở đây. Ban tổ chức đã sắp xếp, tạo mọi điều kiện cho các đội bóng yên tâm thi đấu.”

Trong khi đó, HLV trưởng đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa lại ấn tượng với điều kiện sân bãi tập luyện và thi đấu. “Ngay khi chúng tôi có mặt tại Hà Tĩnh, sân tập đã được chuẩn bị sẵn từ trước.”

Vòng đấu diễn ra trong 5 ngày, không chỉ những người đam mê thể thao trong tỉnh, mà còn thu hút những người yêu bóng chuyền các tỉnh lân cận đến xem và cổ vũ.

Vòng 1 Giải bóng chuyền VĐQG tại Hà Tĩnh: Những trận đấu chất lượng cao

Khán giả đã được chứng kiến các màn tranh tài giữa các đội

Là một người đam mê đặc biệt với bóng chuyền, anh Bùi Bảo Hộ - một khán giả đến từ huyện Anh Sơn, Nghệ An thường xuyên có mặt tại nhà thi đấu TDTT Hà Tĩnh suốt những ngày diễn ra giải.

Nói về cục diện bảng B nội dung bóng chuyền nam, anh Hộ nhận định: “Sannest Khánh Hòa vẫn thể hiện sự khác biệt so với các đội còn lại. Xét về chuyên môn, đội bóng phố biển nhỉnh hơn hẳn."

Vòng 1 Giải bóng chuyền VĐQG tại Hà Tĩnh: Những trận đấu chất lượng cao

Các đội bóng chuyền nữ ở bảng B có trình độ khá đồng đều.

Trong khi đó, ở nội dung nữ, các đội có thực lực khá đồng đều. Duy chỉ Thanh Hóa có phần tụt hậu so với các đội bóng khác. Điểm nhấn của bảng B nữ là cuộc ganh đua của 3 cái tên quen thuộc là VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương và Hóa chất Đức Giang Hà Nội.“

“Đây là vòng đấu mang đậm dấu ấn của những VĐV trẻ tài năng mà các đội đang muốn xây dựng để chuẩn bị cho tương lai. Cái tên nổi bật nhất phải kể đến là chủ công Phạm Văn Hiệp của Biên phòng. Anh sinh năm 2000 và sở hữu chiều cao lên đến 1m91. Đây hứa hẹn sẽ là đối chuyền xuất sắc trong tương lai của bóng chuyền Việt Nam." - anh Hộ chia sẻ thêm.

Vòng 1 Giải bóng chuyền VĐQG tại Hà Tĩnh: Những trận đấu chất lượng cao

Phạm Văn Hiệp (số 6) của Biên phòng được kỳ vọng sẽ là đối chuyền chất lượng trong tương lai gần.

Nhận xét về chất lượng chuyên môn của bảng đấu, ông Dương Tấn Vinh - HLV trưởng đội bóng chuyền nam VLXD Bình Dương cho rằng: Năm nay, các đội đã xây dựng cho mình những chiến thuật đánh hợp lý. Tôi cảm giác rằng, trình độ chuyên môn giữa các đội đã được thu hẹp khoảng cách, không còn cách biệt như những năm trước. Vòng đấu này cũng đánh dấu sự nổi lên của chủ công Nguyễn Ngọc Thuân, đối chuyền Phạm Văn Hiệp trong màu áo Biên phòng. Họ đều là những VĐV rất trẻ nhưng thi đấu đầy chững chạc."

Thứ tự xếp hạng bảng B vòng 1 Giải bóng chuyền VĐQG 2020:

Nam: 1. Sannest Khánh Hòa, 2. Biên phòng, 3. Hà Tĩnh, 4. VLXD Bình Dương, 5. Long An

Nữ: 1. Hóa chất Đức Giang Hà Nội, 2. Ngân hàng Công thương, 3. VTV Bình Điền Long An, 4. Than Quảng Ninh, 5. Thanh Hóa

Chủ đề Bóng chuyền Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast