Xác định xong 8 đội bóng giành vé vào tứ kết Europa League

Vòng tứ kết Europa League hứa hẹn sẽ hấp dẫn và kịch tính khi có sự góp mặt của nhiều đội bóng mạnh như Barcelona, RB Leipzig, Eintracht Frankfurt, Atalanta.

Xác định xong 8 đội bóng giành vé vào tứ kết Europa League

Barcelona là đại diện duy nhất của Tây Ban Nha vào tứ kết Europa League . (Nguồn: AS)

Cùng với RB Leipzig, các đội bóng West Ham United, Lyon, Eintracht Frankfurt, Atalanta, Braga, Rangers và Barcelona đã chính thức ghi tên mình vào tứ kết Europa League.

Ở loạt trận sáng 18/3, Barcelona tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vương giải đấu hạng 2 châu Âu với chiến thắng 2-1 trong chuyến làm khách trên sân Galatasaray.

Pedri và Pierre-Emerick Aubameyang đã thay nhau ghi bàn để giúp Barcelona ngược dòng thành công sau khi Galatasaray có được lợi thế nhờ bàn mở tỷ số của Marcao.

Với kết quả này, Barcelona sẽ là đại diện duy nhất của Tây Ban Nha góp mặt ở vòng tứ kết Europa League, bởi hai đội bóng còn lại là Sevilla và Real Betis đã bị loại.

Sevilla để thua 0-2 trên sân West Ham qua đó chia tay giải đấu với tỷ số chung cuộc 1-2. Trong khi đó, Betis bị loại đáng tiếc khi để cho Eintracht Frankfurt gỡ hòa 1-1 ở phút 120+1 bởi pha phản lưới nhà của Guido Rodriguez và phải dừng cuộc chơi với kết quả 2-3 sau hai lượt trận.

Với việc Eintracht Frankfurt đi tiếp, Đức là quốc gia có nhiều đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Xác định xong 8 đội bóng giành vé vào tứ kết Europa League

Eintracht Frankfurt nhọc nhằn giành vé đi tiếp. (Nguồn: Getty Images)

Trước đó, RB Leipzig đã thẳng tiến mà không tốn sức sau khi UEFA đưa ra quyết định loại đối thủ của họ là Spartak Moskva vì căng thẳng Nga-Ukraine.

Ở hai cặp “đại chiến” Bồ Đào Nha-Pháp, niềm vui đã chia đôi khi mỗi quốc gia chỉ có một đại diện thẳng tiến vào vòng đấu dành cho 8 đội bóng xuất sắc nhất.

Monaco để thua chung cuộc 1-3 trong cuộc chiến với Braga, trong khi Lyon vượt qua Porto với chiến thắng 2-1 sau hai lượt trận ở vòng 1/8.

Atalanta và Rangers là hai đội còn lại góp mặt ở tứ kết, sau khi lần lượt vượt qua Bayer Leverkusen và Red Star Belgrade cùng với tỷ số 4-2.

Lễ bốc thăm chia cặp vòng tứ kết sẽ được tiến hành trong ngày hôm nay (18/3). Các trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 7/4 còn lượt về tổ chức ngày 14/4.

Theo Phương Trang (Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast