Khi con tàu chở những thức quà đậm hương vị tết kéo hồi còi dài, nhổ neo ra biển, chúng tôi ai nấy đều hồi hộp. Có một tiếng gọi từ trùng khơi không biết từ bao giờ đã len sâu vào từng nhịp con tim. Cảm xúc đó càng thiêng liêng hơn khi chúng tôi trở thành “sứ giả”, mang đến 21 đảo, điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa và 15 nhà giàn DK1 sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước và tình cảm của Nhân dân.
Những chuyến tàu tết nhộn nhịp chở theo bao niềm thương nhớ nơi quê nhà. Tàu đến sân ga trong sự vui mừng của người thân sau bao nhiêu ngày xa cách. Mấy ai hiểu được rằng để có được những chuyến tàu an toàn là sự đóng góp thầm lặng của những người ngày đêm gác chắn đường ngang.
“Xình xịch…xình xịch…” khi âm thanh của những chuyến tàu xuân lướt đi, đèn báo hiệu tàu qua cũng tắt, thanh chắn được kéo lên, dòng người từ hai bên đường vui vẻ tiến tới. Khi ấy, những nhân viên chắn tàu lại trở về với chốt gác, lật sổ ghi lại lịch sử tàu qua. Và ghi thêm cho mình một kỷ niệm đón tết bên gác chắn đường ray…
Tàu ngầm lớn nhất thế giới của Nga, Dmitry Donskoy, đã tiến vào căn cứ hải quân gần St. Petersburg chuẩn bị cho cuộc biểu dương lực lượng nhân ngày Hải quân Nga.
Theo thông tin của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ngày 21/5, năm tàu cá Việt Nam bị tàu Kiểm ngư Indonesia bắt khi đang hoạt động nghề cá bình thường tại khu vực biển cách đường phân định thềm lục địa Việt Nam-Indonesia 18 hải lý về phía Bắc.
Một vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng đã xảy ra tại thủ đô Moskva của Nga tối ngày 8/4 khi tàu hỏa chạy tuyến Moskva đến Brest đã va chạm với tàu điện ngầm, khiến hàng chục người bị thương.
Một ông cụ vào nhà ga xe lửa trong làng và đi đến quầy vé. Thấy nhân viên, ông thẳng thắn đặt vấn đề: “Này cậu, chuyến tàu lúc 3 giờ 10 phút đã đi chưa?”
Điểm sơ cấp cứu đặt tại trụ sở Hội chữ thập đỏ huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) là địa chỉ trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay hiện trường trước khi có sự hỗ trợ của nhân viên y tế.